Facebook đang cập nhật tính năng mới để bán hàng. Nhưng điều này đã tạo ra vấn đề cho những người thường xuyên đăng lên các nhóm hoặc trang cá nhân. Đây là một bài báo được đánh dấu để bán. Vậy làm cách nào để vô hiệu hóa bán hàng trên Facebook cá nhân một cách nhanh chóng, dễ dàng và vĩnh viễn? Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!
1. Tại sao một bài đăng trên Facebook được gắn thẻ tính năng bán hàng
Trước khi hướng dẫn mọi người cách vô hiệu hóa định dạng bài bán hàng trên Facebook, hãy cùng tìm hiểu xem tại sao bài viết của chúng ta lại bị định dạng bài bán hàng nhé.
Thị trường Facebook mang đến cho người dùng nhiều lợi thế nhưng đồng thời cũng có một số nhược điểm. Vì nhiều người khi đăng bài viết lên Facebook gặp phải tình trạng mặc định là bài viết được hiển thị dưới dạng bán hàng. Họ không biết tại sao điều này xảy ra hoặc làm thế nào để khắc phục nó.
Theo nghiên cứu, điều này xảy ra vì hai lý do chính:
- Đặt mặc định tài khoản facebook cá nhân của bạn ở chế độ bán hàng.
- Do bài viết có nội dung liên quan đến bàn ăn nên Facebook hiểu nhầm là bài viết bán hàng nên mặc định nó sẽ tag bài viết của bạn.
2. Cách vô hiệu hóa định dạng bán hàng Facebook
Cách tắt tính năng định dạng bán hàng Facebook rất đơn giản. Bạn chỉ cần làm theo 3 bước sau:
- Bước 1: Truy cập Facebook và tìm bài đăng được gắn thẻ định dạng bán hàng của bạn. Hoặc bạn có thể gửi bất kỳ? Sau khi bài viết được xuất bản, bạn sẽ thấy rằng bài viết được đánh dấu bằng định dạng bán hàng theo mặc định.
- Bước 2: Bấm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải bài viết, sẽ hiện ra tùy chọn “vô hiệu hóa định dạng bán hàng”, bấm vào mục này.
- Bước 3: Cuối cùng click vào mục “tắt bán từng bài viết”.
Ghi chú. Dưới đây là cách vô hiệu hóa vĩnh viễn Định dạng bán hàng trên Facebook. Nhưng nếu bạn đăng bài viết có nội dung được tài trợ hoặc chứa ký hiệu tiền tệ, Facebook sẽ nhầm tưởng bạn muốn kích hoạt tính năng này. Vì vậy, để tránh tình trạng bài viết trở thành best-seller, bạn nên chú ý sắp xếp nội dung phù hợp.
3. Cách kích hoạt bán hàng trên Marketplace
3.1 Thị trường là gì?
Chợ phiên là mô hình kinh doanh online mới xuất hiện và nở rộ trong vài năm gần đây. Bất cứ ai cũng có thể tiến hành kinh doanh thông qua hình thức này.
Nói một cách đơn giản, đây là cách tạo ra một thị trường để người mua dễ dàng tìm thấy sản phẩm mình muốn mua và người bán có thể quảng bá sản phẩm rộng rãi đến người mua trên nền tảng Facebook.
Thị trường là kênh bán hàng trực tuyến tiềm năng cho những cá nhân có ngân sách eo hẹp, tuy nhiên, thị trường này quá phụ thuộc vào bên thứ ba và theo thời gian, bạn sẽ mất đi những thông tin giúp bạn chủ động kiểm soát và định hướng việc kinh doanh.
Đối với các doanh nghiệp lớn, Marketplace chỉ nên là một kênh bán hàng bổ sung. Bạn phải tạo nền tảng kinh doanh trực tuyến của riêng mình!
Thị trường Facebook là gì?
Nó là một “chợ trực tuyến” được phát triển trên nền tảng facebook.
Cách bán hàng trên Facebook Marketplace: Người dùng đăng nhập tài khoản cá nhân => vào Marketplace => đăng sản phẩm muốn bán.
3.2 Ưu và nhược điểm của việc bán hàng trên thị trường
Nếu bạn quan tâm đến việc bán hàng trên Marketplace này, hãy cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của nó!
Lợi thế
Chợ chắc chắn là một kênh thuận lợi cho những ai có mục đích kinh doanh trên Facebook, một số lợi ích như sau:
- Giúp người bán cắt giảm chi phí (chi phí tiếp thị, chi phí hành chính, chi phí hậu cần)
- Tải thêm các thông tin chi tiết như: Giá, Tình trạng, Kích thước,..
- Quản lý lượng khách hàng truy cập vào sản phẩm bạn bán.
- Tải nhanh lên các nhóm kinh doanh và thương mại khác mà bạn là thành viên.
- Tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng trong khu vực bạn bán.
Bạn phải biết và tuân thủ các chính sách thương mại của Facebook để đảm bảo rằng các bài đăng thương mại của bạn không bị Facebook phạt.
Yếu đuối
Ngoài những lợi ích mà điều này mang lại, cũng có một số nhược điểm khi bán hàng trên Marketplace, chẳng hạn như:
- Đối với hàng hóa đã bán, hoa hồng được tính theo quy trình đã thiết lập.
- Giá cả không minh bạch và hàng hóa có thể không đúng chất lượng.
- Dữ liệu không thể kiểm soát được.
- Vì đây là thị trường chung, nơi sẽ có những người bán cùng một sản phẩm nên mức độ cạnh tranh sẽ cao.
3.3 Cách kích hoạt bán hàng trên Marketplace
Để đăng bán hàng lên nền tảng Marketplace, bạn cần bật lại tính năng bán hàng mà bạn đã tắt. Niêm yết giá công khai và để bài đăng xuất hiện ở nơi khác, trong phần tìm kiếm hoặc bên ngoài Facebook. Để kích hoạt bán hàng trên Marketplace, hãy làm như sau:
- Bước 1: Trên màn hình chính của giao diện Facebook, chạm vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc phải màn hình. Sau đó nhấp vào biểu tượng ngôi nhà có nội dung Marketplace.
- Bước 2: Bấm vào nút “Bán”.
- Bước 3: Sau đó sẽ hiện ra một bảng để bạn tạo danh sách mới với 4 danh mục: Nội thất, Xe cộ, Nhà bán hoặc cho thuê và Việc làm. Sau đó chọn sản phẩm bạn muốn xuất bản.
- Bước 4: Bạn cần nhập thông tin về mặt hàng bạn đăng bán bao gồm: ảnh mặt hàng, tên mặt hàng, giá mặt hàng, mặt hàng, địa điểm, tình trạng. Bạn có thể điền thông tin ở các mục còn lại hoặc không nhưng phải điền đầy đủ thông tin để tạo sự tin tưởng cho khách hàng khi tìm hiểu chi tiết về sản phẩm.
- Bước 5: Bấm vào nút “Tiếp theo” ở góc trên bên phải màn hình. Cuối cùng, nhấp vào nút “Xuất bản”.
3.4 Giải pháp kinh doanh online hiệu quả
Dù là kinh doanh online hay offline thì bạn cũng phải xác định mình muốn tập trung vào kênh bán hàng nào. Bạn không được sử dụng kênh bán hàng Marketplace làm kênh chính thức của mình.
Vì vậy, xây dựng một trang web là xương sống của việc bán hàng trực tuyến. Website trở thành trung tâm của mọi hoạt động marketing: xây dựng thương hiệu, thu thập data khách hàng… và thị trường trở thành kênh bán hàng giúp tăng doanh số.
Mở rộng kênh bán hàng Trang web là một cách để tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng. Nhưng đối với những khách hàng muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc thông tin hữu ích trong một khu vực cụ thể, Marketplace khó tiếp cận và nuôi dưỡng đối tượng tiềm năng này.
- Đối với nhóm khách hàng có nhu cầu trực tiếp (mua hàng): họ có thể vào trực tiếp website của bạn,… để mua hàng.
- Đối với nhóm khách hàng có nhu cầu gián tiếp: họ thường tìm kiếm những thông tin cập nhật, ví dụ như cách vệ sinh giày, cách buộc dây giày…
Bây giờ trang web sẽ giúp bạn kết nối với nhóm khách hàng này thông qua các bài viết giáo dục về các chủ đề trên. Bạn bắt đầu dẫn dắt họ bằng một loạt bài viết có nội dung hấp dẫn, từ đó tạo dựng niềm tin và nhận thức về thương hiệu, gia tăng cơ hội bán hàng trong tương lai.
Khi khách hàng đã truy cập website, bạn sẽ thu thập dữ liệu quan trọng (dữ liệu lịch sử truy cập, hình thức đăng ký bản tin, lịch sử đặt hàng,…) để phối hợp với các hình thức tiếp thị lại như: email marketing, quảng cáo trên Facebook, quảng cáo trên Google,… để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Bạn có thể kinh doanh qua các kênh khác như Facebook, Zalo, Marketplace,… Nhưng website vẫn cần là “trụ sở thương hiệu trực tuyến” trong chiến lược kinh doanh trực tuyến của bạn và sử dụng Marketplace để mở rộng thị trường kinh doanh. .
Với những thông tin hữu ích mà tôi tìm được và chia sẻ với bạn tại đây. Hi vọng các bạn đã hiểu và biết cách vô hiệu hóa định dạng bán hàng trên Facebook. Chúc mọi người may mắn và có một ngày tốt lành!
Nhớ để nguồn bài viết này:
[2023] Cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook nhanh, vĩnh viễn
của website thtrangdai.edu.vn
Chuyên mục: Cẩm nang