Cách ăn mì tôm không béo để giải tỏa cơn thèm mì gói nhé

Bạn đang xem: Cách ăn mì tôm không béo để giải tỏa cơn thèm mì gói nhé tại thtrangdai.edu.vn

Mặc dù mì ăn liền được biết đến là thực phẩm béo và không tốt cho sức khỏe nhưng nhiều người không thể cưỡng lại hương vị hấp dẫn của nó. Hãy cùng tìm hiểu cách ăn mì ăn liền ít béo để thỏa mãn cơn thèm mì ăn liền nhé.

Như chúng ta đã biết, mì ăn liền là một loại thức ăn nhanh rất dễ gây tăng cân béo phì khi tiêu thụ với số lượng lớn, không những vậy loại thực phẩm này còn chứa nhiều chất không tốt cho sức khỏe. kẻ nuốt chửng. Tuy nhiên, ngoài điều đó, sự tiện lợi và hương vị thơm ngon của mì ăn liền là điều chúng ta không thể phủ nhận. Cơm có lúc ngán, nhưng thưởng thức một đĩa mỳ tôm nóng hổi khi “no topping” cũng không đến nỗi tệ là quan điểm của nhiều người hiện nay, đặc biệt là giới trẻ.

Nếu bạn cũng là một tín đồ của mì gói nhưng lại lo lắng về vấn đề cân nặng của mình, hãy cùng tìm hiểu thêm về món ăn này cũng như cách ăn mì gói không béo để thỏa mãn cơn thèm nhé.

Nguyên liệu làm mì ăn liền

Theo các nhà sản xuất, thành phần chính của mì ăn liền đóng gói là tinh bột, bột mì, dầu cọ, muối, siro ngô, chất bảo quản, hương liệu… Ngoài mì có các thành phần trên còn có các thành phần khác. Những gói gia vị nhỏ bên trong. muối, hành lá và dầu thực vật.

Ban đầu được sản xuất tại Nhật Bản, mì ăn liền đã nhanh chóng trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người dân trên khắp thế giới. Có rất nhiều thương hiệu và nhãn hiệu mì ăn liền khác nhau tại Việt Nam với thành phần và hương vị không hoàn toàn giống nhau nhưng về cơ bản sẽ không có nhiều khác biệt.

  • Một gói mì ăn liền Hảo Hảo nặng 75 gam thường chứa 350 kcal, 6,9 gam chất đạm, 13 gam chất béo và 51,4 gam chất bột đường.
  • Một gói mì ăn liền Omachi hầm 89g thường chứa 355 kcal, 7,1g protein, 15,8g chất béo, 46,1g carbohydrate.

Hầu hết các loại mì ăn liền trên thị trường hiện nay đều chứa nhiều calo, nhiều chất béo, carbohydrate và natri nhưng lại rất ít protein và chất xơ, đặc biệt là thiếu các dưỡng chất quan trọng khác cho cơ thể như vitamin A, B12, C….. Vì vậy, nếu Bạn vẫn thích ăn mì gói và muốn tìm hiểu cách ăn mì gói không béo, hãy tiếp tục tìm hiểu nội dung sau.

cách ăn mì ăn liền ít béo 2

Ăn mì ăn liền ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Với những thành phần đã phân tích ở trên, câu trả lời cho câu hỏi mì ăn liền có mập không hẳn là mì rất béo. Tuy nhiên, nhiều người vẫn lựa chọn mì ăn liền bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và cả hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, dù có yêu thích mì gói đến đâu thì bạn cũng không nên ăn quá nhiều để không ảnh hưởng đến sức khỏe, bởi nếu thường xuyên ăn mì gói mỗi ngày sẽ gây ra những tác hại sau:

Dư thừa muối natri

Mì tôm chứa rất nhiều muối natri, gấp nhiều lần so với nhu cầu cơ thể con người. Lượng muối natri quá nhiều sẽ gây hại cho dạ dày, thậm chí có khả năng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về thận, tim mạch, cao huyết áp, đột quỵ.

Thiếu chất xơ và protein

Phương pháp ăn mì gói giảm béo sẽ không hiệu quả nếu cơ thể bạn thiếu chất xơ và protein, bởi trong mì gói hàm lượng hai chất này gần như bằng không. Chế độ ăn ít chất xơ có thể dẫn đến các vấn đề về tiêu hóa như viêm túi thừa, táo bón và thậm chí làm giảm vi khuẩn có lợi trong ruột.

Ngoài ra, mì ăn liền rất ít đạm nên sẽ khiến bạn no sau khi ăn và đói lại rất nhanh. Nó khiến bạn thèm ăn nhiều hơn.

cách ăn mì ăn liền ít béo 3

thừa bột ngọt

Mì tôm cũng chứa nhiều bột ngọt, một chất phụ gia quen thuộc trong thực phẩm chế biến sẵn. Mặc dù cần thiết nhưng tiêu thụ quá nhiều bột ngọt sẽ gây ra một số tác hại cho cơ thể như buồn nôn, nhức đầu, tức ngực, huyết áp cao, mạch đập nhanh đột ngột…

Cách ăn mì ăn liền ít béo dành cho tín đồ ăn mì

Đối với những tín đồ của mì ăn liền, vấn đề nan giải chính là làm sao để thỏa mãn cơn thèm mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe hay tăng cân nhanh chóng. Nếu thực sự yêu thích mì ăn liền, bạn có thể thử một số loại mì ăn liền không gây béo sau đây để giảm thiểu tác động tiêu cực của chúng.

  • Hãy tìm hiểu kỹ thành phần của mì ăn liền trước khi ăn, đặc biệt hãy chắc chắn rằng bát mì ăn liền bạn sắp ăn cung cấp bao nhiêu calo, từ đó tính toán lượng calo phù hợp mỗi ngày để tránh dư thừa.
  • Vào những ngày ăn mì gói, bạn nên tăng cường vận động, tập thể dục nhiều hơn bình thường để duy trì cân nặng và cơ thể dẻo dai.
  • Bạn nên ăn mì gói với nhiều rau xanh để có cảm giác no lâu hơn và bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể.

cách ăn mì ăn liền ít béo 4

Kết thúc

Dù ai cũng biết ăn mì gói không mập không đáng để lạm dụng nhưng nên hạn chế ăn, thỉnh thoảng vẫn đan xen “sức khỏe” với mì gói nhưng không quá nhiều, không quá thường xuyên, để đảm bảo sức khỏe và sắc đẹp. đẹp. Cơ thể khỏe mạnh.

Nhớ để nguồn bài viết này: Cách ăn mì tôm không béo để giải tỏa cơn thèm mì gói nhé của website thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Cẩm nang

Xem thêm bài viết hay:  Thịt chó ăn với rau gì là hợp nhất? Rau sống, rau thơm ăn kèm thịt chó

Viết một bình luận