Calo là gì? [Cách tính calo giảm cân] [Bảng tính calo cho người giảm cân]

Bạn đang xem: Calo là gì? [Cách tính calo giảm cân] [Bảng tính calo cho người giảm cân] tại thtrangdai.edu.vn

Nhiều người thường nghĩ rằng chỉ những người muốn tăng hoặc giảm cân, hoặc đang trong chế độ tập thể dục mới cần quan tâm đến lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Tuy nhiên, việc đếm calo là cần thiết đối với tất cả mọi người, nó giúp kiểm soát lượng chất trong cơ thể và cải thiện sức khỏe. Dù bạn đang cố gắng cải thiện vóc dáng, dù bạn đang tăng cân hay giảm cân thì lượng calo luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Cùng Trường Tiểu học Trảng Dài tìm hiểu: Calo là gì? Bảng calo tiêu chuẩn cho người muốn giảm cân và cách tính calo phổ biến hiện nay.

calo là gì?

Calorie là đơn vị dùng để đo năng lượng có trong thực phẩm dưới dạng carbohydrate (tinh bột), chất béo và protein.

Ngoài ra còn có các ký hiệu chung như kcal, calo. Vậy calo, kcal là gì?: Kcal thực chất chỉ là ký hiệu của lượng calo hay calo. Đối với kcal, nó được người Anh sử dụng phổ biến hơn.

Calo được sử dụng trong hầu hết mọi hoạt động của cơ thể con người như hô hấp, nhịp tim, nói chuyện và đi lại. Nếu dưa ít calo, cơ thể bạn sẽ tích trữ chúng và biến chúng thành chất béo.


calo là gì?

Tuy nhiên, một số calo được lưu trữ trong gan và cơ bắp, vì vậy chúng có thể nhanh chóng được giải phóng vào máu nếu cơ thể bạn cần năng lượng.

Hầu hết các loại thực phẩm đều chứa calo, nhưng mỗi loại có một lượng calo khác nhau. Chất béo là thực phẩm có hàm lượng calo cao nhất. Như vậy, hiểu được vai trò của calo trong khẩu phần ăn có thể giúp bạn cân bằng lượng calo với lượng calo trong cơ thể, giúp bạn đạt được cân nặng mong muốn.

Phân biệt calo, kcal, calo

Như tôi đã đề cập trong định nghĩa. Nói một cách khoa học, calo hoặc kilocalories là những cách khác nhau để chỉ lượng calo. Mọi người thường sử dụng nhiều calo hơn.

Hiểu: 1 calo = 1 calo = 1 kilocalorie = 1 kcal.

Phân biệt calo, kcal, calo

Vì vậy, sự khác biệt giữa calo và calo là gì?

  • Calo: Thường đề cập đến “lượng calo thấp” và được sử dụng trong hóa học, hoạt động nghiên cứu, v.v.
  • Calo hay kilocalories thường được gọi là “calo lớn” dùng trong dinh dưỡng cũng như trong thành phần dinh dưỡng của thức ăn, thực phẩm hay đơn giản là số calo mà cơ thể chúng ta tiêu thụ mỗi ngày.

Lưu ý: 1 calo = 1000 calo, 1 calo = 1 kcal = 1 calo = 1000 calo.

Vai trò của calo trong cơ thể

Thể trạng và cơ địa của mỗi người là khác nhau nên nhu cầu năng lượng của mỗi người cũng hoàn toàn khác nhau. Do đặc điểm cấu trúc cơ thể khác nhau về chiều cao, cân nặng và mức độ hoạt động thể chất khác nhau nên lượng calo hấp thụ hàng ngày của mỗi người là khác nhau.

Khi năng lượng ăn vào cao vượt quá năng lượng ăn vào sẽ gây ra tình trạng thừa năng lượng, hiện tượng này dễ dẫn đến béo phì cho cơ thể. Khoa học đã chứng minh cứ 7000-9000 kilocalories thì tạo ra 1kg mỡ thừa.

Vai trò của calo 1

Đây cũng là lý do những người muốn giảm cân cần hết sức chú ý đến việc kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Điều này có nghĩa là số calo bạn tiêu thụ bằng số calo bạn đốt cháy, do đó cơ thể bạn sẽ cân đối.

Cách đếm calo để giảm cân mỗi ngày

Đếm lượng calo tiêu thụ mỗi ngày

Lượng calo tiêu thụ hàng ngày hay còn có tên tiếng anh là Total Daily Energy Expenditure (TDEE). Con số này được tính toán dựa trên lượng calo nền (năng lượng khi cơ thể bạn nghỉ ngơi) và chỉ số hoạt động của mỗi người.

Công thức tính TDEE như sau: TDEE = BMR x R

Ở đó:

Lượng calo cơ bản hoặc tỷ lệ trao đổi chất cơ bản (BMR) được xác định dựa trên cân nặng (tính bằng kilôgam), chiều cao (tính bằng centimet), tuổi và giới tính của một người.

Công thức tính BMR cho nam và nữ được đưa ra dưới đây:

Nam: BMR = (13,397 x Cân nặng) + (4,799 x Chiều cao) – (5677 x Tuổi) + 88,362

Nữ: BMR = (9,247 x cân nặng) + (3,098 x chiều cao) – (4,330 x tuổi) + 447,593

Calo để giảm cân

Theo nghiên cứu, nếu tiêu thụ trên 3.500 calo, bạn sẽ tăng 1 pound (~0,45 kg).

cách tính calo để giảm cân 1

Vì vậy, về mặt lý thuyết, bạn sẽ phải tạo ra sự thiếu hụt calo để giảm cân. Bằng cách ăn ít hơn hoặc tiêu thụ nhiều hơn 3500 calo, cơ thể sẽ chuyển hóa chất béo dự trữ thành năng lượng để hoạt động, dẫn đến giảm cân.

Bạn phải ghi nhớ, 3500 calo là một con số khổng lồ. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, không nên cắt giảm quá nhiều calo trong một lần, bởi điều này sẽ gây hại cho sức khỏe.

Bạn có thể giảm lượng thức ăn từ từ, khoảng 500 calo mỗi ngày, để giảm 1 pound mỗi tuần. Điều này sẽ cho cơ thể bạn thời gian để thích nghi.

Điều quan trọng là bạn cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý để giảm cân an toàn.

Giảm hơn 500 calo mỗi ngày là một thách thức và giảm hơn 2 pound mỗi tuần có thể không tốt cho sức khỏe vì có thể dẫn đến mất nước. Điều này hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, nhất là khi tập luyện kết hợp với ăn kiêng, việc duy trì một chế độ dinh dưỡng hợp lý là rất quan trọng, bởi cơ thể cần có khả năng hỗ trợ quá trình trao đổi chất bằng các chất dinh dưỡng và chất bổ sung.

Máy tính calo để giảm cân

Như vậy, bạn đã hiểu tầm quan trọng của calo đối với cơ thể rồi phải không? Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua bảng calo mà chúng tôi cung cấp dưới đây.

Bảng này cho chúng ta biết có bao nhiêu calo trong mỗi loại thực phẩm. Tuy không chính xác 100% nhưng nó cũng sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn tính toán và cân bằng năng lượng nạp vào cơ thể mỗi ngày. Dưới đây là công thức tính calo cho người giảm cân với các loại thực phẩm, món ăn, bánh, trái cây cho người giảm cân.

Máy tính lượng calo thịt/hải sản/trứng

Máy tính lượng calo thịt/hải sản/trứng
Máy tính lượng calo thịt/hải sản/trứng

máy tính calo thực vật

máy tính calo thực vật
calo trong rau

máy tính calo bữa sáng

máy tính calo bữa sáng
máy tính calo bữa sáng

Máy tính lượng calo ăn trưa

Máy tính lượng calo ăn trưa
Máy tính lượng calo ăn trưa

Máy tính lượng calo dành cho người ăn chay

Máy tính lượng calo dành cho người ăn chay
máy tính calo ăn chay

máy tính calo bánh

máy tính calo bánh
máy tính calo bánh

máy tính calo trái cây

máy tính calo trái cây
máy tính calo trái cây

Ứng dụng tính calo tốt nhất hiện nay

Ứng dụng tính lượng calo chính xác nhất và tốt nhất cho Android, iOS
Máy tính lượng calo hiện tại

máy đo lượng calo

Weight Calorie Watch là ứng dụng giúp bạn đếm lượng calo, đo lường các thông số của cơ thể dựa trên các thông số có sẵn như cân nặng, chiều cao, độ tuổi.

máy đo lượng calo

Ứng dụng tính toán lượng calo cần thiết mà bạn tiêu thụ mỗi ngày để giúp người dùng tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý.

Máy tính lượng calo MyFitnessPal

MyFitnessPal là một máy tính lượng calo giúp bạn tạo chế độ ăn kiêng phù hợp với mình bằng cách cung cấp thông tin dinh dưỡng. Vào cuối mỗi ngày, ứng dụng sẽ cung cấp cho bạn thông tin phản hồi mà bạn thực sự có thể sử dụng để đạt được mục tiêu cân nặng của mình.

Máy tính lượng calo MyFitnessPal

iEatBetter – Nhật ký Thực phẩm: Phần mềm Đếm Lượng Calo trong Thực phẩm

iEatBetter – Food Diary là ứng dụng đếm lượng calo phục vụ giúp bạn dễ dàng theo dõi và đếm lượng calo trong mỗi bữa ăn. Hơn nữa, ứng dụng này còn giúp bạn kiểm soát lượng calo một cách chính xác nhất.

Bộ đếm calo FatSecret

FatSecret Calorie Counter là một máy tính lượng calo sẽ giúp bạn tính toán lượng calo mà cơ thể bạn cần hấp thụ và tiêu thụ. Ứng dụng hỗ trợ theo dõi thức ăn, tập luyện và cân nặng. Điều này sẽ giúp bạn thành công trong chế độ ăn kiêng của mình.

Bộ đếm calo – EasyFit Free

Bộ đếm calo – EasyFit Free là một máy tính lượng calo sẽ giúp bạn tính toán lượng calo bạn cần nạp vào và tiêu thụ. Ứng dụng theo dõi lượng thức ăn nạp vào, tập thể dục, thay đổi cân nặng, vòng eo, lượng nước uống và macro (tinh bột, chất béo, protein).

Bạn có thể sử dụng ứng dụng Easy Fit để giảm cân, tăng cơ hoặc đơn giản là cải thiện thể lực của mình.

Máy tính lượng calo Lifesum

Lifesum là phần mềm giúp bạn đếm calo, đếm lượng calo nạp vào và đốt cháy. Nó cũng sẽ giúp bạn lên kế hoạch cho các bữa ăn, ghi nhật ký thực phẩm và viết ra các công thức nấu ăn lành mạnh.

Technutri: Máy tính lượng calo chính xác

Technutri cũng khá nổi tiếng trong việc đếm calo. Cụ thể, đó là một ứng dụng giúp bạn đếm lượng calo và theo dõi lượng carb để cải thiện chế độ dinh dưỡng, tăng hoặc giảm cân. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng nhật ký thực phẩm để hỗ trợ chế độ ăn kiêng low-carb và keto bằng cách dễ dàng theo dõi lượng carb ròng của mình.

Tính toán lượng calo trực tuyến

Qua tìm hiểu, tôi phát hiện ra rằng có một công cụ tính lượng calo trực tuyến giúp thiết lập thực đơn bằng Công cụ MealPlan. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng 7 ứng dụng mà chúng tôi cung cấp ở trên để tính toán lượng calo nạp vào cơ thể. Hoặc bạn có thể vào Google và tính toán lượng calo.

Kết thúc

Hàm lượng calo của thông tin trên là gì? Công thức tính calo giảm cân và cách tính calo được ứng dụng phổ biến hiện nay để cơ thể hấp thụ những gì cần thiết trong một ngày, từ đó giúp bạn kiểm soát lượng calo tiêu thụ vào cơ thể, giúp giữ dáng và khỏe mạnh. mạnh. sức khỏe hiệu quả.

Nhớ để nguồn bài viết này: Calo là gì? [Cách tính calo giảm cân] [Bảng tính calo cho người giảm cân] của website thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Kiến thức chung

Xem thêm bài viết hay:  Thúy Kiều Họ Gì? Nhân vật Thuý Kiều mang họ gì?

Viết một bình luận