Dinh dưỡng sau tết để lấy lại cân bằng

Bạn đang xem: Dinh dưỡng sau tết để lấy lại cân bằng tại thtrangdai.edu.vn

Lấy lại cân bằng dinh dưỡng sau Tết giúp bạn có sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái để tràn đầy năng lượng bắt tay vào công việc cho một năm mới hứng khởi.

Tết là dịp mọi người vui vẻ, ăn uống nhiều hơn ngày thường nên sau Tết cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng, nhiều người tăng cân. Vậy cân bằng chế độ ăn uống sau Tết như thế nào để có sức khỏe tốt, hãy tham khảo ngay bài viết sau đây.

1 Uống nhiều nước

Tết là dịp gặp gỡ bạn bè, người thân, khó tránh khỏi những cuộc vui, nhậu nhẹt khiến cơ thể mệt mỏi, mất nước do uống nhiều bia rượu, vậy sau Tết nên uống nhiều nước vào thời điểm nào trong năm. ngày. năm.ngày để thay thế lượng nước bị mất trong dịp Tết.

Nước rất quan trọng cho hoạt động hàng ngày, hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày để lấy lại cân bằng sức khỏe.

2 Ăn nhiều rau xanh và hoa quả

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả giúp cân bằng chế độ ăn

Ngày Tết ăn quá nhiều thực phẩm nhiều calo khiến bạn tăng cân, hãy bổ sung nhiều rau xanh và trái cây vào bữa ăn hàng ngày, đây là những thực phẩm giàu vitamin và chất xơ tốt cho tiêu hóa như cam, bưởi. , cà chua, rau xanh,…

Rau xanh, trái cây cũng giúp bạn giảm cân sau Tết, tốt cho tim mạch.

3 Nước ép trái cây và rau củ

Uống nước ép trái cây tươi giúp cân bằng dinh dưỡng

Nước ép rau củ quả tươi giúp bổ sung nhiều vitamin cho cơ thể, chống lão hóa, tốt cho hệ tiêu hóa, ngoài ra các loại nước ép trái cây như bưởi, cà chua, sơ ri, bơ,… còn giúp giảm cân hiệu quả. hoa quả.

Tuy nhiên, nên sử dụng các loại nước ép rau củ quả tươi chưa qua chế biến sẽ cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và an toàn hơn cho sức khỏe.

4 Tết ăn gì tốt cho sức khỏe?

Ăn thức ăn ngon và tốt cho sức khỏe

Thực phẩm chứa nhiều chất xơ như đậu, ngô, cà rốt,… đây là những thực phẩm cung cấp nhiều chất xơ cho cơ thể giúp hạn chế hấp thu và đẩy chất béo ra ngoài cơ thể.

Hạn chế ăn thịt, thay vào đó cần ăn cá, ốc, rong biển để giúp hạn chế thêm calo vào cơ thể.

Nên ăn các món luộc, hấp hơn các món chiên, xào vì những món này chứa nhiều chất béo không tốt cho sức khỏe.

Hạn chế uống các loại đồ uống có cồn như bia, rượu và đồ uống có gas như nước ngọt.

5 Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc để lấy lại cân bằng

Ngày Tết, bạn bị cuốn vào tiệc tùng và ăn uống đến khuya nên thiếu ngủ, gây mệt mỏi, vì vậy thời gian này bạn cần ngủ đủ 6 đến 8 tiếng mỗi ngày để nạp năng lượng cho cơ thể.

Ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có một tinh thần thoải mái, sảng khoái và tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc mới đầu năm.

Trên đây là một số cách giúp cân bằng chế độ dinh dưỡng sau Tết, hãy tập luyện trong tuần đầu sau Tết để có sức khỏe tốt, tràn đầy năng lượng bắt đầu làm việc cho năm mới.

Có thể bạn quan tâm:

>> Sau Tết luộm thuộm làm việc, làm ngay điều này để lấy lại tinh thần

Hãy khỏe mạnh mỗi ngày

Kinh nghiệm hay, Bách Hóa XANH

Nhớ để nguồn bài viết này: Dinh dưỡng sau tết để lấy lại cân bằng của website thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Cẩm nang

Xem thêm chi tiết về Dinh dưỡng sau tết để lấy lại cân bằng
Xem thêm bài viết hay:  MBA là gì? Học MBA ở đâu? Học MBA ra trường làm gì?

Viết một bình luận