Suy nghĩ về việc ra mắt một trang web? Ấn tượng. Bạn có thể có một kế hoạch về cách xây dựng nó. Quá trình này nghe có vẻ phức tạp nhưng nó không khó lắm. Với sự ra đời của AI mới ngày nay, bạn có thể tự mình tạo ra trang web mà không cần học bất kỳ nội dung mã hóa nào và do đó, quá trình này không quá phức tạp như bạn nghĩ. Nghe có vẻ thú vị? Tuyệt vời.
Bạn phải suy nghĩ về những điều cần thiết trước khi ra mắt một trang web. Hãy cùng đọc bài viết và xem những điều kiện tiên quyết để tạo nên trang web của bạn là gì nhé.
Chọn một tên miền
Tên miền là sự nhận dạng trực tuyến cho thương hiệu của bạn. Bất kỳ khách hàng nào của bạn cũng sẽ tìm kiếm thương hiệu của bạn bằng cách nhập tên miền của bạn. Do đó, việc chọn đúng tên miền là phần quan trọng nhất trước khi tạo bất kỳ trang web nào.
Đôi khi, nhiệm vụ dễ dàng này trở nên quá phức tạp vì quá trình này có thể liên quan đến việc nghiên cứu lâu dài để tìm một cái tên hoàn hảo, kiểm tra tính khả dụng, v.v. Khi chọn bất kỳ tên miền nào, các yếu tố sau phải được xem xét đúng mức:
Đặt tên miền khác biệt và duy nhất. Hơn nữa, một tên miền hiện đang được doanh nghiệp này sử dụng thì doanh nghiệp khác không thể sử dụng. Bạn chỉ có thể sử dụng tên miền hiện có sau khi thực hiện một số sửa đổi nhất định đối với tên miền đó.
Ví dụ: bạn đã tìm kiếm alex.com nhưng nhận thấy rằng nó đã được sử dụng. Nếu bạn vẫn muốn sử dụng tên miền đó, hãy sửa đổi nó bằng cách thêm nội dung nào đó vào tên miền. Ví dụ: bạn có thể thử alexonlinestore.com. Bạn cũng có thể thử tìm kiếm các tiện ích mở rộng khác vì chỉ có .com được sử dụng. Các miền còn lại sẽ vẫn có sẵn như .org, .uk, .co, .in và nhiều miền khác. Tuy nhiên, hãy đảm bảo tiện ích mở rộng của bạn có ý nghĩa. Ví dụ: bạn sẽ chỉ nhận được miền .agency nếu bạn điều hành một đại lý.
Chọn một tên miền dễ dàng nếu bạn muốn người dùng phát âm nó dễ dàng và ghi nhớ nó lâu hơn. Để biến điều đó thành hiện thực, hãy tránh sử dụng những cái tên cầu kỳ, thậm chí khó đánh vần. Hơn nữa, bạn không thể mong đợi người khác sẽ nhớ nó. Chỉ để trông khác biệt so với đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ mắc sai lầm lớn khi chọn những tên miền khó.
Bạn có thể thêm các ký hiệu, số hoặc bảng chữ cái ngẫu nhiên vào tên miền đã được sử dụng. Tuy nhiên, hãy biết một điều rằng đây là chiến lược kém nhất mà người ta thực hiện khi thiết lập một tên miền.
Nhược điểm chính là nó làm xấu đi trải nghiệm của người dùng. Việc nhập một URL bao gồm một số số, bảng chữ cái và ký hiệu sẽ khiến người dùng thất vọng và họ có thể rời khỏi trang web trước khi khám phá bất kỳ điều gì. Thậm chí, chính bạn cũng sẽ cảm thấy khó khăn khi đánh vần tên miền của mình một cách chính xác. Vì vậy, hãy giữ URL của bạn đơn giản nhất có thể.
Chọn một tên miền không hạn chế bạn mở rộng hoạt động kinh doanh trong tương lai. Không nhận được nó? Không thành vấn đề, để tôi giải thích rõ ràng hơn.
Đôi khi, bạn chọn một tên miền chỉ mô tả cụ thể hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình. Giả sử bạn điều hành một cửa hàng sách trực tuyến và do đó tên miền hiện tại của bạn là booksonline.com. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn quyết định bán quần áo và phụ kiện trong tương lai do nhu cầu ngày càng tăng của chúng. Bạn sẽ gặp khó khăn trong việc đa dạng hóa hoạt động kinh doanh của mình dưới tên miền,”bookonline.com”.
Do đó, hãy chọn một tên miền cho phép bạn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình theo yêu cầu trong tương lai.
Rất có thể tên miền hiện có đã được sử dụng. Bởi vì việc gia hạn có thể không được chủ sở hữu thực hiện và do đó quyền của nó bị hạn chế trong vài năm qua. Những tên miền như vậy bị bỏ hoang do quên gia hạn. Những tên miền này được mở để bán trên trang web thông thường từ những người phản đối pháp luật.
Tuy nhiên, bạn phải xem kỹ lịch sử của nó. Chúng có thể là một liên kết được chuyển hướng từ các trang web khác. Có nhiều khả năng bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập lớn. Ngược lại, những tên miền như vậy có thể đã bị Google hoặc các công cụ tìm kiếm khác đưa vào danh sách đen. Trong trường hợp này, tốt hơn hết bạn nên mua một tên miền mới.
Lưu trữ trang web của bạn
Giống như bất kỳ sinh vật sống nào cũng có môi trường sống cụ thể của nó, tương tự như vậy, nền tảng lưu trữ web là môi trường sống ảo cho bất kỳ trang web nào. Do đó, công nghệ lưu trữ web là không gian lưu trữ trên máy chủ nơi đặt nhiều trang web.
Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web cung cấp các loại gói lưu trữ khác nhau để đáp ứng nhu cầu trang web tương ứng. Dưới đây được giải thích là những loại phổ biến nhất:
Dịch vụ lưu trữ chia sẻ hoàn hảo để sử dụng bởi các chủ sở hữu trang web nhỏ, người viết blog mới và những người mới khởi nghiệp. Đây là phương án tiết kiệm nhất vì chủ sở hữu trang web cho phép nhiều trang web khác chia sẻ tài nguyên trên cùng một máy chủ.
Lưu trữ máy chủ riêng ảo một lần nữa là một loại gói lưu trữ chia sẻ nhưng nó có thể xử lý lưu lượng truy cập tương đối lớn hơn so với lưu trữ chia sẻ. Một phần, bạn có được một máy chủ riêng có thể dễ dàng quản lý từ bảng điều khiển có sẵn trong dịch vụ lưu trữ. Nó hoàn hảo để được sử dụng bởi các blogger nổi tiếng, cửa hàng trực tuyến và doanh nghiệp cỡ trung bình.
Lưu trữ máy chủ chuyên dụng là gói lưu trữ tiên tiến nhất. Ở đây, một máy chủ hoàn chỉnh được cung cấp cho bạn, máy chủ này sẽ chỉ hoạt động riêng cho trang web của bạn. Các tính năng nâng cao như các công cụ cao cấp để quản lý máy chủ, quyền truy cập để tải xuống hệ điều hành của riêng bạn và bất kỳ phần mềm nào đều được tận hưởng tối đa.
Để quản lý dịch vụ lưu trữ dành riêng, cần có kỹ năng kỹ thuật vì việc xử lý nó rất phức tạp. Điều này hoàn hảo để được sử dụng bởi các chủ sở hữu trang web nổi tiếng và các cửa hàng thương mại điện tử có uy tín lớn.
Chỉ thông qua lưu trữ web, bất kỳ ai cũng có thể xem bất kỳ trang web đang hoạt động trực tuyến nào. Không có dịch vụ lưu trữ, người dùng không thể truy cập Internet và do đó, người dùng không thể truy cập các trang web. Để hiểu những yếu tố cần xem xét trước khi mua bất kỳ dịch vụ lưu trữ nào, hãy xem qua các điểm sau:
Bạn có thể đã gặp một số URL mất nhiều thời gian để tải. Bất kể bạn nhấp chuột vào liên kết như thế nào, trang web vẫn không mở. Các công cụ tìm kiếm cũng ghi lại yếu tố này và đánh giá những trang web đó thấp hơn so với những trang khác có chất lượng tốt hơn.
Để khắc phục vấn đề lớn này, hãy đảm bảo rằng dịch vụ lưu trữ web của bạn cung cấp cho bạn chất lượng tốt nhất về tính khả dụng. Điều này cũng được đo bằng tỷ lệ phần trăm trên 100%. Chất lượng càng gần 100% thì thời gian hoạt động của nó càng tốt.
Không bao giờ dễ dàng tin tưởng bất kỳ ai sẽ lưu trữ trang web hoàn chỉnh của bạn, nơi nội dung chuyên nghiệp phong phú của bạn đang được xếp hạng hàng đầu. Ngoài ra, trang web của bạn có thông tin cá nhân và tài chính của bạn.
Kiểm tra xem nhà cung cấp có đảm bảo an toàn cho dữ liệu của bạn bằng cách sao lưu liên tục hay không. Hơn nữa, hãy kiểm tra xem người dùng của bạn có an toàn khi họ lướt trang web của bạn hay không. Bất kỳ mối đe dọa nhỏ nào đối với người dùng đều có thể làm hỏng danh tiếng trực tuyến của bạn, do đó, hãy đặt bảo mật dữ liệu lên hàng đầu.
Phân tích mục đích của trang web của bạn và lấy nó làm nền tảng, quyết định dung lượng lưu trữ bạn muốn cho các tệp bạn sẽ thêm. Một doanh nghiệp nhỏ hoặc mới thành lập thường sẽ mua các gói rẻ hơn vì không cần thêm dung lượng, ngược lại, các công ty phát triển phải tập trung vào các gói cao cấp vì họ cần không gian rộng để không bị hết bộ nhớ.
Có lẽ bạn không biết rằng một số dịch vụ lưu trữ web có giới hạn về lưu lượng truy cập hàng tháng. Ngay sau khi hoàn thành giới hạn đó trong một tháng, dịch vụ sẽ tính thêm phí cho những người dùng bổ sung truy cập trang web. Nó sẽ thêm các khoản phí bổ sung hoặc hạn chế khả năng hiển thị trang web của bạn trên SERP. Điều này làm cho trang web của bạn ngừng hoạt động và mọi hoạt động của bạn trở nên vô ích.
Ngày nay, có sự cạnh tranh rất lớn giữa các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web khác nhau. Để nổi bật trên thị trường và tạo dựng thiện chí đáng kể, các nhà tiếp thị sẽ cố gắng cung cấp cho bạn một số lợi ích bổ sung trong các gói tương ứng để đánh bại đối thủ cạnh tranh.
Bạn nên cảnh giác và kiểm tra kỹ lưỡng mọi kế hoạch. Đo lường những ưu và nhược điểm và cuối cùng chọn một cái phù hợp chính xác với yêu cầu của bạn.
Chọn một CMS
Hệ thống quản lý nội dung (CMS) là một phần mềm trực tuyến giúp bạn xây dựng, thiết kế, sửa đổi và kiểm soát bất kỳ trang web nào. CMS hoạt động hoàn hảo cho những người am hiểu công nghệ và không biết ngôn ngữ mã hóa. Bạn không cần phải thuê bất kỳ nhân viên kỹ thuật nào để xây dựng trang web vì CMS của bạn sẽ tự thực hiện nhiệm vụ đó trong vòng vài phút.
Chọn một CMS đáp ứng tốt nhất mọi nhu cầu của trang web và hoàn thành mục tiêu của bạn. Trước khi bạn khởi chạy trang web của mình, hãy xem xét các tiêu chí sau trên cơ sở bạn nên mua bất kỳ CMS nào:
Bạn đã bao giờ tưởng tượng rằng hầu hết mọi cá nhân, từ người sáng tạo nội dung đến nhà phát triển trang web cấp cao đều làm việc trên phần phụ trợ của bất kỳ trang web nào không? Đúng, đó là một quá trình lâu dài đằng sau việc tiếp thị nội dung. Do đó, bạn nên chọn một CMS có chức năng dễ sử dụng. Nó sẽ giúp công việc diễn ra trôi chảy và nhanh chóng.
Mọi chủ sở hữu trang web đều muốn có một CMS bao gồm nhiều tùy chọn tùy chỉnh, tiện ích mở rộng và plugin. Các tùy chọn như vậy giúp bạn dễ dàng sửa đổi trang web của mình và do đó cải thiện giao diện của nó. Khách truy cập tận hưởng trải nghiệm phong phú trên trang web của bạn, điều này đảm bảo trang web của bạn tăng trưởng cao trên các công cụ tìm kiếm. Do đó, hãy xem xét các plugin nâng cao như vậy xem chúng có sẵn hay không.
Bảo mật trang web của bạn là mối quan tâm hàng đầu bạn nên có trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Nền tảng bạn chọn phải đảm bảo an toàn cho dữ liệu trực tuyến của bạn và cả khách truy cập của bạn. Để xác minh xem CMS của bạn có cung cấp bảo mật cho bạn hay không, hãy kiểm tra những điều sau:
- Quá trình sao lưu trang web của bạn là gì? Kiểm tra kỹ nếu bạn phải làm thủ công.
- Làm thế nào để cập nhật phần mềm?
- Làm cách nào để tải xuống tiện ích mở rộng bảo mật?
- Làm cách nào để có được chứng chỉ SSL?
Các nền tảng CMS khác nhau có mức giá khác nhau tùy thuộc vào chức năng, không gian và bảo mật mà chúng cung cấp. Bạn phải chọn cái nào phù hợp tùy thuộc vào yêu cầu hiện tại của bạn. Một chiếc có nhiều chức năng, nhiều không gian hơn và các tiện ích bảo mật bổ sung có mức giá đắt so với một chiếc tiết kiệm nhưng có các tính năng hạn chế.
Đây là một số tiêu chí quan trọng để chọn bất kỳ CMS nào. Bạn có thể tham khảo bất kỳ trong số chúng và cân nhắc chúng theo nhu cầu hiện tại của bạn. Chọn một CMS có thể giúp nâng doanh nghiệp của bạn lên đỉnh cao.
- WordPress
- Trung tâm CMS
- Shopify
- Drupal
- Joomia
- Tối ưu hóa
- PrestaCửa hàng
- khối truyện
- TYPO3
- đỉnh cao
- Hài lòng
- Bê tông5
- ngăn xếp nội dung
Phần kết luận
Các yếu tố cần thiết để tạo trang web của bạn phải được xem xét sâu sắc. Đừng bao giờ vội vàng khi chưa biết mọi khía cạnh của ba yếu tố cần thiết này. Để làm cho trang web của bạn trở thành trang web dẫn đầu nổi tiếng trong tương lai, điều quan trọng là bạn phải đầu tư thời gian hiện tại vào việc phân tích mục tiêu của trang web là gì và chúng nên đạt được như thế nào. Nếu bạn có câu trả lời rõ ràng về vấn đề này, việc tạo trang web của bạn sẽ trở nên dễ dàng và nhanh chóng.
Categories: Technology
Source: SCHOOL TRANG DAI