Chắc hẳn không ít người cảm thấy không hài lòng về chất lượng hàng hóa nhận được khi mua hàng trên Amazon. Vậy muốn report sản phẩm trên Amazon thì làm như thế nào? Hãy cùng nhau học tập.
Ngoài việc muốn khiếu nại về sản phẩm bạn nhận được, bạn cũng có thể muốn trả lại các mặt hàng bị lỗi hoặc kém chất lượng cho Amazon. Chi tiết các bước đổi trả hàng mình đã nói rõ trong bài viết Hướng dẫn chi tiết Hủy-Đổi-Trả hàng trên Amazon nên trong bài viết này mình chỉ nói về cách gửi khiếu nại khi đặt hàng trên Amazon.
Để nộp đơn khiếu nại, chúng tôi làm như sau:
Từ trang chủ amazon.com, chọn Trợ giúp từ menu:
Cuộn xuống và chọn Cần thêm trợ giúp? Sau đó chọn Liên hệ với chúng tôi:
Bây giờ, Amazon sẽ hiển thị danh sách các sản phẩm bạn đã mua, đánh dấu sản phẩm cần báo cáo, sau đó chọn vấn đề với sản phẩm đó (hoặc lý do khiếu nại) trong phần Chọn vấn đề. Chỉ cần chọn lý do gần nhất.
Sau khi chọn lý do khiếu nại, chúng tôi cần chọn một mô tả chi tiết phù hợp với vấn đề chúng tôi đã chọn trước đó.
Các lý do chi tiết cho các khiếu nại do Amazon cung cấp như sau:
- Đồ đạc của tôi đâu? (Đồ của tôi đâu rồi?): Sử dụng lý do này khi bạn nhận được thông báo giao hàng nhưng không nhận.
- Đã nhận lô hàng không đầy đủ: Đã nhận được một gói hàng không đầy đủ.
- Tất cả các mặt hàng bị thiếu trong gói: Tất cả các mặt hàng bị mất trong quá trình vận chuyển.
Cuối cùng, bạn chọn một trong ba phương thức liên lạc:
- Điện thoại
- Trò chuyện
Trên đây là tất cả các bước bạn cần thực hiện nếu muốn gửi khiếu nại về một sản phẩm của Amazon. Amazon luôn được người tiêu dùng biết đến với tốc độ vận chuyển nhanh và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nên bạn có thể yên tâm mà khiếu nại.
Thông thường, sau khi nhận được thông tin về khiếu nại của khách hàng, Amazon sẽ gửi cho bạn hướng dẫn chi tiết về cách giải quyết vấn đề, chẳng hạn như trả lại sản phẩm hoặc nhận sản phẩm mới.
Xin lưu ý rằng bạn phải giữ lại con dấu của mặt hàng để trả lại mặt hàng. Một vài trường hợp xấu khi bạn mua hàng của bên thứ 3 không được bảo hành của Amazon, nếu khi nhận lại hàng họ nói không bị lỗi thì có thể giữ lại 20% giá trị đơn hàng của bạn. Do đó, trước khi đặt hàng, bạn phải đọc kỹ chính sách đổi trả và hoàn tiền.
Hoặc có thể nguyên nhân sản phẩm bị lỗi là do quá trình vận chuyển về Việt Nam. Vì hầu hết hàng Amazon không ship về Việt Nam nên bạn phải tìm cách khác để ship. Bạn có thể nhờ người thân vận chuyển, sử dụng dịch vụ của bên trung gian,…. nên lưu ý lựa chọn hình thức vận chuyển an toàn cho mình. Tham khảo bài viết Cách ship hàng từ Amazon về Việt Nam để biết thêm thông tin.
ĐẶT HÀNG TRÊN AMAZON QUA FADO.VN ĐƠN GIẢN, NHANH CHÓNG! Fado là một trang web mua sắm trên Amazon sẽ giúp bạn tạo dựng danh tiếng tốt. Đặt hàng qua Fado chỉ với 3 bước: B1: Truy cập Fado.vnB2: Chọn sản phẩm muốn mua trực tiếp trên Fado hoặc copy link sản phẩm từ Amazon về FadoB3: Chờ 10 phút để xem giá B4: Đặt hàng và chờ lấy hàng! 🙂 Chúc bạn mua hàng thành công với giá tốt nhất!
Nhớ để nguồn bài viết này:
Hướng dẫn cách khiếu nại khi đặt hàng trên amazon cực kỳ đơn giản
của website thtrangdai.edu.vn
Chuyên mục: Cẩm nang