Được bảo lãnh bởi một tập đoàn đa ngành có quy mô và uy tín hàng đầu Việt Nam như FPT, sendo có những quy tắc và quy trình nhất định để đảm bảo quyền lợi của cả hai bên cung và cầu. Một trong những quy trình – quy định đó là Khiếu nại. Vì vậy, bạn cần nắm rõ các bước trong quy trình khiếu nại Sendo.
A. Sendo . Chính sách và Quy tắc Khiếu nại
1. Sendo nhận được khiếu nại của bạn khi nào?
– Khách hàng chưa nhận hàng mà trạng thái đơn hàng là “Đã giao” hoặc “Đã thực hiện” có quyền khiếu nại
– Hàng nhận được không đúng, không đầy đủ với thông tin quý khách đặt hàng như sai size, màu sắc, giao khác sản phẩm,…
2. Thời gian xử lý và giải quyết khiếu nại Sendo
– Hàng hóa của bạn bị hư hỏng, không còn nguyên trạng do quá trình vận chuyển sản phẩm, Sendo không quy định thời hạn mà bạn phải hoàn thành thủ tục khiếu nại. Đối với trường hợp khi nhận hàng, Quý khách có 48h để gửi khiếu nại, hết thời gian trên hệ thống sẽ tự động hoàn tất giao dịch và khiếu nại sẽ không còn hiệu lực.
– Thời gian xử lý khiếu nại: trong vòng 1 ngày kể từ khi yêu cầu khiếu nại được gửi vào hệ thống, Sendo sẽ có nhân viên liên hệ tiếp nhận khiếu nại, trong vòng 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại. Sendo Answer sẽ được gửi đến bạn, và sau 16 ngày khiếu nại sẽ được giải quyết triệt để.
3. Chính sách đổi trả khi gửi hàng cho Sendo
Trong trường hợp bạn khiếu nại thành công, Sendo sẽ đồng ý giải quyết khiếu nại cho bạn tùy từng thời điểm theo chính sách, bao gồm chính sách đổi trả hàng và hoàn tiền.
– Nếu quý khách đổi trả sản phẩm do lỗi của người bán: ví dụ sản phẩm không đúng với hình ảnh, mô tả, mẫu mã, màu sắc, kích thước… quý khách sẽ được hoàn lại 100% giá trị đơn hàng.
– Nếu trả lại hàng vì lý do nào khác: bạn sẽ được hoàn lại giá trị sản phẩm đã mua, không phải phí vận chuyển và các chi phí phát sinh khác nếu có.
Tiền hoàn lại cần có thời gian để tiền được trả lại cho bạn, tùy thuộc vào hình thức thanh toán của bạn và cách bạn nhận được tiền hoàn lại. Kế tiếp:
Nếu bạn thanh toán bằng Senpay
– Qua Internet banking trực tiếp trên hệ thống thanh toán Sendo: (hoặc online qua thẻ ATM hoặc mobile banking) sau 3-7 ngày làm việc hệ thống sẽ tự động chuyển tiền vào ví senpay của bạn.
– Thẻ tín dụng quốc tế hoặc thẻ ghi nợ quốc tế (Visa hoặc MasterCard): Sau 7-45 ngày làm việc, thẻ sẽ tự động được ghi có vào tài khoản của bạn. Nguyên nhân là do quy định trong thanh toán quốc tế về thời gian nhận tiền đối với 2 loại thẻ trên do quy trình xác thực bắt buộc.
– Nếu chuyển qua ngân hàng: bạn cần cung cấp cho Sendo số tài khoản – chủ tài khoản, số tiền bạn đã thanh toán, một số trường hợp Sendo sẽ hỏi bạn mã giao dịch (bản gốc – đây là mã bạn có sau mỗi lần chuyển). chuyển tiền) nên việc xác thực diễn ra nhanh chóng. Sau khi nhận đầy đủ thông tin, tiền của bạn sẽ được gửi về ví Sendo trong vòng 3-7 ngày làm việc. Bạn có thể sử dụng số tiền trong ví để chuyển vào tài khoản ngân hàng của mình.
– Nếu Quý khách thanh toán qua Ví điện tử Senpay: Quý khách sẽ được cộng vào số dư tài khoản chậm nhất trong vòng 24h. Đây là phương thức hoàn tiền nhanh nhất, đó là lý do Sendo khuyến nghị tất cả khách hàng sử dụng ví Sendo để mua hàng.
Trường hợp quý khách sử dụng hình thức thanh toán tiền mặt khi nhận hàng (Thanh toán sau khi nhận hàng)
Bạn có thể nhận tiền hoàn lại qua số tài khoản ngân hàng hoặc ví Senpay. Sau khi cung cấp đủ thông tin để Sendo yêu cầu hoàn tiền, bạn sẽ nhận được tiền trong vòng 3-7 ngày làm việc.
Có một lưu ý nhỏ với hình thức hoàn trả tài khoản ngân hàng là bạn sẽ phải chịu phí chuyển tiền kết quả (nếu có). Phí này tùy thuộc vào hệ thống ngân hàng mà bạn chọn.
B. Bạn cần làm gì để khiếu nại Sendo?
Để khiếu nại Sendo, bạn cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào link web chợ sendo và nhấn vào nút đăng nhập ở góc trên bên phải màn hình chính.
Truy cập trang gửi
Bước 2. Chọn phương thức đăng nhập. Bạn có thể sử dụng tài khoản SenID, tài khoản Facebook hoặc tài khoản Google để đăng nhập. Tất nhiên, đây phải là tài khoản bạn đã dùng để mua sản phẩm mà bạn muốn báo cáo.
Chọn hình thức đăng nhập
Bước 3. Nhấp vào biểu tượng tài khoản của bạn ở góc trên cùng bên phải của màn hình và bạn sẽ thấy danh sách menu. Bạn chọn Theo dõi đơn hàng.
theo dõi đơn hàng
Bước 4. Bạn click vào đơn hàng muốn khiếu nại
Đơn đặt hàng để khiếu nại về
Bước 5: Kéo thanh trượt xuống cuối trang và nhấp vào nút Khiếu nại ở góc dưới cùng bên phải của trang.
Bước 6. Bạn điền đầy đủ và chính xác vào biểu mẫu, đồng thời nêu chi tiết lý do khiếu nại và mong muốn của bạn như muốn trả hoặc đổi hàng, hay bạn có nhu cầu khác? (Ví dụ: Sai mẫu mã, Sai kích thước, Giao nhầm hàng hoặc Không nhận được…)
điền vào mẫu
Ghi chú. Nếu đã nhận hàng, bạn cần chụp lại và gửi kèm ảnh chụp sản phẩm đã nhận và bảng thông tin thanh toán kèm theo kiện hàng để Sendo có cơ sở giải quyết khiếu nại cho bạn.
Bước 7. Bạn cần xác thực thông tin khiếu nại bằng cách nhập lại đơn hàng. Nếu đơn hàng có phần Thông tin khiếu nại với mã hiển thị bằng chữ trắng trên nền đỏ ở góc dưới bên trái màn hình chính nghĩa là bạn đã gửi thông tin khiếu nại thành công.
Khiếu nại Sendo thành công
Nếu không thấy thông tin hiển thị như mô tả trên, bạn cần liên hệ trực tiếp với tổng đài Sendo để được hỗ trợ sớm nhất tránh khiếu nại về sự chậm trễ, vì nếu quá 48h kể từ khi nhận hàng hệ thống sẽ báo một lỗi. lâu hơn sẽ chấp nhận khiếu nại của bạn.
Số tổng đài Sendo: 1900 6000. Bạn vui lòng liên hệ hotline này để được Sendo hỗ trợ nhé! Đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình nên vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng.
Quy trình giải quyết khiếu nại của Sendo được thực hiện nhanh chóng trên cơ sở hài hòa giữa quan hệ mua bán, cũng như bảo vệ lợi ích hợp pháp của người bán và người mua. Dựa trên các bằng chứng, nhà cung cấp Sendo sẽ tiến hành kiểm toán và đưa ra kết luận cuối cùng, đồng thời đề xuất hướng giải quyết, khắc phục cho các bên nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của cả hai bên. đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm thương mại như gian lận hoặc không – Thực hiện đầy đủ và đúng các cam kết trong quá trình hợp tác với hệ thống phân phối lớn nhất Việt Nam này.
Nhiều bạn đang thắc mắc địa chỉ sendo là gì? Sando tọa lạc ở đâu? Trên thực tế, trụ sở chính của Sedno chỉ đặt tại TP.HCM. Chưa có địa chỉ Sendo tại Hà Nội! Nếu muốn đến trực tiếp, bạn có thể đến cửa hàng Sendo tại TP.HCM: Tòa nhà FPT Tân Thuận, Lô 29B-31B-33B, Đường Tân Thuận, KCX Tân Thuận, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7, TP.HCM. .
Được thành lập từ năm 2012 với những bước đi vững chắc cùng với uy tín của tập đoàn FPT, một thành viên còn khá trẻ của tập đoàn, Sendo đã khẳng định được thành công của mình trên thị trường thương mại điện tử. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ quy trình gửi khiếu nại với Sendo để có thể gửi khiếu nại nhằm bảo vệ quyền lợi của mình.
Tham khảo: Kinh nghiệm mua hàng trên Sendo chất lượng mà giá rẻ
Nhớ để nguồn bài viết này:
Hướng dẫn chi tiết cách khiếu nại trên Sendo đơn giản mà hiệu quả
của website thtrangdai.edu.vn
Chuyên mục: Cẩm nang