Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về I2B của VPBank, hãy để Lemongrass giải thích cặn kẽ từ A đến Z định nghĩa, cách thức và lợi ích của i2B của ngân hàng này.
I2B VPBank là gì?
I2B VPBank là dịch vụ ngân hàng trực tuyến dành cho khách hàng doanh nghiệp do Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) triển khai trên website cho phép người dùng giao dịch với VPBank thông qua Internet.
Nhờ có dịch vụ I2B của VPBank, khách hàng không cần phải đến văn phòng điều hành để thực hiện các giao dịch tài chính mà chỉ thông qua máy tính có kết nối Internet.
Tính bảo mật của VPBank I2B rất cao, thông tin tài khoản của khách hàng được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Vì vậy, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng dịch vụ tiện ích này của VPBank.
1. Lợi ích khi sử dụng I2B từ VPBank
Dịch vụ I2B của VPBank sẽ mang lại cho khách hàng những lợi ích thiết thực như:
- Giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian tối đa do không phải đến ngân hàng làm thủ tục.
- Dễ dàng sử dụng dịch vụ thông qua máy tính có kết nối Internet mà không cần phải cài đặt bất kỳ phần mềm nào khác, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí ở mức thấp nhất có thể.
- Hoa hồng cho các giao dịch trực tuyến là rất thuận lợi.
- Bảo mật tuyệt đối khi giao dịch trực tuyến
Ngân hàng VPBank I2B
2. Tính năng sử dụng I2B từ VPBank
Khi đăng ký dịch vụ VPBank I2B, khách hàng doanh nghiệp có thể thực hiện hầu hết các nghiệp vụ ngân hàng như:
- Chuyển tiền nội địa VPBank, chuyển tiền liên ngân hàng, chuyển tiền quốc tế.
- Trả lương định kỳ, trả hóa đơn, trả lương theo danh sách, trả lương một lần, trả góp trong và ngoài nước
- Yêu cầu thông tin tài khoản
- Kiểm tra giao dịch trực tuyến
- Áp dụng công nghệ chữ ký số, công nghệ tiên tiến và bảo mật nhất.
Điều kiện và cách đăng ký I2B VPBank nhanh nhất
Điều kiện và thủ tục đăng ký I2B của VPBank
Trạng thái
Để đăng ký dịch vụ VPBank I2B, khách hàng doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện sau:
- Doanh nghiệp phải mở tài khoản thanh toán với VPBank
- Đăng ký dịch vụ VPBank I2B và được ngân hàng đồng ý cung cấp dịch vụ.
Thủ tục
- Quý khách hàng đáp ứng các điều kiện trên hãy nhanh chóng chuẩn bị hồ sơ đăng ký sử dụng dịch vụ như sau:
- Ứng dụng mẫu cho ngân hàng trực tuyến cho một doanh nghiệp lớn.
- Bản sao CMND/CCCD/hộ chiếu của người đại diện doanh nghiệp.
- Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Internet Banking của doanh nghiệp lớn.
Các bước đăng ký VPBank I2B
Dịch vụ VPBank I2B áp dụng cho khách hàng đã có tài khoản cá nhân. Nếu chưa có tài khoản, bạn phải đến chi nhánh VPBank để đăng ký mở tài khoản.
Bạn chỉ cần mang theo bản sao CMND/CCCD và bản gốc để đối chiếu. Tại quầy giao dịch ngân hàng. Bạn sẽ được phát tờ khai để điền vào form đăng ký sử dụng dịch vụ I2B của VPBank và điền các thông tin cá nhân của bạn vào tờ khai.
Ngân hàng VPBank I2B
Cụ thể các bạn làm theo các bước sau để đăng ký:
Bước 1: Khách hàng mang các giấy tờ trên đến Chi nhánh/Phòng giao dịch VPBank gần nhất. Bước 2: Thông báo với nhân viên ngân hàng về mong muốn đăng ký dịch vụ I2B của VPBank để được hướng dẫn các thủ tục. Bước 3: Quý khách điền thông tin vào bản đăng ký dịch vụ I2B và gửi lại cho nhân viên VPBank.
Các mẫu đơn cần điền bao gồm:
- Phiếu đăng ký dịch vụ
- Thỏa thuận dịch vụ
- Thư xác nhận thiết bị an toàn
- Giấy chứng nhận hoàn thành tài liệu i2B
Bước 4: Sau khi đăng ký thành công, tài khoản và mật khẩu sẽ được gửi về địa chỉ email và số điện thoại đã đăng ký trong vòng 24h để khách hàng đăng nhập.
Hướng dẫn sử dụng dịch vụ I2B của VPBank
Sau khi có tên đăng nhập và mật khẩu để truy cập dịch vụ I2B của VPBank, khách hàng chỉ cần truy cập trang kích hoạt tài khoản sử dụng lần đầu bằng cách nhấp vào liên kết được gửi đến địa chỉ email của người dùng đã đăng ký. và làm theo các bước sau: Hiển thị chức năng:
- Đặt lại mật khẩu
- Chuyển tiền trong nước VPBank
- Chuyển tiền liên ngân hàng
- chuyển tiền quốc tế
- Thanh toán thường xuyên
- Thanh toán theo đợt
- Thanh toán hóa đơn
- Trả lương…
Sau đây Chanh Tươi sẽ giúp bạn nhận ra những đặc điểm sau:
1. Kích hoạt tài khoản (trường hợp tạo tài khoản mới)
Truy cập trang kích hoạt tài khoản người dùng lần đầu bằng cách nhấp vào liên kết được gửi đến địa chỉ email của người dùng đã đăng ký và kích hoạt như sau:
Bước 1: Nhập thông tin: “Tên đăng nhập”; “Mật khẩu”; “SMT số”; Dãy số bảo mật và bấm Kích hoạt.
Bước 2: Nhập “Mật khẩu cũ” (mật khẩu truy cập lần đầu được gửi đến số điện thoại đã đăng ký); “Mật khẩu mới” và nhấp vào “Thay đổi mật khẩu”.
Mật khẩu sử dụng VPBank I2b phải đúng yêu cầu – chữ màu xanh
Ghi chú. Nếu người dùng đăng ký mã PIN (không sử dụng điện thoại di động để lấy mật khẩu lần đầu), mật khẩu lần đầu sẽ được gửi đến địa chỉ email đã đăng ký.
Người dùng truy cập trang kích hoạt tài khoản người dùng lần đầu tiên bằng cách nhấp vào liên kết được gửi đến địa chỉ email và kích hoạt như sau:
Bước 1: Nhập thông tin: “Tên đăng nhập”; “Mật khẩu”; “Mã kích hoạt” (mã pin trong quá trình đăng ký); “SMT số”; “Dòng số bảo mật” và nhấp vào “Kích hoạt”:
Bước 2: Nhập “Mật khẩu cũ” (mật khẩu truy cập lần đầu); “Mật khẩu mới” và bấm “Thay đổi mật khẩu” để hoàn tất kích hoạt tài khoản. Mật khẩu người dùng phải đáp ứng các yêu cầu – văn bản màu xanh
2. Hồ sơ người dùng (User Profile)
2.1 Đặt lại mật khẩu
- Bước 1: Chọn “Đổi mật khẩu” ở góc trên bên phải màn hình.
- Bước 2: Nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu và nhấn Tiếp tục để đổi mật khẩu. Mật khẩu phải đáp ứng các yêu cầu – văn bản màu xanh trong phần mô tả bên dưới.
- Bước 3: Nhập mã OTP và nhấn “Đổi mật khẩu” để hoàn tất việc đổi mật khẩu.
2.2 Thay đổi cách gửi OTP (áp dụng cho người lập lệnh)
- Bước 1: Chọn “Thay đổi phương thức gửi OTP” ở góc trên bên phải màn hình.
- Bước 2: Chọn phương thức gửi OTP, nhập dãy mã bảo mật và nhấn “Thay đổi phương thức” để thay đổi phương thức gửi OTP.
- Bước 3: Nhập mật khẩu, mã OTP và nhấn “Tiếp tục” để hoàn tất việc thay đổi phương thức gửi OTP.
2.3 Cài đặt email nhận thông báo giao dịch thành công
Đăng ký nhận/không nhận email thông báo giao dịch thành công, người dùng (do đã tham gia vào quá trình tạo giao dịch, xét duyệt giao dịch) thực hiện:
- Bước 1: Chọn “Cài đặt nhận email giao dịch” ở góc trên bên phải màn hình.
- Bước 2: Tích hoặc bỏ tích hộp nhận email thông báo giao dịch thành công và nhấn “Cập nhật”.
2.4 Cài đặt email nhận thông báo giao dịch chờ duyệt (áp dụng khi duyệt đơn hàng)
Đăng ký/hủy đăng ký nhận thông báo qua email về các giao dịch đang chờ xử lý. Người duyệt đơn hàng thực hiện:
- Bước 1: Chọn “Cài đặt nhận email giao dịch” ở góc trên bên phải màn hình.
- Bước 2: Chọn hoặc bỏ chọn hộp nhận thông báo qua email về các giao dịch đang chờ xử lý và nhấn Cập nhật.
2.5 Gửi lại mã kích hoạt Smart OTP (áp dụng khi duyệt đơn hàng)
- Bước 1: Chọn “Gửi lại mã kích hoạt Smart OTP” ở góc trên bên phải màn hình.
- Bước 2: Nhấn vào nút “Tiếp tục”. Một mã kích hoạt sẽ được gửi đến số điện thoại (hoặc địa chỉ email – trường hợp người dùng không đăng ký điện thoại – đăng ký mã PIN).
I2B VPBank
3. Lập danh sách đối tượng thụ hưởng
3.1. Thêm người nhận mới
Để thêm người thụ hưởng mới, Maker:
- Bước 1: Chọn Thêm chức năng/Quản lý người thụ hưởng
- Bước 2: Nhấn vào biểu tượng thêm người thụ hưởng:
- Bước 3: Chọn “Người nhận nội bộ VPBank”/”Người nhận khác ngân hàng trong nước”/”Người nhận ngân hàng nước ngoài”/”Chuyển tiền nộp thuế”. Nhấp vào “Tiếp tục”:
- Bước 4: Nhập các thông tin cần thiết và nhấn Add New. Đối với Người thụ hưởng tại VPBank, Người thực hiện có thể nhấn “Kiểm tra” để kiểm tra tài khoản Người thụ hưởng yêu cầu có tồn tại trên hệ thống VPBank hay không:
Lưu ý: Đối với người hưởng nhận lương bằng ngoại tệ (giao dịch chi trả lương bằng ngoại tệ), hồ sơ yêu cầu được tải trực tiếp đến từng người hưởng.
4. Đặt hạn mức giao dịch
Khi Doanh nghiệp đăng ký sử dụng dịch vụ khách hàng i2b, Doanh nghiệp đồng thời đăng ký hạn mức giao dịch thông qua dịch vụ khách hàng i2b. Doanh nghiệp có thể thay đổi (hạ) các loại hạn mức đã đăng ký này trực tiếp trên i2b KHDN.
Trường hợp doanh nghiệp muốn nâng hạn mức giao dịch qua hỗ trợ khách hàng i2b, doanh nghiệp gửi yêu cầu đến VPBank để thực hiện. Để thay đổi hạn mức giao dịch (dưới hạn mức giao dịch đã đăng ký), người duyệt lệnh thanh toán của Công ty phải:
- Bước 1. Chọn Tính năng bổ sung/Đặt giới hạn giao dịch
- Bước 2: Thay đổi hạn mức bằng cách sửa trực tiếp tại trường hạn mức cũ. Nhấn “Tiếp tục” để tiến hành thay đổi hạn mức giao dịch: Hạn mức có giá trị -1 được hiểu là “Không giới hạn”. Giới hạn loại giao dịch tối đa không thể vượt quá giới hạn giao dịch hàng ngày tương ứng cho loại giao dịch đó.
- Bước 3: Nhập mật khẩu và nhấn “Lưu hạn mức” để hoàn tất thay đổi hạn mức.
Hệ thống I2B của VPBank rất dễ sử dụng, khách hàng chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình là có thể hoàn tất giao dịch.
Các câu hỏi thường gặp
1. 1. Dịch vụ I2B có giới hạn số lượng người dùng không?
Dịch vụ VPBank I2B cho phép bạn đăng ký tối đa 8 người gửi lệnh và 8 người duyệt lệnh. Cụ thể: 3 người có quyền lập lệnh lương và 3 người này được và chỉ có quyền duyệt lệnh lương này. 5 người có quyền lập lệnh chi với mức lương khác và 5 người có quyền duyệt lệnh chi này với mức lương khác.
2. 2. Tôi có thể sử dụng VPBank I2B ở nước ngoài không?
Dịch vụ VPBank I2B có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi. Do đó, dù đang đi công tác hay du lịch nước ngoài, bạn vẫn có thể sử dụng dịch vụ VPBank tiện lợi này.
3. Tôi phải làm gì nếu gặp vấn đề khi sử dụng I2B VPBank?
Trong quá trình sử dụng dịch vụ I2B của VPBank, nếu gặp vướng mắc, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với trung tâm dịch vụ khách hàng tại khu vực của mình: Trung tâm dịch vụ khách hàng miền Bắc: 04 39385111 Trung tâm dịch vụ miền Nam Trung tâm dịch vụ khách hàng miền Nam: 08 38216473 Trung tâm dịch vụ khách hàng SME: 04 39288880 – 1900545415 Ngoài ra, khách hàng cũng có thể liên hệ trực tiếp với Chi nhánh/Phòng giao dịch gần nhất của VPBank. để được hỗ trợ.
4. 4. Tôi có cần cài đặt phần mềm cho I2B VPbank không?
I2B VPBank là dịch vụ giúp khách hàng thực hiện các giao dịch trực tuyến thông qua website. Như vậy, khách hàng không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào mà chỉ cần sử dụng laptop hoặc điện thoại thông minh truy cập vào website I2B VPbank để đăng nhập và hoàn tất các giao dịch cần thiết.
5. 5. Quên mật khẩu I2B từ VPBank, tôi phải làm sao?
Nếu bạn không may quên mật khẩu VPBank I2B, hãy gọi ngay đến Tổng đài chăm sóc khách hàng VPBank – 1900545415 bấm phím 1 nếu là cá nhân – 1900545415 bấm phím 2 nếu là khách hàng doanh nghiệp
Cảm ơn bạn đã đọc toàn bộ bài viết. Hy vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích và giúp bạn hiểu rõ VPBank I2B là gì? và cách đăng ký cũng như cách sử dụng.
Nhớ để nguồn bài viết này:
I2B-VPBank là gì? Cách thức đăng ký cũng như cách sử dụng dịch vụ
của website thtrangdai.edu.vn
Chuyên mục: Cẩm nang