Keto là gì? Chế độ ăn Keto liệu có hiệu quả như lời đồn?

Bạn đang xem:
Keto là gì? Chế độ ăn Keto liệu có hiệu quả như lời đồn?
tại thtrangdai.edu.vn

“Keto là gì?” là câu hỏi và cũng là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên các diễn đàn làm đẹp thời gian gần đây. Vậy Keto thực sự là gì? Từ khóa “hot hit” và được tìm kiếm nhiều này có ý nghĩa gì? Để hiểu rõ hơn về cụm từ này, mời các bạn cùng Chan Tui tìm hiểu về nó nhé.

A. Keto là gì?

Chế độ ăn keto là từ viết tắt của chế độ ăn ketogenic ít carb, nhiều chất béo. Chế độ ăn keto sẽ giúp cơ thể chúng ta đốt cháy nhiều năng lượng hơn mà không cần phải ăn kiêng nghiêm ngặt.

Chế độ ăn Keto là viết tắt của ketogenic.

Khi chúng ta thường xuyên cắt giảm lượng carbohydrate (hay còn gọi là chất bột đường) trong khẩu phần ăn hàng ngày, cơ thể sẽ đi vào trạng thái ketosis. Ở trạng thái này, cơ thể tăng cường đốt cháy năng lượng, đồng thời tuyến tụy cũng chuyển hóa chất béo thành xeton và cung cấp năng lượng cho não. Bạn có biết rằng chế độ ăn ketogenic cũng có thể làm giảm lượng đường trong máu và insulin.

B. Các loại chế độ ăn keto là gì?

Chế độ ăn keto là gì? Nó được chia thành 4 loại chính như sau:

ket-la-gi-02-sao

Chế độ ăn keto được chia thành bốn loại.

Chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn: Đây là chế độ ăn kiêng mà bạn ăn cực kỳ ít carbohydrate (khoảng 5%), protein vừa phải (khoảng 20%) và chất béo cao (đến 75%).

– Rotary Diet: Ở chế độ này, hàm lượng carbohydrate thay đổi theo từng ngày. Ví dụ, trong một tuần, bạn sẽ có 5 ngày theo chế độ ăn ít carb và 2 ngày theo chế độ ăn nhiều carb.

– Target Diet: Chế độ ăn kiêng này phù hợp với những người đang trong quá trình luyện tập. Bạn cần ăn đủ carbohydrate để bổ sung lượng dự trữ của mình.

Chế độ ăn kiêng giàu protein: Chế độ ăn kiêng này tương tự như chế độ ăn kiêng tiêu chuẩn, nhưng sẽ có nhiều protein hơn, thường là khoảng 5% carbs, 35% protein và 60% chất béo.

Trong số các loại tôi đã đề cập ở trên, chế độ ăn tiêu chuẩn và chế độ ăn giàu protein được áp dụng và tuân theo nhiều nhất. 2 chế độ còn lại thường chỉ dành cho vận động viên hoặc những người đang trong quá trình tập luyện và hiểu về dinh dưỡng nên sử dụng.

C. Lợi ích của chế độ ăn keto là gì?

Ăn Keto Giúp Bạn Giảm Cân An Toàn

Thực đơn ăn kiêng keto là phương pháp giảm cân hiệu quả và hạn chế nguy cơ tăng cân hiệu quả. Theo tìm hiểu của tôi, có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các bữa ăn theo chế độ ăn keto vượt trội so với chế độ ăn ít chất béo thông thường. Những bữa ăn này sẽ khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn, nhờ đó bạn có thể giảm cân mà không cần phải đếm hay theo dõi chặt chẽ lượng calo trong mỗi bữa ăn. Trong một nghiên cứu, những người theo chế độ ăn keto có thể giảm cân nhanh hơn 2,2 lần so với những người theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, ít chất béo, ít calo. Nó thực sự tuyệt vời, phải không? Ngoài ra, thành phần chính của dầu thực vật và mỡ động vật là triglyceride, hàm lượng chất béo lành mạnh HDL cholesterol cũng được cải thiện đáng kể.

ke-la-gi-03

Thực đơn cho chế độ ăn keto là gì, nó có hiệu quả để giảm cân không?

Chế độ ăn Keto ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là do những thay đổi trong quá trình trao đổi chất, lượng đường trong máu quá cao và chức năng insulin bị suy giảm. Chế độ ăn keto có thể giúp bạn đốt cháy mỡ thừa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, tiền tiểu đường và hội chứng chuyển hóa.

ke-la-gi-04

Bệnh tiểu đường là do những thay đổi trong quá trình trao đổi chất.

Theo một nghiên cứu về chế độ ăn keto, chế độ ăn này có thể làm tăng độ nhạy insulin khoảng 75%. Như vậy, người theo chế độ ăn keto có thể giảm tới 11,1 kg so với 6,9 kg ở nhóm ăn nhiều carb. Điều này cực kỳ quan trọng đối với mối quan hệ giữa cân nặng và bệnh tiểu đường loại 2. Không chỉ vậy, 95,2% những người trong nhóm ăn kiêng keto có thể giảm hoặc loại bỏ thuốc trị tiểu đường của họ, so với 62% ở nhóm ăn nhiều carb.

Ketosis hỗ trợ điều trị rối loạn chức năng não bộ

ke-la-gi-05

Hơn 50% trẻ em theo chế độ ăn keto có thể giảm hơn một nửa số lần co giật.

Não của chúng ta cần glucose vì nhiều phần của não chỉ có thể đốt cháy lượng đường này. Đây là lý do tại sao bạn sẽ thấy rằng gan của bạn tạo ra glucose từ protein nếu bạn không ăn bất kỳ loại carbohydrate nào khác. Tuy nhiên, một phần lớn não cũng có thể đốt cháy ketone, được tạo ra trong quá trình ăn chay hoặc ăn rất ít carb. Theo nghiên cứu của tôi, hơn 50% trẻ em theo chế độ ăn keto có thể giảm hơn một nửa số cơn co giật và khoảng 16% chấm dứt hoàn toàn bệnh. Ngoài ra, chế độ ăn keto còn có tác động đến một số bệnh khác như bệnh Alzheimer và bệnh Parkinson.

Tạo thực đơn keto để giảm cân chỉ trong 7 ngày. Thực đơn keto 28 ngày chuẩn nhất giúp giảm cân an toàn.

D. Tạo bữa ăn với chế độ ăn Keto

Đối với những người chưa quen với chế độ ăn keto, bạn có thể tham khảo thực đơn mẫu này:

Bữa sáng: 2 quả trứng chiên dầu oliu hoặc bơ + 1 lát cá hồi.

– Ăn nhẹ sau bữa sáng: một nắm hạnh nhân hoặc hạt điều.

Bữa trưa: ức gà, ớt chuông và dầu thực vật trộn bơ.

– Bữa chiều: 1 phần

– Bữa tối: thịt bò, rau và nấm.

Khi áp dụng thực đơn keto, nhớ kiên nhẫn để thấy hiệu quả. Ngoài việc xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, bạn cũng nên tập thể dục, thể thao điều độ để đạt được mục tiêu nhanh hơn.

E. Các câu hỏi thường gặp về chế độ ăn Keto

Tôi sẽ giảm bao nhiêu cân với chế độ ăn keto?

Kết quả giảm cân của mỗi người là khác nhau, và hầu hết sẽ không giống nhau. Thông thường theo mình tuần đầu giảm khoảng 1-2kg và các tuần tiếp theo giảm khoảng 0,5kg. Tuy nhiên, con số này là của một số người, bạn có thể cắt giảm nhiều hay ít tùy theo độ tuổi và thực đơn của mình.

– Làm thế nào để theo dõi lượng carbohydrate của bạn?

Để tính toán lượng carb hàng ngày của bạn, nếu bạn sử dụng công thức gần đúng, bạn sẽ cần ít hơn 20 gram carbs mỗi ngày. Nhưng nếu bạn đang tạo thực đơn của riêng mình, bạn có thể tải xuống ứng dụng Myfitnesspal, ứng dụng này có thể tính toán lượng carb chính xác cho bạn.

Vậy là qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về keto rồi phải không? Với những ai muốn ăn kiêng để giữ dáng nhưng vẫn muốn có một sức khỏe tốt với một bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết thì đừng lo, keto sẽ giúp bạn ngay bây giờ. Chế độ ăn kiêng keto đã và đang được rất nhiều chị em quan tâm, bởi đây là chế độ ăn kiêng không quá khắt khe nhưng lại mang lại hiệu quả trong thời gian ngắn.

F. Một số tài nguyên bạn nên đọc về chế độ ăn Keto

Dù biết hiện nay trên mạng có rất nhiều bài viết về chế độ ăn keto là gì, nhưng “quá nhiều” khiến tôi không biết đâu là thông tin chính thống, đâu là thông tin sai sự thật. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tìm cho bạn những nguồn thông tin chính thức mà bạn có thể tin tưởng và theo dõi tại đây:

Sách Keto trong 4 tuần – cuộc cách mạng cứu lấy cơ thể bạn

ke-la-gi-06

Đây là cuốn sách đứng thứ 5 trong top 100 cuốn sách dạy làm đẹp bán chạy nhất trên tiki. Em bé này được viết bởi Giáo sư Jürgen Foremann và được xuất bản bởi I Love Cookbook. Cuốn sách sẽ cung cấp cho bạn thông tin đầy đủ về chế độ ăn keto là gì và cũng cung cấp thực đơn chi tiết trong 4 tuần cho 1 bữa ăn keto.

Cuốn sách được độc giả đánh giá cao về nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, hình ảnh minh họa hấp dẫn, lôi cuốn và không gây cảm giác nhàm chán như một số sách dạy nấu ăn khác.

Giá của em ấy là 105k Authentic được bán bởi Tiki Trading.

LINK ĐẶT HÀNG

Facebook Hana Jang An

Hana Jang An là một cái tên rất nổi tiếng trong cộng đồng thể hình và có kiến ​​thức sâu rộng về chế độ ăn kiêng, bao gồm cả keto. Các bạn có thể theo dõi Facebook hoặc Youtube của Hana Jang An để cập nhật thông tin chính xác và subscribe.

Trên đây là câu chuyện của Fresh Lemon về chế độ ăn keto là gì. Tôi hy vọng rằng sau bài viết này, bạn sẽ có một ý tưởng chính xác về chế độ ăn kiêng này và bạn sẽ có thể lấy lại thân hình mơ ước của mình.

Nhớ để nguồn bài viết này:
Keto là gì? Chế độ ăn Keto liệu có hiệu quả như lời đồn?
của website thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Cẩm nang

Xem thêm bài viết hay:  Top 10 bình sữa Hàn Quốc tốt nhất 2023 cho bé mẹ nên mua

Viết một bình luận