Kinh nghiệm đổi trả vé, đòi lại lệ phí hoãn chuyến bay VietJetAir

Bạn đang xem:
Kinh nghiệm đổi trả vé, đòi lại lệ phí hoãn chuyến bay VietJetAir
tại thtrangdai.edu.vn

Trong các chuyến du lịch, bạn có thể đặt vé máy bay VietJetAir trực tuyến trước để biết trước ngày giờ, vừa tiện lợi lại tiết kiệm thời gian vì bận nhiều việc khác. Tuy nhiên, vì một lý do chủ quan nào đó mà bạn không thể có mặt trên chuyến bay đã đặt, điều đáng tiếc là bạn sẽ phải chịu toàn bộ chi phí nếu không chuyển nhượng được vé cho ai, đó là điều tất nhiên.

Nhưng nếu việc thay đổi ngày giờ bay đến từ VietJetAir thì bạn yên tâm là sẽ được hoàn đầy đủ tiền. Vậy làm cách nào để bạn đổi lịch khi có sự cố xảy ra hoặc làm cách nào để lấy lại tiền hoa hồng khi hãng hàng không đổi lịch không phù hợp với bạn? Sau đây mình xin chia sẻ kinh nghiệm của một bạn đã đổi vé thành công và hoàn lại phí hoãn chuyến bay VietJetAir để các bạn hình dung và không bị phát sinh chi phí không đáng có.

Chia sẻ kinh nghiệm của bạn, làm thế nào để trả lại vé?

Đây là trường hợp chủ quan khi bạn không thể sử dụng chuyến bay đã mua trước đó. Rất tiếc với Vietjet là bạn không được hoàn vé theo quy định của hãng, cụ thể là: Quy định của Vietjet về việc thu phí đổi, trả vé.

– Vé không hoàn lại. – Vé siêu khuyến mãi Vietjet không cho phép khách hàng thay đổi, hoàn vé, hoàn vé… – Mọi thay đổi (đổi tên, đổi hành trình, đổi chặng bay…) chịu phí theo quy định của hãng: – Phí đổi tên: A. – Đổi hành trình, đổi ngày bay, đổi chặng bay, đổi vé: phí dịch vụ B + chênh lệch giá vé C (giá vé hiện tại cao hơn vé cũ) hoàn bao nhiêu, nếu ít hơn sẽ không hoàn) Tổng phí: A + B + C (có khi phí gần bằng vé mới chưa tính phí vé cũ)

https://cdn.chanhtuoi.com/uploads/2016/03/Chúc bay vietjet air.jpg

Vì vậy, nếu không bay được mà cần đổi vé, bạn có thể xem luôn hạng vé của mình, quy định đổi vé, thông tin đổi như thế nào, phí cuối cùng là bao nhiêu, hãy suy nghĩ xem có nên đổi vé không? đổi hoặc mua vé mới.

Giá dịch vụ đổi giờ bay của VietJetAir không hề rẻ và được báo giá cụ thể cho các trường hợp sau:

https://cdn.chanhtuoi.com/uploads/2016/03/Chào mừng bay vietjet air 2.jpg

Trong trường hợp không thể thay đổi ngày bay, hành trình, bạn buộc phải thay đổi tên hành khách, tức là bạn chuyển nhượng vé của mình cho người khác với giá thỏa thuận. Để thực hiện các thay đổi trên, bạn chỉ cần gọi điện lên tổng đài và yêu cầu nhân viên thay đổi (tất nhiên vẫn phải đảm bảo các điều kiện của hãng).

Còn việc chuyển nhượng vé phức tạp hơn, vì có bên thứ ba tham gia. Nếu sang tên tại phòng vé của hãng thì thủ tục rất nhanh, chỉ cần mang theo CMT (hoặc giấy tờ tùy thân). chỉ trong vé (người giữ vé). Ở đây mình hướng dẫn những bạn nào chưa có điều kiện đến phòng vé Vietjetair.

Hướng dẫn đổi tên vé đã đặt với VietJetAir như sau:

– Đổi tên qua tổng đài: gửi email từ email booking đến [email protected] với nội dung yêu cầu hỗ trợ đổi tên từ Hành khách cũ sang Hành khách mới. Đính kèm 2 mặt CMT hoặc ảnh hộ chiếu (bắt buộc đối với phần quốc tế của hộ chiếu) của cả Hành khách cũ và mới. Sau đó gọi lên tổng đài xác nhận lại thông tin và tổng đài công ty chuyển sang thay đổi.

– Đổi tên tại Phòng vé chính thức VietJetAir: mang CMT hoặc hộ chiếu của Hành khách cũ và mới đến Phòng vé chính thức VietJetAir để làm thủ tục đổi tên. Nếu không mang được tận tay, bạn có thể gửi CMT 2 mặt hoặc ảnh hộ chiếu cho [email protected] sau đó đến một máy tính tiền thực sự.

Thanh toán: Nếu đổi qua tổng đài có thể thanh toán sau tại sân bay, nếu đổi qua quầy tiền thật có thể thanh toán sau hoặc thanh toán bằng tiền mặt.

– Tổng đài VietJetAir 0835516220 (24/24 giờ) dễ gặp nhân viên hơn vào ban đêm. Trên diễn đàn Baynhe, tác giả Lê Hiếu đã chia sẻ một trường hợp chuyển vé qua cuộc gọi và email, nếu bạn chưa hình dung ra. thì bạn. Bạn có thể truy cập website để biết thêm thông tin VietJetAir website chuyên mua vé máy bay nhé!

Kinh nghiệm delay chuyến bay VietJetAir và phí đổi, hoàn vé.

Tôi xin nhắc lại kinh nghiệm này chỉ áp dụng khi hãng chủ động thay đổi giờ bay, hủy chuyến và tôi không thể đi chuyến mới nên muốn hoàn vé. Việc thua lỗ của công ty, tất nhiên tôi không thể chịu đựng được, nhưng tôi cần phải chủ động để đòi lại quyền lợi và tiền bạc của mình, đừng để thua do chần chừ, hiểu lầm. Làm thế nào khác? Trong nội quy của VietJetAir, phần Điều kiện vận chuyển đã quy định rõ ràng về các điều kiện giữa khách hàng và Hãng, bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin.

Dưới đây là nguyên văn câu chuyện của một khách hàng tên Huyền trên một diễn đàn khác:

Mới đây, nhân viên của VietJetAir còn gọi điện cho Hueyen yêu cầu anh hủy chuyến bay. Bạn ngay lập tức yêu cầu hoàn lại tiền vì bạn không muốn đi chuyến bay mới. Thật bất ngờ, nhân viên nói rằng tiền sẽ chỉ được trả lại vào tài khoản đặt phòng, sau 3 tháng không sử dụng sẽ bị mất, không được trả lại vào thẻ Visa. Làm thế nào để hãng hủy chuyến bay và tôi phải chấp nhận mất tiền vì tài khoản ảo? Vậy còn bao nhiêu hành khách khác không có bạn này, nếu không phải bạn Huyền này thì cũng sẽ có những bạn Huyền khác “làm cho phải”? Và thực tế một số bạn vẫn lấy lại được tiền trong thẻ. Huyền sau đó thẳng thắn gửi 2 email đến hộp thư của VietJetAir yêu cầu hoàn tiền trong thẻ. Đây là nội dung những bức thư của Heughan, mọi người hãy tham khảo nhé, vì biết đâu nó sẽ là kinh nghiệm quý báu cho các bạn sau này nếu gặp trường hợp tương tự. Nội dung email đầu tiên gửi ngày 28/01/2013: From: LinhTo: “[email protected]“Gửi lúc 18h10, thứ 2, ngày 28/01/2013. Ðề: Kính gửi yêu cầu hoàn vé của Vietjet Air, tôi đã mua chuyến bay tiếp theo trước ngày khởi hành là 18/12/2012. Vietjet gọi cho tôi và nói tôi cần đổi chuyến bay. thời gian, tôi có thể đổi sang chuyến bay khác không? hoặc có thể trả lại vé. Tôi nói muốn trả lại vé thì nhân viên Vietjet nói sẽ hoàn vé vào tài khoản để tôi sử dụng và mua vé khác thay vì hoàn trả vào thẻ Visa ban đầu mà tôi đã đặt. Nếu sau 90 ngày mà tôi không sử dụng thì tài khoản này sẽ hết hạn. Lúc đó do không hiểu nên tôi không hỏi lại vì nghĩ số tiền ít. Hiện tại mình được biết trên baynhe.vn có rất nhiều bạn hoàn vé Vietjet. Theo quy định của Vietjet: 9.2 Hủy chuyến bay, dời chuyến bay: Bất cứ lúc nào sau khi quý khách đã mua vé, chúng tôi đều có thể thay đổi hoặc hủy bỏ chuyến bay. , chấm dứt dịch vụ, từ chối, hoãn chuyến bay vì lý do an ninh, lý do thương mại hoặc vì bất kỳ lý do hợp lý nào khác. Trong trường hợp hủy, hoãn quá 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến, Quý khách có thể lựa chọn: a. Bay với chuyến bay có sẵn tiếp theo của chúng tôi mà không phải trả thêm phí; hoặc b. Bay vào một thời điểm khác, giữ nguyên chi phí vận chuyển của bạn trong hệ thống của chúng tôi, miễn là bạn đặt lại trong vòng 3 tháng kể từ thời điểm đó. v.v… Hoàn tiền vé đã thanh toán cho chặng bay bị hủy bao gồm: giá vé, thuế, phí do Chính phủ, Cảng vụ hàng không quy định, giá phục vụ hành khách tại cảng hàng không, sân bay do hãng hàng không thu. ; và các loại phí áp dụng khác cho các chuyến bay bị hủy. Vì vậy, dù câu chuyện đã HẾT và số tiền không lớn nhưng vì quyền lợi của bản thân, tôi tha thiết đề nghị Vietjet hoàn trả tiền vé máy bay cho tôi thông qua thẻ Visa mà tôi đã đặt. Vietjet nên cư xử tử tế, đừng đe dọa khách hàng. Mình cũng mới mua vé Vietnam Airlines giá rẻ 199k, khi họ đổi giờ bay xuống 30 phút, mình yêu cầu hủy chuyến và nhận được email xác nhận hoàn tiền, mong Vietjet đừng mất khách và mất uy tín vì bị bạc. không đáng bao nhiêu. Vừa đi vừa tạo hình ảnh thương hiệu đi xa, làm gì có lợi cho khách hàng trước. Trân trọng, Ngày hôm sau, VietJetAir không trả lời email nên Huyền gửi tin nhắn thứ hai để nhắc nhở: From: LinhTo: “[email protected]” Ngày: Thu, 31/01/2013 12:19:36 chiều +0800 (SGT) Tiêu đề: KHẨN CẤP: Nhắc nhở lần 1_ Khiếu nại hoàn tiền Gửi Vietjet Air, tôi gửi email này lần đầu tiên vào ngày 28. ./1 nhưng chưa có phản hồi. Nếu khiếu nại của tôi không được trả lời sau Nhắc nhở đầu tiên này, nó sẽ được đăng trên các phương tiện truyền thông và cũng sẽ xuất hiện trên các trang web tẩy chay Vietjet Air. Thưa, 40 phút sau Huyền nhận được phản hồi từ VietJetAir. Vì vậy, trong trường hợp này, bạn cần dứt khoát và thẳng thắn, đừng nghĩ rằng điều đó dễ dọa nạt khách hàng. Gửi: LinhCc: 19001886 ; Tổng đài Gửi lúc 11:53 AM Thứ năm, ngày 31 tháng 1 năm 2013 Tiêu đề: Re: KHẨN: Lời nhắc đầu tiên_ Khiếu nại hoàn tiền chuyến bay Bạn thân mến, Trước hết, chúng tôi rất tiếc khi biết về trường hợp này. của bạn. Sau khi tham khảo ý kiến ​​​​của cơ quan chức năng, trong trường hợp của bạn, bạn có thể trả lại tiền vào tài khoản thẻ của mình. Trong trường hợp này, vui lòng cung cấp thông tin tài khoản: tên chủ thẻ, số thẻ. Khách hàng cung cấp thông tin về việc đổi trả. Cảm ơn bạn đã hợp tác của bạn. Trân trọng, Tổng đài CSKH VietJet Air 19001886 TỐNG THỊ NGỌC UYÊN (Ms.). E-mail: [email protected] Trang web: http://www.vietjetair.com điện thoại: +84 8 19001886 – fax: +84 8 3551 6222.

Do đó, có thể hoàn vé khi lỗi thuộc về hãng hàng không và chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu và vững vàng với tư cách là người tiêu dùng thông thái.

Nhớ để nguồn bài viết này:
Kinh nghiệm đổi trả vé, đòi lại lệ phí hoãn chuyến bay VietJetAir
của website thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Cẩm nang

Xem thêm bài viết hay:  Kinh nghiệm du lịch Cát Bà - Những điểm du lịch đẹp nhất Cát Bà

Viết một bình luận