Cách kết nối máy in với máy tính Windows, MacBook đơn giản nhất

Bạn đang xem bài viết Cách kết nối máy in với máy tính Windows, MacBook đơn giản nhất tại thtrangdai.edu.vn. Bạn có thể truy cập nhanh những thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Máy in là thiết bị văn phòng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách kết nối máy in với laptop. Hãy cùng thtrangdai.edu.vn tìm hiểu cách kết nối máy in với máy tính Windows hoặc MacBook đơn giản nhất dưới đây nhé!

Cách thiết lập máy in trước khi kết nối

Máy in không dây

Trước khi kết nối, bạn cần cài đặt máy in theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Cài đặt máy in và máy tính ở khu vực có kết nối Internet.

Bạn cần bố trí máy in và máy tính ở nơi có kết nối Internet

Bước 2: Khởi động máy in bằng cách nhấn nút nguồn. Nếu máy in chưa nhận được tín hiệu, bạn cần kết nối cáp Ethernet của máy in với bộ phát Wifi.

Nhấn nút nguồn để khởi động máy in

Nhấn nút nguồn để khởi động máy in

Bước 3: Kết nối máy in vào mạng. Tùy theo từng hãng mà cách kết nối mạng sẽ khác nhau. Bạn cần tìm hiểu trong sách hướng dẫn sử dụng của máy in hoặc liên hệ với đơn vị hỗ trợ.

Bạn tiến hành kết nối máy in vào mạng thông qua hướng dẫn sử dụng

Bạn tiến hành kết nối máy in vào mạng thông qua hướng dẫn sử dụng

Máy in có dây

Đối với máy in có dây, hãy làm theo các bước sau để cài đặt thiết bị:

Bước 1: Lắp đặt máy in và máy tính cạnh nhau sao cho cáp kết nối không bị căng quá.

Xem thêm  Cách xuống dòng trong Word và mẹo xử lý lỗi xuống dòng thường gặp

Sắp xếp máy in và máy tính gần nhau để dây cáp không bị căng

Sắp xếp máy in và máy tính gần nhau để dây cáp không bị căng

Bước 2: Khởi động máy tính và kết nối máy in với máy tính qua cáp USB.

Sử dụng cáp USB để kết nối máy in và máy tính

Sử dụng cáp USB để kết nối máy in và máy tính

Cách kết nối máy in không dây với máy tính

Cách kết nối với máy tính Windows 11/10/8

Bước 1: Kết nối máy in với máy tính qua Bluetooth hoặc WiFi.

  • Đối với Bluetooth: Nhấn vào biểu tượng B hoặc nút Pair trên máy in để ghép nối.
  • Đối với Wifi: Tìm kiếm mạng Wifi trên máy in và nhập mật khẩu để kết nối. Lưu ý cả máy in và máy tính đều phải sử dụng cùng một mạng Wifi.

Bạn có thể kết nối máy in với máy tính qua Bluetooth hoặc WiFi

Bạn có thể kết nối máy in với máy tính qua Bluetooth hoặc WiFi

Bước 2: Trên thanh tìm kiếm bạn gõ Printers & scanners để truy cập và nhấn vào Printers & scanners.

Bạn truy cập và nhấn vào Printers & scanners

Bạn truy cập và nhấn vào Printers & scanners

Bước 3: Tiếp tục nhấn vào Add a print or scanner và chọn tên máy in muốn kết nối.

Nhấp vào Thêm máy in hoặc máy quét và chọn tên máy in để kết nối

Nhấp vào Thêm máy in hoặc máy quét và chọn tên máy in để kết nối

Cách kết nối với máy tính Windows 7

Để kết nối máy in với máy tính Windows 7, bạn cần đảm bảo sử dụng cùng một mạng Wifi cho cả hai thiết bị. Sau đó, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Trong phần tìm kiếm bạn gõ Control Panel và truy cập.

Tìm kiếm và truy cập Control Panel

Tìm kiếm và truy cập Control Panel

Bước 2: Tại đây các bạn nhấn chọn Hardware and Sound.

Bấm chọn Phần cứng và Âm thanh

Bấm chọn Phần cứng và Âm thanh

Bước 3: Tiếp tục click vào Devices and Printers.

Tiếp tục nhấn vào Thiết bị và Máy in

Tiếp tục nhấn vào Thiết bị và Máy in

Bước 4: Chọn Thêm máy in. Tại đây, nhấp vào Thêm máy in mạng, không dây hoặc Bluetooth khi bạn muốn kết nối bằng Bluetooth.

Xem thêm  Nên mua tai nghe Bluetooth nào cho iPhone? Gợi ý 4 tai nghe Bluetooth phù hợp cho iPhone

Tiếp tục nhấn vào Thêm máy in mạng, không dây hoặc Bluetooth trong phần Thêm máy in

Tiếp tục nhấn vào Thêm máy in mạng, không dây hoặc Bluetooth trong phần Thêm máy in

Bước 5: Click chọn cổng kết nối và chọn Next để tiếp tục.

Chọn cổng kết nối với máy in

Chọn cổng kết nối với máy in

Bước 6: Chọn tên nhà sản xuất và máy in trong phần Nhà sản xuất và Máy in, sau đó chọn Tiếp theo.

Bạn tiến hành lựa chọn nhãn hiệu và tên máy in

Bạn tiến hành lựa chọn nhãn hiệu và tên máy in

Bước 7: Đặt tên cho máy in để sử dụng tiếp theo và chọn Next.

Đặt tên cho máy in để lần sau dễ phân biệt và sử dụng

Đặt tên cho máy in để lần sau dễ phân biệt và sử dụng

Bước 8: Trong trường hợp không muốn chia sẻ máy in, bạn có thể nhấn vào Do not share this print và nhấn Next.

Nhấn vào Do not share this Printer nếu bạn không muốn chia sẻ máy in

Nhấn vào Do not share this Printer nếu bạn không muốn chia sẻ máy in

Bước 9: Nhấn Finish để hoàn tất thao tác.

Chọn Hoàn thành để kết thúc

Chọn Hoàn thành để kết thúc

Cách kết nối với MacBook

Bước 1: Truy cập biểu tượng Apple và nhấp vào Tùy chọn hệ thống.

Bấm để chọn Tùy chọn hệ thống

Bấm để chọn Tùy chọn hệ thống

Bước 2: Tiếp tục chọn Printers & Scanners.

Tiếp tục chọn Máy in & Máy quét

Tiếp tục chọn Máy in & Máy quét

Bước 3: Tại đây, các bạn chọn máy in cần kết nối trong phần Printers.

Trong phần Máy in, chọn máy in bạn muốn kết nối

Trong phần Máy in, chọn máy in bạn muốn kết nối

Bước 4: Tiếp tục tích vào phần Share máy in này trên mạng.

Bạn tích vào ô Share máy in này trên mạng

Bạn tích vào ô Share máy in này trên mạng

Bước 5: Tiếp theo chọn Quét.

Bấm vào Quét

Bấm vào Quét

Bước 6: Tại đây, các bạn điều chỉnh thông số và chọn Scan để hoàn tất.

Bạn điều chỉnh các thông số và chọn Scan để hoàn tất

Bạn điều chỉnh các thông số và chọn Scan để hoàn tất

Cách kết nối máy in có dây với máy tính

Cách kết nối với máy tính Windows

Bước 1: Bạn cần kết nối máy in và máy tính qua cáp USB.

Xem thêm  Tử vi vui 12 cung hoàng đạo ngày 7/1: Ma Kết chậm trễ, Cự Giải ổn định

Sử dụng cáp USB để kết nối máy tính và máy in

Sử dụng cáp USB để kết nối máy tính và máy in

Bước 2: Lúc này, các bước sẽ tương tự như kết nối thiết bị không dây. Tìm kiếm và nhấp vào Máy in & máy quét.

Tìm kiếm và nhấp vào Máy in & máy quét

Tìm kiếm và nhấp vào Máy in & máy quét

Bước 3: Tiếp tục chọn Add a print or scanner sau đó click vào tên máy in muốn kết nối và hoàn tất.

Bấm vào tên máy in bạn muốn kết nối với máy tính

Bấm vào tên máy in bạn muốn kết nối với máy tính

Cách kết nối với MacBook

Bước 1: Bạn khởi động máy in bằng cách nhấn nút nguồn.

Nhấn nút nguồn của máy in để khởi động máy

Nhấn nút nguồn của máy in để khởi động máy

Bước 2: Sử dụng cáp USB để kết nối máy in và máy tính. Trong trường hợp MacBook của bạn không có cổng USB thì bạn cần trang bị bộ chuyển đổi USB-C over USB dành riêng cho MacBook.

Kết nối máy in với máy tính bằng cáp USB

Kết nối máy in với máy tính bằng cáp USB

Bước 3: Click vào thông báo trên màn hình hoặc click Scan để hoàn tất.

Bạn điều chỉnh các thông số và chọn Scan để hoàn tất

Bấm vào thông báo trên màn hình rồi chọn Scan để hoàn tất

Bài viết trên đã thông tin tới các bạn cách đơn giản nhất để kết nối máy in với máy tính Windows hoặc MacBook. Nếu có thắc mắc hãy để lại bình luận bên dưới để được giải đáp nhé!

Cảm ơn các bạn đã xem bài viết Cách kết nối máy in với máy tính Windows, MacBook đơn giản nhất tại thtrangdai.edu.vn. Các bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới và hy vọng nó sẽ hữu ích. bạn thông tin thú vị.

Nhớ để nguồn: Cách kết nối máy in với máy tính Windows, MacBook đơn giản nhất tại thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Blog

Viết một bình luận