Có nên tự tập patin? Cách trượt patin cho người mới bắt đầu

Bạn đang xem bài viết Có nên tự tập trượt patin không? Cách trượt patin cho người mới bắt đầu tại thtrangdai.edu.vn, các bạn có thể truy cập nhanh những thông tin cần thiết trong mục lục bài viết bên dưới.

Làm thế nào để đảm bảo an toàn cho người mới bắt đầu khi xu hướng tập luyện môn thể thao này ngày càng phổ biến? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau của thtrangdai.edu.vn!

Xem ngay thiết bị bảo hộ với mức giảm giá SỐC

Có nên tự tập trượt patin không?

Lợi thế

Việc tự mình tập trượt patin sẽ giúp bạn chủ động hơn trong thời gian tập luyện cũng như có thể lựa chọn địa điểm mà mình thích.

Việc tự tập thể dục sẽ phù hợp với những người có công việc cố định và tương đối bận rộn, khó có thể tham gia các lớp tập thể dục vào thời gian cố định hàng tuần.

Khuyết điểm

Luyện tập một cách tự phát khiến bạn dễ mắc phải những động tác, tư thế sai vì không có người hướng dẫn cụ thể. Điều này sẽ khiến người tập dễ gặp phải những chấn thương không mong muốn.

Tập luyện không có lịch trình thời gian sẽ khiến người tập mất đi nhiệt huyết, nhiệt huyết, từ đó ảnh hưởng đến kết quả tập luyện và khó tiến bộ.

Vì vậy, để có thể tập luyện môn thể thao này đúng cách và đúng cách cũng như đạt được tiến bộ rõ rệt thì bạn nên tham gia lớp học trượt patin vào thời điểm thích hợp để tập luyện.

Cách trượt patin cho người mới bắt đầu

Cách duy trì sự cân bằng cơ bản

Trước khi có thể tập luyện môn thể thao này, bạn cần học cách giữ thăng bằng và các bước làm quen cơ bản với giày trượt patin.

Để giữ thăng bằng, trước tiên hãy đặt các ngón chân mở thành hình chữ V, gót chân hơi chạm vào nhau (tương tự như đứng và chào cờ). Sau đó bạn hơi cúi xuống và đặt hai tay lên hai đầu gối, hai chân sẽ hơi cong.

Xem thêm  Hướng dẫn sử dụng chế độ vệ sinh trên máy giặt LG cực đơn giản

Mỗi lần đứng, cố gắng giữ thăng bằng cơ thể trên giày từ 10 – 15 giây rồi tăng dần thời gian để cơ thể quen với việc đứng thăng bằng.

Tư thế chân chữ V

Tiếp theo là giữ thăng bằng và giữ cho cơ thể chuyển động lên xuống khi mang giày. Bạn có thể làm theo các bước sau.

  • Bước 1: Từ tư thế quỳ, đặt hai tay xuống đất sát đầu gối
  • Bước 2: Sau khi thực hiện đúng bước 1, bạn gác 1 chân lên (chân phải hoặc chân trái đều được) sao cho tất cả các bánh xe đều chạm đất và ván trượt vuông góc với mặt đất.
  • Bước 3: Đẩy chân còn lại lên tạo thành hình chữ V và tạo sự cân bằng giữa hai giày trượt. Trong khi đó, tay bạn giữ nguyên như bước 1 và 2 hoặc đẩy các ngón tay lên và nâng lên cao hơn một chút.
  • Bước 4: Đặt 2 tay lên đầu gối và từ từ đứng dậy, hơi đưa người về phía trước. Ở bước này, bạn không nên rời tay khỏi đầu gối và cố gắng giữ thăng bằng để tạo thành thói quen ở bước này

Tư thế đứng

Sau khi đã quen và giữ thăng bằng khi mang giày trượt patin, bạn có thể bắt đầu tập bước những bước đi đầu tiên một cách nhẹ nhàng.

Từ từ nâng chân đang mang giày lên khỏi mặt đất khoảng 10cm rồi thả dần xuống, đổi chân liên tục để giúp chân quen với cảm giác trơn trượt.

Sau khi bạn đã kiểm soát được cơ thể và giày trượt của mình, bạn bắt đầu di chuyển chậm về phía trước theo từng bước nhỏ.

Tiến từng bước nhỏ về phía trước

Cách trượt và lướt

Bạn có thể tham khảo một số cách trượt và lướt cơ bản bằng giày trượt patin như sau:

  • Cách trượt theo hình chữ V: Để bắt đầu, bạn giữ tư thế hai chân song song, sau đó dần dần dang rộng chúng ra để tạo thành hình chữ V. Lần lượt nhấc từng chân lên và bắt đầu trượt về phía trước. Thực hiện các động tác lặp đi lặp lại để di chuyển.
Xem thêm  Công nghệ Dual Inverter trên máy lạnh LG

Chuyển động trượt về phía trước

  • Cách trượt Forward swizzle: Cách trượt này cũng yêu cầu bạn sắp xếp bàn chân của bạn thành hình chữ V, sau đó bạn dùng mép ngoài đẩy chân về phía trước, sau đó dùng 2 mép giày bên trong để kéo chân vào trong. Lặp lại liên tục để di chuyển.

Cách trượt và lướt

Cách chuyển hướng

Việc đổi hướng khi trượt patin được biết đến theo hai cách: Trượt scooter và song song.

  • Xe trượt scooter: Với kỹ thuật này, bạn dồn trọng lượng của mình lên chân theo hướng bạn muốn di chuyển. Sau đó, nhẹ nhàng uốn cong chân còn lại xuống và hơi hướng ra ngoài. Cuối cùng, bạn xoay toàn bộ cơ thể về hướng di chuyển mong muốn.
  • Song song: Một kỹ thuật để thay đổi hướng trong khi trượt hai chân song song. Trong trường hợp này, nếu muốn rẽ trái thì đưa chân trái lên và ngược lại. Muốn rẽ phải thì đặt chân phải lên trước.

Sau khi đã chắc chắn về hướng cần rẽ, bạn xoay người về hướng đó để đổi hướng.

Cách chuyển hướng

Làm thế nào để dừng lại

Có nhiều cách để phanh khi trượt patin, nhưng đối với người mới bắt đầu thì sử dụng phanh gót chân là hình thức dừng dễ dàng và an toàn nhất.

Để có thể thực hiện được thao tác phanh này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tách hai chân ra, một chân có phanh đứng phía trước, một chân đứng sau. Dùng bánh xe gần gót giày nhất để tạo ma sát làm điểm tựa.
  • Bước 2: Cong đầu gối của bạn một chút để tạo thành một trục, chân trước hướng lên một góc 45 độ và ấn dây cao su xuống đất.

Bạn nên thao tác chậm rãi, chậm rãi để tránh bị ngã hoặc bị thương.

phanh gót chân

Cách xử lý khi bị ngã

Trong quá trình tập luyện trượt patin, việc té ngã là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xử lý khi bị ngã khi chân vẫn đang mang giày để tránh bị thương.

Trong trường hợp này bạn có thể làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Bạn từ từ quỳ xuống.
  • Bước 2: Đưa hai tay về phía trước, lòng bàn tay mở rộng, cằm hướng lên.
  • Bước 3: Nghiêng người về phía trước sao cho cơ thể càng gần mặt đất càng tốt.
  • Bước 4: Nghiêng người nhẹ nhàng, chống người trên đầu gối, dùng hai tay làm điểm tựa thứ hai để nâng đỡ cơ thể.
  • Bước 5: Cuối cùng, từ từ trượt tay về phía trước, tránh duỗi thẳng cánh tay để tránh chấn thương.
Xem thêm  Có nên xay cua đồng bằng máy xay sinh tố?

Cách xử lý tình huống khi bị ngã

Một số lưu ý khi trượt patin

Trượt patin là môn thể thao mạnh mẽ nên bạn cần chuẩn bị kỹ càng trước khi tham gia môn thể thao với giày trượt patin.

Một số lưu ý sau đây cần được áp dụng khi tham gia môn thể thao này:

  • Luôn mang theo nước khi tập luyện để liên tục bổ sung nước cho cơ thể.
  • Hãy khởi động thật kỹ các khớp và uốn cong cơ bắp trước khi tập luyện để ngăn ngừa những chấn thương không đáng có.
  • Hãy lựa chọn và sử dụng giày trượt patin vừa vặn với bàn chân để có thể thực hiện các động tác trượt patin một cách dễ dàng.
  • Bạn nên bắt đầu với tốc độ vừa phải và chỉ trượt ở tốc độ cao khi bạn thực sự chắc chắn về trình độ của mình.
  • Bạn nên trượt patin ở nơi ít người qua lại.
  • Luôn kiểm tra giày trượt để khắc phục kịp thời các khuyết tật của bánh xe nhằm đảm bảo an toàn.

Một số lưu ý an toàn khi trượt patin

Trên đây là bài viết chia sẻ đến các bạn cách trượt patin cho người mới bắt đầu, chi tiết từ A – Z. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích với các bạn!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Có nên tự tập trượt patin không? Cách trượt patin cho người mới bắt đầu tại thtrangdai.edu.vn các bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới và hy vọng giúp ích được cho các bạn những thông tin thú vị.

Nhớ để nguồn: Có nên tự tập patin? Cách trượt patin cho người mới bắt đầu tại thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Blog

Viết một bình luận