Nên lắp cảm biến áp suất lốp trong hay ngoài? So sánh ưu nhược điểm chi tiết

Bạn đang xem bài viết Nên lắp cảm biến áp suất lốp trong hay ngoài? So sánh chi tiết ưu nhược điểm tại thtrangdai.edu.vn, bạn có thể truy cập nhanh những thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Cảm biến áp suất lốp trên ô tô có nhiệm vụ đo và cảnh báo nhiệt độ, áp suất, giúp lái xe an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, kéo dài tuổi thọ lốp. Nhiều người dùng thắc mắc nên lắp cảm biến áp suất lốp bên trong hay bên ngoài, hãy cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu về cảm biến áp suất lốp bên trong

Cảm biến áp suất lốp bên trong là gì?

Cảm biến áp suất lốp bên trong là thiết bị cảm biến áp suất có đầu cảm biến được gắn bên trong lốp ô tô. Thiết bị được dùng để thay thế van lốp nguyên bản nhờ van cảm biến.

Ngoài ra, bên trong lõi cảm biến áp suất lốp còn được trang bị một quả bóng có thể sử dụng liên tục trên 5 năm, mang lại độ bền cao cho sản phẩm. Tuy nhiên, nếu sản phẩm hết pin, bạn không thể dễ dàng tìm thấy ở bên ngoài mà phải đặt hàng từ nhà sản xuất.

Cảm biến áp suất lốp bên trong có van áp suất gắn bên trong

Ưu điểm của cảm biến áp suất lốp bên trong

  • Không sợ mất trộm: Cảm biến áp suất lốp bên trong có trang bị van cảm biến bên trong lốp để tránh bị mất trộm, giúp bạn yên tâm hơn khi sử dụng.
  • Sử dụng linh hoạt, đơn giản: Hầu hết các đầu van tiếp xúc với cảm biến đều có thiết kế hình tròn và van được gắn phía ngoài nên bạn có thể xoay lên xuống linh hoạt, hạn chế tình trạng gãy đầu tiếp xúc.
  • Bơm lốp dễ dàng: Bạn có thể bơm lốp giống như không cần lắp cảm biến một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không cần phải dùng dụng cụ để mở van.
  • Tuổi thọ cao: Van được lắp bên trong nên không bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài nên có độ bền cao, có thể sử dụng lên đến 5 năm.
Xem thêm  7 tiêu chí chọn mua mắt kính đi xe đạp phù hợp với nhu cầu

Tích hợp cảm biến áp suất có tuổi thọ cao, dễ bơm lốp

Cảm biến áp suất tích hợp có tuổi thọ cao, giúp bơm lốp dễ dàng và không thể bị trộm

Nhược điểm của cảm biến áp suất lốp bên trong

  • Khó sửa chữa: Do cảm biến áp suất lốp bên trong được gắn bên trong lốp nên khi hết ắc quy xảy ra lỗi sẽ rất khó sửa chữa.
  • Lắp đặt phức tạp: Để lắp áp suất lốp bên trong lên bánh xe, bạn cần tháo lốp và cân bằng động bánh xe. Quá trình lắp đặt cần có kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nếu không sẽ gây ra hiện tượng lệch bánh xe hoặc sai cảm biến sẽ ảnh hưởng không tốt đến xe.
  • Không có chức năng đảo lốp: Nếu mua cảm biến áp suất lốp cũ tích hợp sẽ không có chức năng đảo lốp, có thể gây bất tiện trong quá trình sử dụng.

Cảm biến áp suất bên trong khó sửa chữa và lắp đặt phức tạp

Cảm biến áp suất bên trong khó sửa chữa và lắp đặt phức tạp

Tìm hiểu về cảm biến áp suất lốp ngoài

Cảm biến áp suất lốp bên ngoài là gì?

Khác với cấu tạo của cảm biến áp suất lốp bên trong, cảm biến áp suất lốp ngoài là một thiết bị cảm biến áp suất có đầu van cảm biến được gắn phía ngoài lốp ô tô. Loại cảm biến này có thể thay thế đầu van bánh xe.

Đặc biệt hơn, trong quá trình sử dụng, bạn có thể dễ dàng nắm bắt thông tin lốp xe thông qua màn hình DVD của ô tô hoặc smartphone.

Cảm biến áp suất lốp ngoài là cảm biến áp suất có đầu ngoài

Cảm biến áp suất lốp gắn bánh xe Vietmap V1 Black là cảm biến áp suất bên ngoài giúp đo nhiệt độ và cảnh báo áp suất xe một cách chính xác.

Ưu điểm của cảm biến áp suất lốp ngoài

  • Dễ dàng lắp đặt: Cảm biến có quá trình lắp đặt dễ dàng mà không cần đến dụng cụ chuyên dụng để tháo lốp hay cân bằng động nên bạn có thể tự lắp đặt tại nhà mà không cần nhờ chuyên gia giúp đỡ. bạn tiết kiệm thời gian và chi phí.
  • Dễ dàng sửa chữa, thay thế: Nếu cảm biến áp suất ngoài bị lỗi, có vấn đề, hư hỏng hoặc hết ắc quy, bạn có thể dễ dàng sửa chữa, thay thế mà không cần phải tác động đến hệ thống của xe.
  • Độ an toàn cao khi lái xe: Cảm biến áp suất lốp bên ngoài mang lại sự an toàn khi lái xe và bảo vệ môi trường. Đồng thời, thiết bị không gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng.
Xem thêm  Cách sử dụng ứng dụng Zing TV trên Android tivi Sony

Cảm biến áp suất lốp ngoài dễ lắp đặt, sửa chữa và thay thế

Cảm biến áp suất lốp ngoài dễ lắp đặt, sửa chữa và thay thế

Nhược điểm của cảm biến áp suất lốp ngoài

  • Dễ bị đánh cắp: Cảm biến có thể dễ dàng bị đánh cắp vì nó được gắn bên ngoài xe. Tuy nhiên, một số cảm biến áp suất lốp ngoài hiện đại hiện nay được trang bị van chống trộm giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách nhanh chóng.
  • Khó bơm hơi: Khi bơm lốp ô tô, bạn cần có dụng cụ mở van cảm biến chuyên dụng mới có thể bơm lốp nên khá bất tiện khi sử dụng.
  • Ngoại hình cồng kềnh: So với cảm biến áp suất lớp bên ngoài, cảm biến áp suất lớp bên trong có vẻ ngoài cồng kềnh và hạn chế tính linh hoạt trong quá trình sử dụng.
  • Tuổi thọ kém và độ chính xác thấp: Do cảm biến áp suất lốp ngoài có chất liệu van cao su nên chịu nhiều tác động của môi trường bên ngoài như nắng, gió, mưa,… nên có độ bền và độ tin cậy kém. độ chính xác thấp.

Cảm biến áp suất lốp ngoài dễ bị mất cắp và khó bơm căng

Cảm biến áp suất lốp ngoài dễ bị mất cắp và khó bơm căng

So sánh cảm biến áp suất lốp trong và cảm biến áp suất lốp ngoài

Để lựa chọn cảm biến áp suất lốp trong và cảm biến áp suất lốp ngoài phù hợp với nhu cầu, vui lòng tham khảo bảng so sánh chi tiết dưới đây:

Tiêu chuẩn Cảm biến áp suất lốp bên trong Cảm biến áp suất bên ngoài
đặc trưng Đầu cảm biến được gắn bên trong lốp, thay thế van lốp nguyên bản. Đầu cảm biến được gắn phía ngoài van ô tô.
Lợi thế
  • Tuổi thọ sử dụng lâu dài lên tới 5 năm.
  • Không bị đánh cắp.
  • Sử dụng linh hoạt và dễ dàng.
  • Dễ dàng bơm lốp.
  • Đảm bảo các thông số có độ chính xác cao.
  • Dễ dàng để cài đặt.
  • Dễ dàng sửa chữa hoặc thay thế.
  • Đảm bảo độ an toàn cao khi lái xe.
  • Dễ dàng điều khiển, áp suất lốp luôn đạt mức tiêu chuẩn.
Khuyết điểm
  • Khó sửa chữa.
  • Cài đặt phức tạp.
  • Không có chức năng đảo lốp.
  • Phải tốn rất nhiều tiền để sửa chữa hư hỏng.
  • Dễ dàng bị đánh cắp.
  • Việc bơm hơi khó khăn, cần có dụng cụ mở van cảm biến chuyên nghiệp.
  • Hình thức thì cồng kềnh.
  • Tuổi thọ kém và độ chính xác thấp.

Giá (cập nhật ngày 21/10/2022 và có thể thay đổi theo thời gian).

Khoảng 1 – 3 triệu đồng. Khoảng 800.000 – 2,5 triệu đồng.
Xem thêm  Đánh giá Lenovo Yoga Tablet 2 – Kiểu dáng độc đáo, cấu hình mạnh

Nên lắp cảm biến áp suất lốp bên trong hay bên ngoài?

Chắc chắn với những ưu nhược điểm cùng bảng so sánh chi tiết trên, các bạn đã có cho mình sự lựa chọn cảm biến áp suất lốp trong hay ngoài. Tuy nhiên, bạn nên dựa vào nhu cầu, sở thích, tình trạng xe để lựa chọn cảm biến phù hợp nhất.

Bạn nên chọn cảm biến áp suất lốp lắp bên trong khi:

  • Bạn muốn tìm một cảm biến áp suất lốp có độ chính xác cao và tuổi thọ cao.
  • Bạn muốn sử dụng nó một cách linh hoạt, dễ dàng bơm phồng và tránh bị mất trộm.
  • Bạn yêu cầu các tham số để đạt được mức độ chính xác cao.
  • Bạn cần sự tiện lợi của việc bơm lốp khi lắp cảm biến áp suất.

Chọn cảm biến áp suất lốp bên trong khi bạn muốn cảm biến bền lâu

Chọn cảm biến áp suất lốp bên trong khi bạn muốn cảm biến bền lâu

Bạn nên chọn cảm biến áp suất lốp ngoài khi:

  • Bạn cần tiết kiệm chi phí và muốn tìm loại dễ lắp đặt, sửa chữa hoặc thay thế.
  • Bạn muốn dễ dàng kiểm soát và giữ áp suất lốp ở mức tiêu chuẩn, giúp tiết kiệm nhiên liệu và chi phí.
  • Bạn muốn hạn chế tình trạng hao mòn bất thường của các bộ phận trên xe.
  • Bạn cần đảm bảo độ an toàn cao khi lái xe.

Chọn cảm biến áp suất lốp ngoài khi muốn tiết kiệm chi phí và dễ lắp đặt

Chọn cảm biến áp suất lốp ngoài khi muốn tiết kiệm chi phí và dễ lắp đặt

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được cảm biến áp suất lốp trong hoặc ngoài phù hợp với nhu cầu. Nếu có thắc mắc gì hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Cảm ơn bạn đã xem bài viết Nên lắp cảm biến áp suất lốp bên trong hay bên ngoài? So sánh chi tiết ưu nhược điểm tại thtrangdai.edu.vn, các bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới và hy vọng sẽ giúp ích cho các bạn những thông tin thú vị.

Nhớ để nguồn: Nên lắp cảm biến áp suất lốp trong hay ngoài? So sánh ưu nhược điểm chi tiết tại thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Blog

Viết một bình luận