Nhiều thương hiệu TV dần vắng bóng, rút khỏi thị trường Việt Nam

Bạn đang xem bài viết Nhiều thương hiệu Tivi đang dần biến mất và rút lui khỏi thị trường Việt Nam tại thtrangdai.edu.vn. Bạn có thể truy cập nhanh những thông tin cần thiết trong mục lục bài viết bên dưới.

Nhiều năm nay, sự cạnh tranh giữa các dòng TV chủ yếu diễn ra sôi nổi ở 3 “ông lớn” gồm Samsung, Sony và LG. Các thương hiệu TV nổi tiếng một thời như Panasonic, Toshiba, Sharp đang dần suy thoái vì thiết kế hạn chế, cải tiến công nghệ chậm và giá thành cao hơn.

1. Hiện trạng thị trường tivi Việt Nam

Mới đây, VinSmart, thương hiệu tivi Việt tuyên bố rút khỏi thị trường. Trong khi đó, các thương hiệu Samsung, LG và Sony đang chiếm phần lớn thị phần, mặc dù những năm gần đây các thương hiệu TV đến từ Thái Lan đã bắt đầu xuất hiện.

Hiện nay, tại các chuỗi siêu thị điện máy nổi tiếng, người tiêu dùng không còn thấy sự xuất hiện của tivi Toshiba. Theo đại diện doanh nghiệp này, hãng đã ngừng bán tivi tại Việt Nam và tập trung vào các sản phẩm điện tử gia dụng khác.

Theo đại diện Toshiba Việt Nam, hãng đã ngừng hoàn toàn việc bán TV tại thị trường trong nước. Các sản phẩm vẫn xuất hiện trên kệ là hàng trưng bày và hàng tồn kho. Sau hàng chục năm sản xuất tại Việt Nam, Toshiba phải đóng cửa dây chuyền sản xuất và chuyển sang nhập khẩu TV từ Indonesia. Tuy nhiên, việc bán hàng tiếp tục gặp khó khăn buộc công ty phải đóng cửa hoạt động kinh doanh này và tập trung vào các sản phẩm điện tử tiêu dùng nhỏ khác.

Xem thêm  Bí Kíp che hình xăm của Á hậu Hồng Hạnh ở Chung kết Miss Grand Vietnam

Đầu tháng 5 năm nay, Panasonic cũng thông báo ngừng sản xuất TV giá rẻ tại các nhà máy ở Ấn Độ và Việt Nam nhằm cắt giảm chi phí và tái cơ cấu hoạt động kinh doanh. Giống như Sharp, TV Panasonic bán ở Việt Nam chỉ có vài mẫu, ra mắt vào năm 2018-2019 với công nghệ cũ, giá rẻ.

Trước đó, Panasonic đã ngừng tung ra TV plasma và đóng cửa dây chuyền sản xuất TV tại Mỹ và Trung Quốc. Công ty chiếm 1,8% thị phần TV toàn cầu và chỉ có lãi nhờ tăng trưởng ở thị trường Nhật Bản.

Đối với Sharp, hầu hết các mẫu TV bán tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ Thái Lan và Malaysia. Tuy nhiên, số lượng và mẫu mã còn rất khiêm tốn.

2. Nguyên nhân khiến nhiều thương hiệu tivi dần rút lui khỏi thị trường

Theo ông Phạm Văn Tâm, Chủ tịch Hội đồng quản trị Asanzo, ông từng đánh giá tivi không còn là sản phẩm chủ lực của doanh nghiệp điện tử. Ông cho rằng các công ty chỉ giới thiệu sản phẩm mới để duy trì thị phần và thương hiệu, phần lớn đã chuyển sang các lĩnh vực trọng điểm khác như điện lạnh, lọc nước, lọc không khí…

Mới đây nhất, VinSmart thông báo VinSmart sẽ ngừng sản xuất tivi, điện thoại di động để tập trung nguồn lực phát triển các sản phẩm điện tử và tính năng “Thông tin giải trí” cho ô tô VinFast. Thực tế, kể từ khi ra mắt 5 dòng sản phẩm đầu tiên vào cuối năm 2019 đến nay, thương hiệu TV Vsmart chưa có sản phẩm mới nào.

Xem thêm  Bếp từ Midea của nước nào? Có tốt không?

Lý do tại sao

3. Ai đang thống trị thị trường tivi Việt Nam

Công ty điện tử, điện lạnh Aqua Việt Nam công bố chính thức tham gia thị trường tivi vào đầu tháng 3. Ở lần ra mắt đầu tiên, thương hiệu này đã cho ra mắt 4 sản phẩm Aqua TV thông minh AI được coi là dòng sản phẩm chủ lực của mình.

Trong khi đó, đại diện Sony Việt Nam khẳng định hãng sẽ tập trung vào mảng TV màn hình lớn và cạnh tranh dựa trên công nghệ, chất lượng sản phẩm trong thời gian tới. Ngoài ra, cùng với Sony, các thương hiệu khác như Samsung, LG và các thương hiệu TV Trung Quốc, Thái Lan như TCL, Mobell, FFalcon, Casper… liên tục tung ra các sản phẩm, công nghệ mới để cạnh tranh trực diện.

Ai đang thống trị thị trường?

Đại diện Samsung Việt Nam cho biết, ông đã vạch ra chiến lược cụ thể để duy trì vị thế dẫn đầu trên thị trường 8K, đồng thời đa dạng hóa dòng sản phẩm QLED và mở rộng thị trường cho các dòng TV phong cách sống.

Tính đến hết quý III/2020, 3 thương hiệu dẫn đầu thị trường TV tại Việt Nam là Samsung, Sony và LG. Trong số đó, Samsung chiếm thị phần lớn nhất, lên tới 44,7%. Đồng thời, Samsung ngày càng nới rộng khoảng cách với hai đối thủ khi thị phần của hãng đã bắt đầu lớn hơn tổng thị phần của Sony (25,9%) và LG (17,6%) cộng lại.

Xem thêm  Hàm SMALL trong Excel: Cách sử dụng, có ví dụ minh họa dễ hiểu nhất

Tham khảo: Zing New, vnexpress

Thị trường Tivi đang có nhiều biến động, sự khác biệt giữa các hãng Tivi lớn cũng có nhiều khác nhau, hy vọng những thông tin từ bài viết trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường Tivi Việt Nam hiện nay!

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Nhiều thương hiệu tivi đang dần biến mất và rút lui khỏi thị trường Việt Nam tại thtrangdai.edu.vn. Các bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới và hy vọng nó sẽ giúp ích. bạn thông tin thú vị.

Nhớ để nguồn: Nhiều thương hiệu TV dần vắng bóng, rút khỏi thị trường Việt Nam tại thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Blog

Viết một bình luận