Phi công lái Su-22 rơi ở Quảng Nam kể lại giây phút “thập tử nhất sinh”, thoáng qua nghỉ “phải hy sinh”

Cơ trưởng Đỗ Tiến Đức – phi công chiếc Su-22 gặp nạn ở Quảng Nam kể lại khoảnh khắc phi hành đoàn xử lý tình huống, góp phần giảm thiểu thiệt hại về người, tài sản của đơn vị, nhà nước và nhân dân.

  • Quỳnh Thư đáp trả gay gắt khi một fan mỉa mai cho rằng người yêu đã bỏ cô: “Tưởng sẽ nuốt chửng cô ấy nhưng không ngờ”.
  • Hà Nội: Ô tô Đài Nam khiến nam thanh niên nhất quyết ‘không bị thẩm vấn’, xe sắt áp giải về phường

Đại úy Đỗ Tiến Đức – Phi đội trưởng Phi đội 1, Trung đoàn 929, Sư đoàn 372 là phi công điều khiển chiếc máy bay Su-22 vừa gặp nạn khi đang được điều trị vết thương sau khi nhảy dù tại Bệnh viện Quân y 17, Quân khu 5.

Anh Đức cho biết hiện sức khỏe đã bình thường, tâm trạng cũng tốt, mong sớm được trở lại đơn vị để tiếp tục làm việc.
Khi được hỏi về sự cố ngày 9/1 trên máy bay Su-22, cơ trưởng Đỗ Tiến Đức cho biết: Đây là chuyến bay thứ 2 trong ngày, bay trên máy bay Su-22M4 số hiệu 5880.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, cơ trưởng Đỗ Tiến Đức điều khiển máy bay ra sân bay để hạ cánh. Khi đến vị trí hạ cánh, anh ta làm động tác thả móng vuốt. Sau khi nhả phuộc, tăng ga để duy trì tốc độ. Tuy nhiên, khi nhìn vào bảng điều khiển, ông Đức thấy vòng quay của động cơ không tăng mà chỉ giữ ở mức 70% (tương đương với chế độ làm việc nhỏ nhất của máy bay), tốc độ 500km/h, độ cao giảm dần.

Xem thêm  Lịch cúp điện hôm nay tại Trà Vinh ngày 10/01/2024

Anh Đức liền báo cho người chỉ huy chuyến bay và tiếp tục tăng giảm ga thêm vài lần nữa nhưng thấy đồng hồ đo vòng tua động cơ vẫn giữ nguyên, tốc độ giảm xuống 400km/h, độ cao 500m.

Lúc này, phi công xác định động cơ có vấn đề về kỹ thuật và không thể khắc phục sự cố trên không.

Ông Đức cho biết, ở độ cao thấp, ông quan sát khu vực dưới cánh đã san sát những ngôi nhà, công trình dân cư. Tuy nhiên, phía trước bên trái (tức phía Tây) có một khoảng đất trống khá rộng rãi, nhiều cây xanh. Anh Đức vội vàng rút cần số cho ổn định rồi báo: “Xin cho phép tôi đưa máy bay về hướng Tây” và hơi nghiêng máy bay sang trái.

Người chỉ huy chuyến bay ra lệnh: “Kiểm tra động cơ, tính toán nếu động cơ không khởi động thì cho phép nhảy dù”.

Lúc này, các chỉ số trên bảng đồng hồ tiếp tục giảm nhanh (tốc độ 330km/h, độ cao chỉ cách mặt đất 350m, tốc độ quay động cơ vẫn ở mức 70%). Lệnh bay của người chỉ huy bay là “Dù 24”, nhưng phi công vẫn cố gắng tăng giảm ga liên tục, cố tăng lực và cố gắng cho máy bay bay đến bãi đất trống. Khi thấy không còn tác dụng và cơ hội đã hết, đại úy Đỗ Tiến Đức nhanh chóng dùng cả hai tay giật mạnh vòng dù dưới ghế phi công…

Xem thêm  Ronaldo ghi bàn tuyệt đẹp, Bồ Đào Nha thắng khiêm tốn đối thủ ưa thích

Anh Đức chia sẻ: “Khi cách mặt đất 100 m, thấy có nguy cơ rơi vào đường dây điện và mái tôn của nhà dân, tôi bình tĩnh điều khiển dù sang hướng khác. Ngay khi chân tôi chạm đất, chiếc dù đã bay về hướng khác. Tán cây cũng phủ kín ngọn cây dừa bên cạnh.

Sau vài phút, mọi người đều đến. Tôi nhờ mọi người giúp gỡ chiếc dù mắc trên cây và bảo vệ hiện trường. Khi máy bay rơi, nó đi vào một khu vực có nhiều nhà cửa và công trình công cộng. Lúc đó tôi chỉ nghĩ làm cách nào để đưa máy bay ra khỏi khu dân cư càng nhanh càng tốt. Khi nghe công an thông báo không gây thiệt hại gì cho người dân, tôi mới thấy nhẹ nhõm…”

Khu vực máy bay rơi là bãi đất trống thuộc khu phố Bình Ninh, phường Điện Nam Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Cách đó không xa là trường tiểu học và trường mẫu giáo tư thục Phan Ngọc Nhân. Về phần nhà của ông Nguyễn Thanh Quốc, một số viên gạch bị vỡ, mái bếp bị sập do máy bay trượt qua. Lúc đó trong nhà có 3 người.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo, chỉ huy Sư đoàn 372, Trung đoàn 929 phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức ở địa phương kịp thời đến hiện trường giải quyết vụ việc và tổ chức thăm hỏi gia đình. bị thiệt hại về tài sản. Đồng thời, ông đã đến Bệnh viện Vĩnh Đức thăm hỏi và động viên ông Nguyễn Thành Hưng, một người dân địa phương không may bị thương.

Xem thêm  So sánh macOS Big Sur và macOS Catalina: Có đáng để nâng cấp?

CHO BẠN:

[FULL] Cl.ip thích thư giãn ở chùa Đồng Nai

C.lip trụ trì chùa Đức Đức 3 phút

Clip lồn của PMC 7 phút

Clip Tiktoker Viên Vibi

Clip nóng T1 – Nhà sư đến từ Đức

Lộ trình Trần Hạ Linh đánh vần 2024

Trần Hạ Linh lộ clip gốc từ năm 2024

Link gốc của clip hot nhất T1

Nhớ để nguồn: Phi công lái Su-22 rơi ở Quảng Nam kể lại giây phút “thập tử nhất sinh”, thoáng qua nghỉ “phải hy sinh” tại thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Blog

Viết một bình luận