[TẢI Ebook] Sách Chiến Lược Đại Dương Xanh PDF miễn phí, Đọc Online (FULL)

[TẢI Ebook] Sách Chiến Lược Đại Dương Xanh PDF miễn phí, Đọc Online (FULL)

“Chiến lược Đại dương xanh” là tác phẩm của W. Chan Kim và Renée Mauborgne, xuất bản lần đầu năm 2004. Nội dung cuốn sách cung cấp một góc nhìn độc đáo về cách doanh nghiệp có thể tạo ra giá trị, phát huy tư duy sáng tạo và đề xuất chiến lược cạnh tranh để tồn tại trong thời kỳ đầy thách thức ngày nay. môi trường kinh doanh.

👉TẢI Sách Chim Xanh Bay PDF miễn phí, Đọc Ebook Trực Tuyến (ĐẦY ĐỦ)

Giới thiệu sách Chiến lược đại dương xanh

✅Danh mục: Kinh tế – Quản lý

✅Tác giả: W.Chan Kim, Renée Mauborgne

✅Số trang: 353

✅Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Trí Thức

Chiến lược đại dương xanh là gì? Các tác giả giải thích bằng cách so sánh với chiến lược đại dương đỏ, tức là lối suy nghĩ thông thường:

1. KHÔNG cạnh tranh trong thị trường hiện có, tạo ra thị trường không có cạnh tranh.

2. ĐỪNG đánh bại đối thủ cạnh tranh, LÀM cho sự cạnh tranh trở nên không cần thiết.

3. KHÔNG khai thác nhu cầu hiện có, TẠO RA và nắm bắt nhu cầu mới.

4. ĐỪNG cố gắng cân bằng giá trị/chi phí, Phá hủy sự cân bằng giá trị/chi phí.

5. KHÔNG đặt toàn bộ hoạt động của công ty theo đuổi sự khác biệt hóa hoặc theo đuổi chi phí thấp, NÊN đặt toàn bộ hoạt động của công ty vào chiến lược theo đuổi sự khác biệt và theo đuổi chi phí đồng thời với mức phí thấp.

Theo Kim và Mauborgne, bước đi chiến lược là một loạt các hành động và quyết định quản lý liên quan đến việc định hình hoạt động kinh doanh cho một thị trường rộng lớn. Bản chất của “Chiến lược Đại dương xanh” là tăng giá trị nhờ sự tiện lợi, giá thấp và chi phí giảm. Nó buộc các công ty phải thực hiện một bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng đáng kể về giá trị cho cả người mua và chính họ. Hai tác giả của cuốn sách nền tảng này, Kim và Mauborgne, sử dụng một loạt ví dụ minh họa từ Southwest Airlines, nhà xuất khẩu văn hóa Cirque du Soleil đến Curves và Starbucks để trình bày các công cụ và khuôn khổ mà họ đã phát triển để phân tích đại dương xanh.

Xem thêm  Màn hình laptop bị giật liên tục. Nguyên nhân và cách khắc phục

Không chỉ vậy, trong cuốn sách này, Kim và Mauborgne đã chỉ ra 6 cách cụ thể giúp công ty xây dựng “Chiến lược Đại dương xanh”:

Đây là cuốn sách được viết nhằm thay đổi tư duy chiến lược của các giám đốc và lãnh đạo doanh nghiệp bằng một chiến lược đơn giản: bơi trong vùng nước rộng. Các công ty đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh trong đại dương đỏ sẽ học hỏi và thực hiện theo “chiến lược đại dương xanh” tốt hơn.

✅Tác giả: W. Chan Kim sinh năm 1952 tại Hàn Quốc. Ông là Đồng Giám đốc Viện Chiến lược Đại dương xanh INSEAD và là Giáo sư về Chiến lược và Quản lý Quốc tế. Một trong năm nhà tư tưởng có ảnh hưởng nhất năm 2009. Với nghiên cứu xuất sắc của mình, W. Chan Kim đã nhận được giải thưởng Nobels Colloquia về lãnh đạo trong kinh doanh và tư duy kinh tế năm 2009.

Ông là bạn đồng hành của Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Các bài viết của ông trên Harvard Business Review, đồng tác giả với Renée Mauborgne, bán chạy nhất trên toàn thế giới và đã bán được hơn nửa triệu bản. Các bài viết về Đổi mới giá trị và Quy trình công bằng được chọn trong số những bài viết kinh điển hay nhất do Harvard Business Review xuất bản.

W. Chan Kim đã xuất bản nhiều bài viết về chiến lược và quản lý đa quốc gia có thể tìm thấy trên các tạp chí: Academy of Management Journal, Management Science,… Năm 2005, ông là đồng tác giả cuốn sách “Chiến lược Đại dương xanh: Cách tạo dựng Không gian thị trường không bị cạnh tranh và làm cho sự cạnh tranh không còn phù hợp” – Chiến lược Đại dương xanh: Làm thế nào để tạo ra không gian thị trường không bị cạnh tranh và làm cho sự cạnh tranh không còn liên quan nữa. Chiến lược đại dương xanh đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất trên thế giới và ở Mỹ.

Xem thêm  Clip Quỳnh Như 5 phút: nụ cười "dọc" tươi tắn, khiến bao anh "ch.ết lặng"

– Renee Mauborgne sinh năm 1963, là giáo sư tại Đại học INSEAD, Pháp – trường kinh doanh lớn thứ hai thế giới. Trong những năm qua, Renee Mauborgne đã tiến hành nghiên cứu sâu rộng trong lĩnh vực chiến lược và quản lý của các tổ chức đa quốc gia. Giống như W. Chan Kim (và đồng tác giả cuốn “Chiến lược đại dương xanh: Cách tạo không gian thị trường không bị cạnh tranh và làm cho cạnh tranh trở nên không phù hợp”), cô đã viết nhiều bài báo đăng trên các tạp chí khoa học. nghiên cứu) như: Harvard Business Review,…. Bà đã viết nhiều bài cho The Wall Street Journal, The Wall Street Journal Europe, The New York Times và The Financial Times. Bà còn giành được nhiều giải thưởng danh giá như: Nobels Colloquia Prize, Eldridge Haynes Prize,…

[Review] Sách Chiến lược đại dương xanh chi tiết

Bản chất của Chiến lược Đại dương xanh là tăng giá trị bằng sự tiện lợi, giá thấp và chi phí giảm. Nó buộc các công ty phải thực hiện một bước nhảy vọt về giá trị, mang lại sự gia tăng đáng kể về giá trị cho cả người mua và chính họ. “Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ không còn thấy việc cạnh tranh khó khăn như trước nữa.

Kim và Maulborgne đã xây dựng một cách thuyết phục mô hình áp dụng chiến lược bằng các phương pháp sáng tạo, thay vì các phương pháp chiếm lĩnh thị trường như các lý thuyết trước đây. Sự nhấn mạnh của họ vào sự đổi mới giá trị và cam kết chỉ vì lợi ích của nhà đầu tư đã khiến Chiến lược Đại dương Xanh trở thành cuốn sách kinh doanh phải đọc đối với mọi CEO và mọi sinh viên. Chuyên ngành Quản trị kinh doanh là một ngành phải đọc.” (Carlos Ghosn, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành của Nissan Motor Company).

Xem thêm  4 cách chăm sóc tóc nhuộm óng ả, mượt mà và luôn bền màu

Đây sẽ là cuốn sách kinh tế khiến bạn đặt câu hỏi về mọi điều bạn biết về điều kiện cho thành công chiến lược, bởi vì, trong đó W. Chan Kim và Renée Mauborgne đã chỉ ra, trong Khi hầu hết các công ty cạnh tranh trong những “đại dương đỏ” hẹp như vậy, một cái đầu Chiến lược đối đầu ngày càng khó có khả năng tạo ra tăng trưởng lợi nhuận trong tương lai.

Đây là cuốn sách được viết nhằm thay đổi tư duy chiến lược của các giám đốc và lãnh đạo doanh nghiệp bằng một chiến lược đơn giản: bơi trong vùng nước rộng. Các công ty đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh trong đại dương đỏ sẽ hoạt động tốt hơn nếu họ học hỏi và tuân theo “Chiến lược đại dương xanh”.

“Cuốn sách đặc biệt có giá trị trong việc khảo sát kinh nghiệm của các công ty trong nhiều lĩnh vực đa dạng để tìm ra ánh sáng soi đường dẫn đến thành công” (Theo Carlos Ghosn, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan Motor Co.), và tại Việt Nam, nhiều doanh nhân cũng áp dụng Chiến lược Đại Dương Xanh vào hoạt động kinh doanh của mình. Đây là một trong những cuốn sách hay nhất về quản lý kinh doanh trên thế giới với nhiều giải thưởng. Cuốn sách sẽ cung cấp thêm những ý tưởng và phương pháp cho các doanh nhân và nhà hoạch định chiến lược Việt Nam.

[Link đọc] Ebook Chiến lược đại dương xanh PDF trực tuyến

Nên mua sách Chiến lược Đại dương xanh có bản quyền UY TÍN ở đâu? ĐÂY

[Link tải] Sách Chiến lược đại dương xanh PDF (Bản quyền)

Nếu có điều kiện hãy mua cuốn Chiến lược Đại dương xanh gốc để ủng hộ tác giả, người dịch và Nhà xuất bản.

Nhớ để nguồn: [TẢI Ebook] Sách Chiến Lược Đại Dương Xanh PDF miễn phí, Đọc Online (FULL) tại thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Blog

Viết một bình luận