Bạn đang xem bài viết Tổng hợp các lỗi thường gặp trên Zoom. Cách khắc phục dễ dàng tại thtrangdai.edu.vn, bạn có thể truy cập nhanh những thông tin cần thiết trong mục lục bài viết bên dưới.
Zoom là ứng dụng được sử dụng phổ biến cho các cuộc họp trực tuyến qua laptop hoặc điện thoại. Trong quá trình sử dụng Zoom, bạn có thể gặp một số lỗi về âm thanh hoặc hình ảnh. Hãy cùng thtrangdai.edu.vn tổng hợp những lỗi thường gặp trên Zoom và cách khắc phục nhé!
Xem ngay các sản phẩm phụ kiện điện thoại với mức giảm giá SỐC
Các mã lỗi và thông báo Zoom phổ biến
Thông báo lỗi và mã | Lý do | Làm thế nào để khắc phục |
Lỗi được báo cáo: 13003 | Ổ đĩa đích đã đầy. Phần mềm diệt virus đã cách ly các file do Zoom tải về. |
Tải xuống và cài đặt lại Zoom. Nếu sau khi cài đặt lại mà vẫn gặp vấn đề, hãy gọi tới số nóng: 1900099978. |
Lỗi được báo cáo: 10002 | Liên kết nguồn của Zoom bị hỏng. Phần mềm diệt virus đã cách ly trình cài đặt Zoom. |
Kiểm tra xem dung lượng đĩa có sẵn hay không. Thực hiện cài đặt lại phần mềm Zoom. Trường hợp không thành công hãy gọi tới số hottline: 1900099978. |
Lỗi: 3000 |
Trình duyệt cài đặt Zoom ghi đè lên file hiện có do quá trình cài đặt. |
Gỡ cài đặt và cài đặt lại phiên bản phần mềm Zoom mới nhất. |
Lỗi được báo cáo: 0 |
Do trong quá trình nâng cấp Zoom từ phiên bản 0.9 lên 1.0. Link nguồn gói cài đặt Zoom bị hỏng. Phần mềm diệt virus trên máy tính của bạn đã cách ly trình cài đặt Zoom. |
Thực hiện cài đặt Thu phóng theo cách thủ công. |
Lỗi: Không có đĩa trong ổ đĩa. Vui lòng cho đĩa vào ổ đĩa. |
Ứng dụng Zoom đang tìm kiếm đường dẫn file trên máy tính Windows nhưng không tồn tại. Lỗi này thường xảy ra khi tham gia hoặc rời khỏi cuộc họp. |
Tiến hành gỡ cài đặt Zoom và cài đặt lại phiên bản Zoom mới nhất. |
Lỗi: Máy tính của bạn bị thiếu XmppDll.dll. | Tài khoản hội nghị hoặc cuộc họp không hợp lệ hoặc không áp dụng. | Đi đến Quản lý người dùng dưới chủ sở hữu tài khoản hoặc quản trị viên. Sau đó sử dụng & Gán giấy phép Hội thảo trên web phù hợp cho người dùng. |
Thông báo lỗi: Cuộc họp có lỗi không mong muốn. Mã lỗi: 2008. | Giấy phép tham gia cuộc họp trực tuyến không hợp lệ hoặc không áp dụng cho tài khoản người dùng. | Vui lòng vào phần Quản lý người dùng bên dưới chủ sở hữu tài khoản hoặc quản trị viên. Sử dụng & Cấp giấy phép Hội thảo trên web phù hợp cho người dùng. |
Lỗi truy cập Zoom
Lỗi không cài được ứng dụng Zoom
Lý do
Nguyên nhân thường gặp là: Bộ nhớ máy tính của bạn không đủ dung lượng để cài đặt phần mềm Zoom dẫn đến cài đặt không thành công.
Làm thế nào để khắc phục
Đầu tiên, hãy kiểm tra xem máy tính của bạn có đủ dung lượng để cài đặt ứng dụng Zoom hay không. Sau đó cài đặt lại phiên bản Zoom mới nhất.
Để tải phiên bản Zoom mới nhất, vui lòng truy cập trang web của Zoom, không tải file từ trang web khác.
Trong trường hợp bạn có đủ dung lượng trống nhưng vẫn không cài được Zoom, hãy thử cài đặt phần mềm khác để kiểm tra xem máy tính của bạn có gặp lỗi không.
Nếu quá trình cài đặt phần mềm khác diễn ra bình thường thì vấn đề có thể nằm ở phần mềm Zoom. Bạn có thể liên hệ với nhóm hỗ trợ Zoom để được trợ giúp.
Lỗi không mở được Zoom
Lý do
Lỗi không mở được Zoom có thể đến từ các phiên bản Zoom bị lỗi gây ra vấn đề về file.
Làm thế nào để khắc phục
Bạn có thể gỡ cài đặt và cài đặt lại trình duyệt Zoom để khắc phục sự cố này. Bạn cũng nên kiểm tra trình duyệt Zoom và xem plugin Zoom đã được cài đặt chưa. Nếu vậy, vui lòng xóa chúng và thêm lại sau khi bạn mở lại Zoom thành công.
Lỗi zoom không kết nối được
Sự cố Internet: Đảm bảo bạn không sử dụng VPN, kiểm tra xem các trang web hoặc phần mềm khác có hoạt động bình thường không.
Thông tin không chính xác: Zoom họp hoặc tham gia lớp học không có mật khẩu bảo vệ. Nếu có mật khẩu khi bạn nhấp vào liên kết đó, nó có thể khiến kết nối của bạn bị từ chối. Hãy thử kết nối ID Zoom của bạn theo cách thủ công bên trong cửa sổ Zoom.
Phần mềm chống vi-rút hoặc Tường lửa: Đảm bảo Zoom của bạn có phần mềm chống vi-rút hoặc quyền tường lửa trên máy tính, bộ định tuyến hoặc modem của bạn. Nếu các phần mềm này chặn Zoom thì bạn không thể kết nối vào lớp.
Ví dụ với phần mềm diệt virus Kaspersky, để thay đổi cài đặt và thêm phần mềm Zoom bạn cần thực hiện như sau:
Chuyển đến tab Cài đặt > Chọn Bảo vệ chống vi-rút > Chọn Chống vi-rút cho web > Chọn Cài đặt. Sau đó, nhấp vào Thêm, nhập Zoom.us, nhấp vào OK và bạn đã hoàn tất.
Driver mạng hết hạn: Nếu driver Wifi hoặc Ethernet của bạn đã hết hạn, hãy cập nhật lên phiên bản mới để đảm bảo phần mềm của bạn hoạt động bình thường.
Lỗi bị ném ra khỏi phòng họp
Lý do
Nếu bạn đang ở trong phòng họp Zoom và bị ném ra khỏi cuộc họp thì có thể do lỗi từ dữ liệu của ứng dụng.
Làm thế nào để khắc phục
Trước tiên, hãy vào Cài đặt trên điện thoại > Chọn Ứng dụng > Tìm ứng dụng Zoom > Chọn Xóa dữ liệu > Chọn Xóa bộ nhớ cache (Cache) và Xóa tất cả dữ liệu.
Bên cạnh đó, các bạn có thể cập nhật ứng dụng Zoom lên phiên bản mới nhất cũng là cách khắc phục các lỗi phát sinh khi học trực tuyến.
Lỗi ID cuộc họp này không hợp lệ
Lý do
- Cuộc họp có thể hết thời gian, thời gian học tập, thảo luận có thể hết.
- Bởi người dùng đăng nhập tài khoản trên nhiều thiết bị cùng lúc như máy tính, điện thoại, máy tính bảng,…
- Người dùng có thể được nhận vào cuộc họp với ID sai.
- Người dùng đăng nhập sai ID cuộc họp.
- Người tạo cuộc họp (Chủ trì) đã kết thúc cuộc họp.
Làm thế nào để khắc phục
Cách 1: Khắc phục lỗi đăng xuất tài khoản trên tất cả các thiết bị khác.
Bước 1: Mở ứng dụng Zoom trên máy tính > Chọn avatar Zoom ở góc phải giao diện.
Bước 2: Chọn Hồ sơ của tôi.
Bước 3: Chọn Đăng xuất tôi khỏi tất cả các thiết bị.
Bước 4: Cuối cùng bạn đăng nhập lại tài khoản trên máy tính và vào cuộc họp lại.
Cách 2: Khắc phục lỗi xóa dữ liệu trên ứng dụng Zoom trên điện thoại.
Bước 1: Đầu tiên bạn vào Cài đặt > Chọn Ứng dụng.
Cách 3: Liên hệ chủ phòng để có được thông tin phòng họp chính xác nhất.
Lỗi báo sai mật khẩu dù nhập đúng
Lý do
- Có thể bạn nhập sai tên Email hoặc tên tài khoản Zoom.
- Bởi vì hệ thống Zoom gặp trục trặc ngay cả khi bạn đăng nhập đúng mật khẩu.
Làm thế nào để khắc phục
Bước 1: Đầu tiên, hãy truy cập trang web Zoom > Chọn Tham gia cuộc họp.
Bước 2: Nhập ID lớp học của Zoom > Chọn Tham gia.
Lỗi âm thanh trên Zoom
Lỗi zoom không có âm thanh
Khi họp, học bài trên Zoom, nếu không nghe được người đối diện đang nói gì thì bạn cần kiểm tra xem mình đã bật loa hay chưa, đã kết nối loa máy tính với Zoom hay chưa.
Nhấn vào biểu tượng Cài đặt rồi chọn Âm thanh trong giao diện hiển thị. Sau đó chọn Test Loa và kiểm tra xem bạn có nghe được âm thanh không. Nếu bạn không nghe thấy, hãy chọn thiết bị khác ở ô tiếp theo và kiểm tra lại.
Đó là lỗi của người khác vì không nghe thấy bạn
Kiểm tra xem micro đã được kết nối với máy tính và còn hoạt động chưa.
Trong giao diện người dùng chọn Audio, sau đó trong Microphone chọn Test Mic để kiểm tra xem âm thanh bạn thu vào mic tốt như thế nào. Nếu không được thì chọn thiết bị mic khác ở ô bên cạnh rồi chọn Tự động điều chỉnh micrô và kiểm tra lại.
Lỗi echo khi nói
Trong cửa sổ Micrô, bỏ chọn Tự động điều chỉnh Micrô và kéo thanh trượt sang trái.
Bạn nên sử dụng tai nghe có micro để sử dụng trên Zoom để tránh tiếng vang và loại bỏ tiếng ồn xung quanh.
Lỗi tiếng vang khi người khác nói chuyện
Lý do
Micro không ở xa nên âm thanh bị vọng lại.
Làm thế nào để khắc phục
Sử dụng Tai nghe để ghi lại âm thanh tốt hơn. Lỗi này thuộc về máy của người khác, bạn có thể gửi bản sửa lỗi thứ 3 ở trên cho người đó.
Lỗi video trên Zoom
Lỗi không nhìn thấy thành viên khác
Lý do
Nếu bạn đăng nhập Zoom mà không thấy video của thành viên nào thì nguyên nhân là do bạn đăng nhập sai ID người tham gia.
Làm thế nào để khắc phục
Vui lòng kiểm tra xem bạn đã đăng nhập đúng mã lớp học chưa.
Đó là lỗi của người khác không nhìn thấy bạn
Kiểm tra xem camera máy tính có bị che, hư hỏng hay camera ngoài có được kết nối với máy tính hay không.
Sau đó vào cài đặt, chọn Video và chọn lại thiết bị đầu vào Video trong danh sách camera.
Lỗi zoom không chia sẻ được màn hình
Lý do
Việc không chia sẻ được màn hình của bạn có thể do máy tính của đối phương đã cũ nên việc chia sẻ màn hình của bạn sẽ khó khăn hơn. Vì việc chia sẻ màn hình tiêu tốn rất nhiều CPU nên nếu máy tính và driver của bạn hết hạn, việc chia sẻ màn hình có thể không thành công.
Làm thế nào để khắc phục
Bạn cần giải quyết sự cố trong Bảng điều khiển Nvidia bằng cách tắt tính năng chuyển đổi card đồ họa tự động.
Lỗi không thể thay đổi hình nền
Lý do
Lỗi không đổi được hình nền có thể do mạng máy tính có vấn đề hoặc camera của bạn bị chặn.
Làm thế nào để khắc phục
Vui lòng đăng nhập vào Zoom và lặp lại các bước để thay đổi hình nền trong nhà khi họp qua Zoom.
Hy vọng bài viết trên của thtrangdai.edu.vn đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích! Nếu có thắc mắc vui lòng bình luận bên dưới.
Cảm ơn các bạn đã xem bài viết Tổng hợp các lỗi thường gặp trên Zoom. Cách khắc phục dễ dàng tại thtrangdai.edu.vn, các bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới và hy vọng giúp ích được cho các bạn những thông tin thú vị.
Nhớ để nguồn: Tổng hợp lỗi thường gặp trên Zoom. Cách khắc phục dễ dàng tại thtrangdai.edu.vn
Chuyên mục: Blog