Top 12 phần mềm nhắc nhở công việc hữu ích cho dân văn phòng “não cá vàng”

Bạn đang xem bài viết Top 12 phần mềm nhắc việc hữu ích dành cho dân văn phòng “não cá vàng” tại thtrangdai.edu.vn. Bạn có thể truy cập nhanh những thông tin cần thiết trong mục lục bài viết bên dưới.

Bạn đang tìm kiếm phần mềm giúp quản lý công việc trên máy tính, điện thoại? Hãy cùng thtrangdai.edu.vn điểm qua 12 phần mềm quản lý và nhắc nhở công việc hữu ích dành cho dân văn phòng trong bài viết dưới đây.

PNotes

PNotes là một trong những ứng dụng ghi chú lâu đời nhất, không chỉ giúp bạn lưu lại các kế hoạch, ý định của mình mà còn là công cụ trang trí màn hình desktop của bạn bằng những “nhãn dán” đẹp mắt.

Lợi thế:

  • Thiết kế thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng.
  • Màu sắc hài hòa.

Khuyết điểm:

  • Giao diện không hiện đại và đẹp mắt.
  • Cập nhật ứng dụng chậm.
  • Tính năng cơ bản, không có gì đặc biệt.

Ghi chú dán

Sticky Notes được coi là một trong những ứng dụng tạo ghi chú phổ biến nhất trên máy tính hiện nay bởi nó được tích hợp sẵn trên hệ điều hành Windows. Ứng dụng giúp người dùng tạo ghi chú nhanh chóng, tiện lợi.

Ghi chú dán

Lợi thế:

  • Thiết kế thân thiện, đơn giản, dễ sử dụng.
  • Màu sắc đẹp, hiện đại.
  • Hiệu ứng 3D mang lại cảm giác sống động và đẹp mắt.

Khuyết điểm:

  • Các tính năng vẫn ở mức cơ bản, chỉ đơn giản là ghi chú.

Google Keep

Google Keep là dịch vụ ghi chú do Google phát triển, cung cấp nhiều công cụ ghi chú, bao gồm văn bản, danh sách, hình ảnh và âm thanh. Ứng dụng cung cấp khả năng ghi chú nhanh, đẹp và tiện lợi cho người dùng.

Lợi thế:

  • Giao diện thân thiện với người dùng, dễ sử dụng.
  • Mức độ phản hồi nhanh.
  • Hỗ trợ giao diện tiếng Việt.

Khuyết điểm:

  • Màu sắc khá đơn giản và không linh hoạt.
  • Ghi chú nhóm không được hỗ trợ.

Evernote

Tương tự như Google Keep, Evernote là ứng dụng ghi chú phổ biến với nhiều tùy chỉnh linh hoạt cho người dùng. Đồng thời, người dùng có thể chia sẻ ghi chú dễ dàng với đồng nghiệp, nhóm, vô cùng tiện lợi.

Lợi thế:

  • Tùy chỉnh màu sắc phù hợp với sở thích của người dùng.
  • Hỗ trợ giao diện Việt hóa, dễ sử dụng.
  • Phân loại ghi chú theo thể loại.
  • Cho phép chia sẻ ghi chú thuận tiện.

Khuyết điểm:

  • Giao diện chưa thân thiện với người dùng mới, lần đầu tiếp cận ứng dụng.
  • Tốc độ phản hồi khi sử dụng trên Android vẫn còn chậm.

Bat ki lam

Any.DO là phần mềm nhắc nhở công việc, công việc hàng ngày rất tuyệt vời. Ứng dụng giúp liệt kê và đánh dấu các công việc trong lời nhắc tại thời điểm bạn cài đặt chúng.

Xem thêm  Tỷ giá Yen Nhật hôm nay 4/3/2024: Tỷ giá Yen Nhật, Yen VCB trong tuần này tăng hay giảm?

Lợi thế:

  • Sở hữu giao diện hiện đại, hỗ trợ người dùng sắp xếp thứ tự công việc theo mức độ ưu tiên, đánh dấu trạng thái công việc chỉ bằng cách kéo thả trên điện thoại.
  • Ghi chú có thể được tạo bằng hình ảnh, video clip hoặc giọng nói
  • Màn hình hiển thị ngày rất tiện lợi và hữu ích.
  • Hỗ trợ tích hợp với các trợ lý ảo nổi tiếng như Siri, Alexa hay Google Assistant.

Khuyết điểm:

  • Chưa hỗ trợ liên kết với các ứng dụng bên thứ 3 như email hay lịch bên ngoài.
  • Các tính năng nâng cao như gắn nhãn trạng thái công việc, sắp xếp theo tính chất hoặc tạo nhiệm vụ phụ đều bị lược bỏ.
  • Giá thành của phiên bản Premium tương đối cao và chưa tương xứng.

Cơ sởWework

Base Wework là phần mềm được phát triển tại Việt Nam với giao diện và thiết kế phù hợp với nhu cầu của người Việt. Ứng dụng được thiết kế đặc biệt để quản lý các dự án nhóm cực kỳ hiệu quả.

Lợi thế:

  • Ngôn ngữ và giao diện của Wework rất thân thiện với người dùng Việt Nam.
  • Có khả năng xây dựng kế hoạch kinh doanh dưới dạng phòng ban/dự án, chia thành các nhiệm vụ có deadline và người thực hiện, giám sát cụ thể, có thể phân chia danh sách kiểm tra vào từng nhiệm vụ.
  • Hỗ trợ gắn thẻ trạng thái với nhiều màu sắc khác nhau để dễ dàng theo dõi.
  • Tự động thông báo tới tài khoản cá nhân và người quản lý khi có thay đổi trong công việc, deadline trong ngày hoặc deadline đã qua.

Khuyết điểm:

  • Được thiết kế cho mô hình nhóm từ 15 người trở lên, không thuận tiện cho cá nhân.
  • Chi phí sử dụng sẽ không thực sự hợp lý cho mục đích sử dụng cá nhân.

Trello

Trello là công cụ quản lý vận hành giúp trực quan hóa công việc thành một bảng thông tin, bao gồm các cột tương ứng với trạng thái công việc. Điều này giúp hạn chế số lượng công việc “đang dở”, tập trung hơn, tránh lãng phí thời gian.

Lợi thế:

  • Dễ sử dụng, được thiết kế giống với những tờ ghi chú dán trên màn hình, thao tác cũng rất đơn giản.
  • Giao diện theo dõi trực quan, các giai đoạn công việc sẽ được chia thành các danh sách giống như danh sách việc cần làm.
  • Dung lượng file đính kèm của gói Business lên tới 250 MB.

Khuyết điểm:

  • Khó sử dụng khi khối lượng công việc lớn và quá trình tìm kiếm thẻ công việc không thuận tiện.
  • Không có thứ bậc của các thành viên quản trị.
  • Môi trường giao tiếp kém, không hỗ trợ bình luận chung cho toàn bộ dự án, không có tính năng trò chuyện.
  • Không phù hợp cho việc quản lý thời gian vì các thẻ được thiết kế độc lập, cản trở việc quản lý mối quan hệ giữa các công việc.
  • Thiếu báo cáo công việc.
Xem thêm  Hàm AGGREGATE trong Excel: Cách sử dụng, có ví dụ minh họa dễ hiểu

người theo chủ nghĩa todoist

Todoist có giao diện tương đối đơn giản nhưng vẫn sở hữu những tính năng vô cùng mạnh mẽ, được nhiều tờ báo nổi tiếng đánh giá cao như The Guardian, USA Today,…

Lợi thế:

  • Cung cấp trên nhiều nền tảng từ máy tính đến điện thoại.
  • Hỗ trợ tùy chỉnh linh hoạt các nhóm dự án, ghi nhãn nhiệm vụ hoặc đánh dấu mức độ quan trọng.
  • Bạn có thể nhanh chóng phân loại nhiệm vụ theo thời hạn, thẻ hoặc dự án trong khi nhập dữ liệu mới.
  • Hỗ trợ tích hợp với hai trợ lý ảo nổi tiếng trên điện thoại là Siri và Alexa.

Khuyết điểm:

  • Tính năng phân chia nhiệm vụ con hoạt động không hiệu quả, gây khó khăn khi tạo các nhiệm vụ đòi hỏi độ phức tạp cao và có nhiều phân nhánh.
  • Phiên bản miễn phí thực sự không có nhiều tính năng đặc biệt.
  • Khi chạy trên hệ điều hành Windows, nó được đánh giá là kém hơn và có những hạn chế lớn về giao diện cũng như tính năng.

đánh dấu đánh dấu

Phần mềm gần như là một “bản sao” của Todoist, với giao diện người dùng giống 9 trên 10 phần nhưng có thêm những tiện ích thú vị như bộ đếm Pomodoro, giúp người dùng làm việc năng suất và hiệu quả hơn.

Lợi thế:

  • Hoạt động tương tự như Todoist nhưng có nhiều tính năng độc đáo hơn và sử dụng rẻ hơn nhiều.
  • Dễ dàng bắt đầu công việc trên ứng dụng mọi lúc, mọi nơi.
  • Các tiện ích đi kèm như bộ hẹn giờ Pomodoro tương đối hữu ích, phù hợp với nhiều đối tượng người dùng.

Khuyết điểm:

  • Khả năng xử lý của Tick chưa thực sự mượt mà.
  • Tính năng liên kết với ứng dụng Calendar trên các hệ điều hành và thiết bị chỉ xuất hiện trên phiên bản Premium.
  • Phiên bản miễn phí có tương đối ít tính năng và dung lượng lưu trữ công việc.

Việc cần làm của Microsoft

Nếu bạn đang tìm kiếm một ứng dụng chỉ phục vụ mục đích kiểm soát công việc thì Microsoft To-Do sẽ là sự lựa chọn khá tốt với những tính năng cơ bản phù hợp với nhu cầu của bạn.

Lợi thế:

  • Hoàn toàn miễn phí nhưng được cung cấp đầy đủ những tính năng cơ bản cần thiết nhất.
  • Bạn có thể tạo các nhiệm vụ phụ trong từng hạng mục công việc, thậm chí có thể ghi chú và đặt thời hạn cho từng nhiệm vụ phụ.
  • Sở hữu tính năng “My Day” – giúp người dùng sắp xếp, phân bổ các công việc cần làm trong ngày một cách hiệu quả nhất.
  • Sở hữu Quick Add trên hệ điều hành Android, giúp người dùng tạo và nhận thông báo công việc nhanh chóng, thuận tiện.
Xem thêm  Full Clip Linh Miu tụt áo trên sân khấu lộ cả bầu ngực "căng tròn" gây phẫn nộ CĐM

Khuyết điểm:

  • Các tính năng nổi bật như ghi nhãn công việc và bộ lọc tìm kiếm đều bị lược bỏ.
  • Chỉ cho phép người dùng kết nối với lịch trình cá nhân từ Outlook.

Nhiệm vụ của Google

Đây là phần mềm thuộc hệ sinh thái Google nên dễ dàng kết nối với Gmail và Lịch Google. Google Tasks là một lựa chọn phù hợp nếu bạn cần quản lý các tác vụ ở mức cơ bản, không yêu cầu độ phức tạp cao.

nhiệm vụ của google

Lợi thế:

  • Tích hợp và đồng bộ với các ứng dụng của Google như Gmail hay Google Calendar.
  • Đánh dấu hiển thị các nhiệm vụ đã hoàn thành một cách rõ ràng và chi tiết, tránh nhầm lẫn.
  • Có khả năng tạo hệ thống nhiệm vụ phụ tương đối hiệu quả nhưng không hỗ trợ chọn mốc thời gian.

Khuyết điểm:

  • Không phải ứng dụng chưa được Google phát triển nên mọi cập nhật đều tương đối chậm.
  • Không có khả năng thiết lập các nhiệm vụ định kỳ, định kỳ.
  • Việc tùy chỉnh sắp xếp và quản lý công việc kém linh hoạt.

Lời nhắc của Apple

Không chỉ là nhắc nhở công việc, ứng dụng Apple này còn giúp bạn quản lý danh sách nhiệm vụ, nhiệm vụ con hay file đính kèm cực kỳ hiệu quả. Ứng dụng này cũng được cài đặt sẵn và hoàn toàn miễn phí.

Lợi thế:

  • Được cài đặt sẵn cho các thiết bị thuộc hệ sinh thái Apple và hoàn toàn miễn phí.
  • Hỗ trợ trợ lý ảo Siri để thao tác nhanh chóng chỉ bằng giọng nói của bạn.
  • Lưu trữ dữ liệu hoàn toàn trên iCloud mà không cần tạo tài khoản mới.
  • Bạn có thể đặt địa điểm nơi hoạt động sẽ diễn ra, Reminder sẽ xác định chính xác vị trí đó và thông báo cho người dùng khi đến nơi.

Khuyết điểm:

  • Không có tính năng đánh dấu trạng thái công việc.
  • Chỉ hỗ trợ các thiết bị của Apple.

Đừng quên để lại bình luận nếu có thắc mắc cần giải đáp nhé!

Cảm ơn các bạn đã xem bài viết Top 12 phần mềm nhắc việc hữu ích dành cho dân văn phòng “não cá vàng” tại thtrangdai.edu.vn. Các bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới và mong rằng sẽ giúp ích cho các bạn những thông tin thú vị.

Nhớ để nguồn: Top 12 phần mềm nhắc nhở công việc hữu ích cho dân văn phòng “não cá vàng” tại thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Blog

Viết một bình luận