Cách thêm dòng trong Excel đơn giản, nhanh chóng

Bạn đang xem bài viết Cách thêm dòng trong Excel đơn giản và nhanh chóng tại thtrangdai.edu.vn. Bạn có thể truy cập nhanh những thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Khi sử dụng Excel, bạn thường gặp phải trường hợp điền dữ liệu còn thiếu nhưng không biết cách bổ sung sao cho hiệu quả. Bài viết dưới đây thtrangdai.edu.vn sẽ chia sẻ tới các bạn cách thêm dòng trong Excel đơn giản và nhanh chóng!

Lợi ích của việc thêm dòng trong Excel

Việc thêm hàng trong Excel sẽ giúp bạn hoàn thành bảng tính một cách hiệu quả khi muốn thêm thông tin giữa hai dòng hiện có. Cùng với đó cũng sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi dữ liệu và có một cách tinh gọn.

Thêm dòng trong Excel bằng công cụ Insert

Bước 1: Chọn vị trí muốn chèn dòng > Click chuột phải > Chọn Insert.

Bước 2: Hộp thoại Insert xuất hiện các bạn chọn vị trí cần chèn và nhấn OK.

  • Dịch ô sang phải: Chèn thêm một ô vào trước vị trí con trỏ chuột.
  • Dịch chuyển ô xuống: Chèn thêm một ô bên dưới vị trí con trỏ chuột.
  • Toàn bộ hàng: Chèn thêm một hàng vào trước vị trí con trỏ chuột.
  • Toàn bộ cột: Chèn một cột vào trước vị trí con trỏ.

Hộp thoại Insert xuất hiện các bạn chọn vị trí cần chèn và nhấn OK

Bước 3: Kiểm tra kết quả.

Xem thêm  Hướng dẫn nén File và đặt mật khẩu File nén đơn giản chi tiết nhất

Kiểm tra kết quả

Thêm dòng trong Excel bằng phím tắt

Phím tắt văn bản: Tổ hợp phím Alt + I + RED

Bước 1: Chọn vị trí cần chèn thêm dòng rồi nhấn tổ hợp phím Shift + Space. Dữ liệu được chọn sẽ ở bên dưới các dòng chèn mới.

Chọn vị trí cần chèn thêm dòng rồi nhấn tổ hợp phím Shift + Space

Bước 2: Sau đó nhấn Alt + I. Tiếp tục giữ nút Alt và nhấn R.

Sau đó nhấn Alt + I. Tiếp tục giữ nút Alt và nhấn

Phím tắt số: Ctrl + Shift + Sign +

Bước 1: Chọn vị trí muốn chèn dòng rồi nhấn Shift + Space. Dữ liệu được chọn sẽ ở bên dưới các dòng chèn mới.

Bước 2: Chèn thêm dòng bằng tổ hợp phím Ctrl + Shift + + trên bàn phím chính. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhấn Ctrl + + Sign trên bàn phím phụ.

Sử dụng tổ hợp Ctrl + Shift + + Sign trên bàn phím chính

Thêm hàng vào vùng bảng đã chọn

Bước 1: Chọn vùng dữ liệu cần làm việc > Sử dụng phím tắt Ctrl + T (hoặc vào Home > Select Format as Table) và chọn kiểu định dạng bảng Excel phù hợp nhất.

Vào Home chọn Format as Table rồi chọn kiểu phù hợp

Bước 2: Trong hộp thoại Create Table hiện ra, các bạn chọn vùng dữ liệu cần thiết trong phần Where is the data for your table? hộp? > Bấm vào OK.

Chọn vùng dữ liệu bạn cần trong hộp Dữ liệu cho bảng của bạn ở đâu?  và nhấn OK

Bước 3: Giữ phím Alt, đầu tiên nhấn H, sau đó nhấn I và cuối cùng là A. Đây là phím tắt cho tùy chọn Insert Table Rows Above.

Bước 4: Hộp thoại Insert xuất hiện các bạn chọn kiểu cần chèn và nhấn OK.

Hộp thoại Insert xuất hiện các bạn chọn kiểu cần chèn và nhấn OK

Bước 4: Kiểm tra kết quả.

Kiểm tra kết quả

Thêm dòng trống xen kẽ với các dòng khác

Bước 1: Giữ phím Ctrl và chọn từng dòng cần chèn từ bảng dữ liệu bằng cách click vào ô đánh số hàng.

Xem thêm  Tủ mát không lạnh? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Bước 2: Nhấp chuột phải vào vùng chọn và chọn Insert từ danh sách.

Bước 3: Hộp thoại Insert xuất hiện các bạn chọn kiểu cần chèn và nhấn OK.

Hộp thoại Insert xuất hiện các bạn chọn kiểu cần chèn và nhấn OK

Bước 4: Kiểm tra kết quả.

Kiểm tra kết quả

Trên đây là bài viết chia sẻ tới các bạn cách thêm hàng trong Excel. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn khi sử dụng nó!

Cảm ơn các bạn đã xem bài viết Cách thêm dòng trong Excel đơn giản, nhanh chóng tại thtrangdai.edu.vn. Các bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới và hy vọng thông tin sẽ hữu ích với các bạn. hấp dẫn.

Nhớ để nguồn: Cách thêm dòng trong Excel đơn giản, nhanh chóng tại thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Blog

Viết một bình luận