Giá xe Yamaha PG-1: Thông số, Đánh giá & Giá lăn bánh tháng 12/2023

Yamaha PG-1 là mẫu xe máy mang phong cách ‘underbone’ hướng đến đối tượng khách hàng trẻ thích những chuyến đi dài hoặc thường xuyên di chuyển trong đô thị.

I. Giới thiệu sơ lược về Yamaha PG-1

Mẫu xe đạp số hoàn toàn mới Yamaha PG-1 là sản phẩm hợp tác giữa Yamaha Nhật Bản và Thái Lan. Mẫu xe địa hình này lần đầu tiên ra mắt tại xứ chùa vàng vào cuối tháng 11/2023.

Sau đó, vào đầu tháng 12/2023, Yamaha cũng chính thức ra mắt mẫu xe máy vui nhộn này tại thị trường Việt Nam. Giá niêm yết của Yamaha PG-1 là 31 triệu đồng (thuế VAT 10%). Tuy nhiên, khách hàng sẽ được hưởng ưu đãi thuế VAT 8% của nhà nước nếu mua xe trong tháng 12 với giá bán là 30.437 triệu đồng.

Theo Yamaha, PG-1 được thiết kế “Hướng đến thế hệ Gen Z luôn tràn đầy nhiệt huyết, đam mê khám phá và không ngại theo đuổi những phong cách khác nhau”.

Tuy nhiên, thực tế là, khả năng off-road và mức giá hợp lý của chiếc xe khiến nó trở thành sự lựa chọn hấp dẫn cho những ai mong muốn một chiếc xe gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng địa hình.

Ngoài ra, thiết kế độc đáo cùng khả năng tùy chỉnh tiên tiến cũng giúp PG-1 trở thành mẫu xe “chơi xe” tuyệt vời dành cho những biker muốn độ theo sở thích cá nhân.

II. Giá xe Yamaha PG-1

Mẫu xe Giá niêm yết Giá đại lý Giá lăn bánh khu vực I (HN/HCMC) Giá lăn bánh khu vực II Giá lăn bánh khu vực III
Yamaha PG-1 31 triệu đồng 35 – 36 triệu đồng 36,62 triệu đồng 33,42 triệu đồng 32,67 triệu đồng

* Vùng II bao gồm các thành phố trực thuộc Trung ương (trừ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh)

* Khu III bao gồm các khu vực ngoài Khu I và Khu II

Có thể thấy, giá bán Yamaha PG-1 tại Việt Nam rẻ hơn đáng kể so với xe bán tại Thái Lan có giá 64.900 baht (khoảng hơn 45 triệu đồng).

III. Đánh giá thiết kế xe Yamaha PG-1

Thiết kế của Yamaha PG-1 2023 thực sự là một bước tiến lớn, đánh dấu sự đổi mới trong thế giới xe số. Yamaha đã tạo ra một tác phẩm nghệ thuật đặc biệt, nơi vẻ đẹp cổ điển kết hợp với vẻ đẹp hiện đại, tạo nên một chiếc xe đạp kỹ thuật số độc đáo và hấp dẫn.

Điểm nhấn đầu tiên trong thiết kế chính là cụm đồng hồ analog vừa rõ ràng vừa hiện đại. Đồng hồ không chỉ hiển thị thông số chính xác mà còn được tích hợp cấp số, giúp người lái dễ dàng điều chỉnh, kiểm tra tốc độ của mình, tăng tính thực dụng và tiện ích cho xe.

Đèn pha phía trước của PG-1 2023 mang lại cảm giác mạnh mẽ và ấn tượng, với cụm đèn chiếu sáng lớn đặc trưng của những mẫu xe thể thao phân khối lớn. Vị trí đèn được chăm chút tạo sự liền mạch và thẩm mỹ, tôn lên vẻ đẹp của xe khi nhìn từ phía trước.

Đèn hậu được thiết kế sắc nét và thể thao, đặc biệt chú trọng đến từng chi tiết đảm bảo hiệu suất chiếu sáng tốt trên mọi địa hình. Chắn bùn sau được thiết kế ngắn và mỏng, tạo sự cân đối, hài hòa với đèn xe, tạo hình ảnh gọn gàng, linh hoạt.

Tay lái được thiết kế để đảm bảo sự thoải mái và cân bằng khi lái xe. Thiết kế này không chỉ giúp người lái giữ được tư thế ngồi thoải mái mà còn tăng tính thẩm mỹ cho xe. Tay nắm ở hàng ghế sau được thiết kế đơn giản nhưng tập trung vào sự thoải mái, dễ dàng khi điều khiển xe trong nhiều tình huống khác nhau.

Lốp trước và sau của PG-1 đều có kích thước lớn, lốp 90/100 có đường kính 16 inch. Bề mặt lốp được thiết kế dạng khối vuông vắn, tạo sự cân bằng ổn định, có rãnh giúp tăng ma sát và bám đường trên mọi loại địa hình.

Nhìn chung, PG-1 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, không giống bất kỳ mẫu xe nào trên thị trường hiện nay. Sự đổi mới trong thiết kế dòng xe kỹ thuật số tương tự xe phân khối lớn thể hiện tham vọng chinh phục thị trường của Yamaha, thúc đẩy đổi mới, tân trang và tạo ra những xu hướng hoàn toàn mới. mới.

IV. Đánh giá động cơ Yamaha PG-1

Sức mạnh của Yamaha PG-1 2024 đến từ động cơ 4 thì xi-lanh đơn, SOHC, dung tích 113,7 cc, phun xăng điện tử, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất gần 9 mã lực tại 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. . Kết hợp với hộp số 4 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu là 1,69 lít/100 km.

V. Đánh giá về trang bị an toàn và tiện ích của Yamaha PG-1

Phuộc trước của xe là loại ống lồng với hành trình 130 mm được bọc bằng cao su đặc trưng của xe địa hình nhằm hạn chế bùn lầy. Phuộc sau gồm 2 giảm xóc lò xo trụ 109 mm. Trang bị an toàn của xe cũng rất cơ bản với phanh đĩa đơn ở bánh trước, tang trống ở bánh sau.

Các tiện nghi của xe PG-1 không được chú trọng quá nhiều nhưng vẫn có những trang bị cần thiết hỗ trợ việc di chuyển của người lái.

Đặc biệt, chiều cao của PG-1 2023 đã được điều chỉnh hoàn hảo, chỉ còn 795 mm, phù hợp với hầu hết chiều cao trung bình của người Việt. Thiết kế này giúp ngay cả những người có chiều cao khiêm tốn cũng có thể dễ dàng gác chân khi di chuyển và kiểm soát xe tốt hơn trong mọi tình huống.

Một số tiện ích nổi bật trên PG-1 có thể mọi người quan tâm gồm:

– Khóa cơ đơn giản nhưng đảm bảo độ bền cho xe nhiều năm. Thiết kế còn tôn lên vẻ đẹp cổ điển của xe, tạo sự hài hòa và khiến người dùng cảm thấy say mê.

– Bình xăng có dung tích lớn lên tới 5,1 lít nhưng mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 1,61 L/100 km. Điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu và cho phép bạn vận hành xa hơn so với các loại xe máy tốn nhiều nhiên liệu hơn hiện nay.

– Yên xe được thiết kế dạng đôi, mang đậm nét truyền thống của xe số ở Việt Nam từ vài chục năm trước. Hai phần yên có thể tách rời, giúp cả người lái và hành khách có thể thoải mái điều chỉnh tư thế ngồi thoải mái nhất hiện nay.

BỞI VÌ. Thông số kỹ thuật xe Yamaha PG-1

Kích thước (dài x rộng x cao)

1.980 x 805 x 1.050 (mm)

Chiều cao yên xe

795 mm

Khoảng cách giữa hai trục bánh xe

1.280 mm

Khoảng sáng gầm xe tối thiểu

190 mm

Trọng lượng ướt (bao gồm dầu động cơ và bình xăng)

107 kg (Tự khối lượng)

Động cơ

xi lanh đơn, 4 thì, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử

Dung tích xi lanh

113,7 cm3

Tỷ lệ nén

9,3:1

Công suất tối đa

6,6kW (8,8 mã lực)/ 7.000 vòng/phút

mô-men xoắn tối đa

9,5 Nm/ 5.500 vòng/phút

Hệ thống khởi động

Khởi động điện

Hệ thống bôi trơn

cacte ướt

Dung tích dầu động cơ

0,8 lít

Dung tích bình xăng

5,1 lít

Sự tiêu thụ xăng dầu

1,69 lít/100 km

Loại khung Khung cột sống
Hệ thống treo trước ngã ba kính thiên văn
Hành trình phuộc trước 130mm
Hệ thống treo sau Giảm xóc tay đòn (hệ thống treo liên kết)
Thắng trước Phanh đĩa đơn/Thủy lực
Phanh sau Phanh tang trống/Cơ khí
Lốp trước 90/ 100-16M/ C 51P (lốp có săm)
Lốp sau 90/ 100-16M/ C 51P (lốp có săm)
Đèn pha/Tín hiệu rẽ (trước/sau) 35W/ 10W

VII. So sánh với các đối thủ cùng phân khúc

Yamaha PG-1 là mẫu xe đạp số phổ thông sử dụng khung gầm underbone nhưng tay lái để trần và thanh trên và dưới giống như mẫu xe Naked Bike. Đây là thiết kế khá hiếm, PG-1 và Suzuki Raider 150/Satria F150 là 2 mẫu xe chính hãng duy nhất tại Việt Nam có thiết kế trần trụi.

Xe Suzuki Satria F150

Ngoài ra, nếu xét về xe nhập khẩu thì Honda Sonic 150R, Cross Cub 110 và CT125 cũng có thiết kế gầm trần khá phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu so sánh về trang bị có cùng dung tích xi-lanh và động cơ thì đối thủ trực tiếp của PG-1 chỉ là Cross Cub 110 và CT125.

Honda Cross Cub 110

Honda CT 125

Tiêu chuẩn

Yamaha PG-1

Honda Cross Cub 110

Honda CT125

Giá

31 triệu đồng 80 triệu đồng 121 triệu đồng

Kích cỡ

1.980 x 805 x 1.050 (mm) 1.931 x 799 x 1.108 (mm) 1.960 x 805 x 1.085 (mm)

Động cơ

xi lanh đơn, 4 thì, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử SOHC, xi lanh đơn, 2 van, làm mát bằng không khí xi lanh đơn, SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí

Dung tích xi lanh

114cc 109cc 125cc

Công suất

8,8 mã lực 8 mã lực 8,7 mã lực

Sự tiêu thụ xăng dầu

1,69 lít/100 km 1,5 lít/100 km 2,99 lít/100 km

Qua bài viết trên có thể thấy Yamaha PG-1 là mẫu xe có nhiều ưu điểm về giá cả, kích thước cũng như động cơ. Yamaha PG-1 sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho những ai đam mê thiết kế độc đáo và di chuyển tốt trên địa hình.

Nhớ để nguồn: Giá xe Yamaha PG-1: Thông số, Đánh giá & Giá lăn bánh tháng 12/2023 tại thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Blog

Xem thêm  Lịch cúp điện hôm nay tại Tây Ninh ngày 12/05/22023 (Mới nhất)

Viết một bình luận