Nhà thầu chưa chủ động dẫn đến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết chậm tiến độ

Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đang triển khai thi công 70/77 mũi, sản lượng dự án đến nay đạt 857,46 tỷ đồng, tương đương 14,14% giá trị xây dựng hợp đồng. Tuy nhiên, theo kế hoạch, dự án chậm tiến độ 5%, nguyên nhân chủ yếu là do nhà thầu chưa chủ động được nguồn nguyên liệu đất.

Nội dung được đề cập trong báo cáo của Ban Quản lý dự án 7 gửi Bộ Giao thông Vận tải về tiến độ dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết.

Về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý dự án 7 cho biết, đến thời điểm hiện tại, dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết đã hoàn thành công tác bồi thường cho các hộ dân. Về di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật, đã hoàn thành di dời giai đoạn 1 các hạng mục điện cao thế 110kV; trung thế, hạ thế, viễn thông, nước sạch…

Hiện tại, trên địa bàn dự án đang tiến hành 70/77 bước thi công. Trong đó, xây dựng đường công vụ đạt 100%, kè đường đạt 76%, xây dựng đá dăm đạt 53%, triển khai 41/57 cầu…

Sản lượng dự án đến nay đạt 857,46 tỷ đồng, tương đương 14,14% giá trị hợp đồng xây dựng. Tuy nhiên, theo kế hoạch, dự án đang chậm tiến độ 5%, tương đương 45 tỷ đồng (khoảng 15 ngày thi công).

Theo Ban Quản lý dự án 7, nguyên nhân dự án chậm tiến độ là do nhà thầu chưa chủ động được nguồn nguyên liệu đất; Công tác kè đường tuy có tiến triển nhưng ở tất cả các gói thầu vẫn chậm, chỉ đạt 76% kế hoạch.

Xem thêm  Kinh nghiệm chọn mua nồi áp suất tốt, bền đẹp cho gia đình

Bên cạnh đó, việc huy động việc làm xây dựng chỉ đạt 70/75 việc làm so với yêu cầu. Một số bước thi công cầu còn chậm, chưa đáp ứng yêu cầu của các nhà thầu như Vinaconex, Vinaconex E&C, Total 8.

Về nguồn vật liệu san lấp, Ban Quản lý dự án 7 cho biết, dự án đã san lấp 1,98/9,2 triệu m3, khối lượng còn lại khoảng 7,2 triệu m3, dự kiến ​​hoàn thành trong khoảng 7 tháng. Ban quản lý và các nhà thầu đang tích cực phối hợp với các địa phương để triển khai kế hoạch đề ra.

Những khó khăn về nguồn nguyên liệu đất đắp đường hiện đã dần được giải quyết. Dự kiến ​​đến đầu tháng 12/2021 sẽ đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu vật chất của dự án. Khối lượng còn lại của các mỏ mới sẽ tiếp tục được hoàn thành trong tháng 1 và tháng 2 năm 2022.

Để đẩy nhanh tiến độ, Ban Quản lý dự án 7 đã thường xuyên tổ chức họp với lãnh đạo các nhà thầu xây dựng để xem xét tình hình thực hiện; Yêu cầu tăng cường huy động thêm nhân sự giám sát để đáp ứng tiến độ thi công. Từ đó, đánh giá nguyên nhân chậm tiến độ và ký các cam kết về khối lượng thực hiện một số hạng mục chính, sản lượng và giải ngân từ nay đến hết năm 2021.

Đồng thời, Ban Quản lý dự án 7 cũng yêu cầu cam kết hoàn thành dự án theo đúng hợp đồng trong năm 2022. Hàng tuần, Ban sẽ họp rà soát, đánh giá tiến độ thực hiện đối với các nhà thầu thi công chậm tiến độ. so với cam kết.

Xem thêm  Cách tự sửa chữa tủ lạnh tại nhà đơn giản, không cần gọi thợ

Trường hợp nhà thầu, đơn vị tiếp tục chậm tiến độ, Ban sẽ báo cáo Bộ Giao thông vận tải xử lý phần khối lượng chậm chuyển giao theo quy định.

Cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết Dài 100,8km, đi qua các huyện Tuy Phong, Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam của tỉnh Bình Thuận. Đây là dự án thành phần của đường cao tốc Bắc Nam.

Tổng vốn đầu tư dự án từ ngân sách Nhà nước khoảng 10.853,9 tỷ đồng, giai đoạn 1 đầu tư xây dựng 4 làn xe, nền đường rộng 17 m, tốc độ 80 km/h; Giai đoạn thi công hoàn thiện: 6 làn xe, nền đường rộng 32,25 m, tốc độ thiết kế 120 km/h.

    Nhớ để nguồn: Nhà thầu chưa chủ động dẫn đến cao tốc Vĩnh Hảo – Phan Thiết chậm tiến độ tại thtrangdai.edu.vn

    Chuyên mục: Blog

    Viết một bình luận