Sân bay thứ 2 của Hà Nội sẽ nằm ở đâu?

Phó Chủ tịch UBND Hà Nội cho biết, thành phố đang nghiên cứu vị trí sân bay thứ 2 của Vùng Thủ đô tại các huyện phía đông và đông nam như Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai…

    Thông tin về quy hoạch sân bay thứ 2 vùng Thủ đô, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuân cho biết, các thành phố trên thế giới có hơn 10 triệu dân thường có 2 sân bay quốc tế. Vì vậy, Hà Nội cần có thêm sân bay để hỗ trợ Nội Bài.

    Cũng theo lãnh đạo TP. Hà Nội đang nghiên cứu quy hoạch xác định vị trí sân bay trước năm 2030, trong đó quỹ đất phải hơn 1.000 ha để xây dựng trong giai đoạn 2030 – 2050.

    Ông Tuấn cho biết, trước đây thành phố đề xuất địa điểm sân bay thứ 2 tại huyện Ứng Hòa, bởi đây là 1 trong 4 địa điểm sân bay được xác định trong quy hoạch vùng thủ đô. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, thành phố xác định khu vực Ứng Hòa không phù hợp do điều kiện vùng trời không đảm bảo cho hoạt động bay.

    “Thay vì Ứng Hòa, thành phố đang nghiên cứu các địa điểm ở các quận phía Đông và Đông Nam Bộ như Phú Xuyên, Thường Tín, Thanh Oai…”, ông Tuấn cho biết.

    Ngoài ra, ông Tuấn cũng cho biết Hà Nội sẽ đồng ý nếu quy hoạch ngành xác định vị trí sân bay thứ 2 không nằm trong địa giới thủ đô. Bởi sân bay này có mục tiêu phục vụ nhu cầu của người dân các tỉnh lân cận phía Nam như Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình…

    Xem thêm  Nên mua quạt gì cho mùa hè? 7 loại quạt cần thiết mọi gia đình nên có

    Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất quy hoạch vị trí sân bay quốc tế thứ 2 tại huyện Ứng Hòa, khoảng cách tới Nội Bài khoảng 54km.

    Không chỉ thành phố. Hà Nội, tháng 3/2021, UBND TP. Hải Phòng cũng có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét xác định sân bay Tiên Lãng là sân bay quốc tế số 2 của Thủ đô trong quy hoạch tổng thể phát triển sân bay và hệ thống sân bay quốc gia hiện nay. giai đoạn 2021 – 2030, tầm nhìn đến 2050.

    Giữa tháng 7/2021, có văn bản trả lời đề nghị của UBND TP. Hà Nội về quy hoạch sân bay thứ 2 vùng Thủ đô thuộc huyện Ứng Hòa, Bộ GTVT cho biết, các đơn vị tư vấn đánh giá vị trí Ứng Hòa rất khó bố trí sân bay mới với mục đích hỗ trợ, chia sẻ giao thông cho Nội Bài. .

    Trong khi đó, các địa điểm tiềm năng khác ở Thanh Miện (Hải Dương) và Tiên Lãng (Hải Phòng) khả thi hơn.

    Trong Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống sân bay quốc gia giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ, Bộ đề xuất quy hoạch sân bay thứ 2 hỗ trợ Nội Bài phía Đông Nam Hà Nội. . Sân bay này sẽ có công suất 50 triệu hành khách/năm vào năm 2050.

    Nhớ để nguồn: Sân bay thứ 2 của Hà Nội sẽ nằm ở đâu? tại thtrangdai.edu.vn

    Chuyên mục: Blog

    Viết một bình luận