10 lỗi thường gặp báo qua màn hình LCD, đèn báo của máy in Brother

Bạn đang xem bài viết 10 lỗi thường gặp được báo qua màn hình LCD và đèn cảnh báo của máy in Brother tại thtrangdai.edu.vn. Bạn có thể truy cập nhanh những thông tin cần thiết trong mục lục bài viết bên dưới.

Máy in Brother là sản phẩm bền bỉ, mạnh mẽ giúp bạn hoàn thành công việc in ấn một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, khi sử dụng trong thời gian dài hoặc nhiều giờ liên tục, máy vẫn gặp một số vấn đề. Hãy cùng thtrangdai.edu.vn tìm hiểu 10 Lỗi thường xuất hiện trên màn hình LCD và đèn báo của máy in Brother.

Xem ngay các mẫu máy in Brother giảm giá SỐC

Màn hình thông báo “Xin vui lòng chờ” hoặc “Hạ nhiệt”

Màn hình lỗi hạ nhiệt

Nguyên nhân: Màn hình máy in báo “Xin chờ” (chờ khởi động) hoặc “Cooling Down” nghĩa là nơi đặt máy có nhiệt độ quá cao hoặc máy đã làm việc nhiều giờ dẫn đến quá nhiệt. trọng tải.

Giải pháp: Để máy ở chế độ “Bật” trong 10 phút để máy tự nguội

Màn hình báo “Hủy in”

Hủy Màn hình lỗi in

Nguyên nhân: Màn hình máy hiển thị “Cancel Printing” (hủy lệnh in hiện tại) nghĩa là máy gặp sự cố trong quá trình in, bạn cần thực hiện lại quá trình in của mình.

Giải pháp: Để hủy lệnh in mà máy đang thực hiện, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Với HL-L2321D, HL-L2361DN, HL-L2366DW, nhấn và giữ nút GO trong 2 giây.
  • Với MFC-L2701D và MFC-L2701DW, hãy nhấn Dừng/Thoát.

Màn hình hoặc đèn báo “Thay mực” hoặc “Hết mực”

Đèn báo mực

Màn hình báo Toner Ended

Nguyên nhân: Màn hình máy hoặc đèn báo hiển thị “Replace Toner”, “Toner Ended” (thay mực) nghĩa là máy báo hết mực và cần thay hộp mực mới.

Giải pháp: Trong khi chờ thay mực mới, để tiếp tục sử dụng máy, bạn có thể chuyển máy sang chế độ làm việc tiếp bằng cách nhấn nút “Continue Mode”. Sau đó để thay mực bạn cần thực hiện như sau:

  • Với màn hình LED, chúng ta nhấn nút GO 7 lần.
  • Đối với máy hiển thị LCD vào Cài đặt chung -> Thay mực -> Tiếp tục.
Xem thêm  Tìm hiểu công nghệ Streamer trên máy lọc không khí Daikin

Màn hình báo “Lỗi hộp mực” hoặc “Không có mực”

Màn hình báo Lỗi hộp mực

Màn hình báo No Toner

Nguyên nhân: Máy báo “Lỗi hộp mực” (hộp mực bị lỗi) hoặc “Không có hộp mực” (không có hộp mực trong máy) khi bạn quên cho hộp mực vào hoặc lắp không đúng cách.

Giải pháp: Hãy thử lắp hộp mực (chính hãng và không bao giờ tháo rời càng tốt) đang sử dụng tốt ở máy khác vào máy. Nếu máy vẫn báo lỗi tương tự, hãy gửi máy đến trung tâm bảo hành gần nhất để kỹ thuật viên kiểm tra (Hotline hỗ trợ kỹ thuật của Brother: 1900 6062).

“Cái trống!” đèn báo

Đèn báo lỗi trống (trống từ)

Nguyên nhân: Máy báo có vấn đề về “Drum” (trống từ: bộ phận giúp in chữ lên giấy), nghĩa là máy gặp sự cố trong quá trình in.

Cách khắc phục: Lấy Drum + hộp mực ra khỏi máy, vệ sinh dây điện cao thế rồi lắp lại vào máy (như hình bên dưới).

Màn hình hoặc đèn báo “Nạp giấy thủ công”, “Không có giấy”

Đèn báo không báo giấy hoặc kẹt giấy

Màn hình cho biết Nạp thủ công

Nguyên nhân: Máy báo “Nạp giấy thủ công”, “Không có giấy” nghĩa là máy không có giấy ở khay tay hoặc khay giấy phía trước.

Giải pháp: Điều chỉnh khay giấy mặc định trong “Printer Properties” (trình điều khiển máy in) như sau:

1.Đối với máy sử dụng (Windows®)

  • Bắt đầu => Thiết bị và Máy in => nhấp chuột phải vào máy in và chọn Tùy chọn in. (Windows® 7)
  • Start => Printers and Faxes => nhấp chuột phải vào máy in và chọn Printing Sở thích. (Windows® XP)
Xem thêm  30 món quà sinh nhật ý nghĩa tặng bạn gái ghi điểm trong mắt đối phương

2.Đối với máy đã qua sử dụng (Macintosh)

Tập tin => In…. => Cài đặt in => Nguồn giấy chọn Tự động chọn

Lưu ý: Đừng quên:

  • Kiểm tra và đóng nắp trước và nắp sau của máy.
  • Kiểm tra và loại bỏ giấy bị kẹt.
  • Kiểm tra cài đặt khổ giấy khi in.

Màn hình báo “Kẹt phía sau”, “Kẹt bên trong”, “Kẹt khay1”

Màn hình báo Jam Rear

Màn hình báo Jam Inside

Màn hình báo Jam Tray1

Nguyên nhân: Máy báo “Kẹt phía sau” nghĩa là giấy bị kẹt ở mặt sau máy, “Kẹt bên trong” nghĩa là giấy bị kẹt bên trong máy, “Kẹt khay1” nghĩa là giấy bị kẹt trong khay giấy của máy in. Chỉ xuất hiện trên các model sau:

  • HL-L2300D
  • HL-L2320D
  • HL-L2360DW
  • HL-L2305W
  • HL-L2340DW

Làm thế nào để khắc phục:

  • Đối với “Kẹt giấy phía sau”: Tháo khay giấy phía trước, lấy giấy bị kẹt ra và xếp giấy ngay ngắn vào khay. Tháo hộp mực ra khỏi mặt sau của máy, lấy giấy bị kẹt ra, lắp lại hộp mực và đóng nắp máy lại.
  • Đối với “Khay kẹt giấy1”: Kéo hẳn khay giấy ra khỏi máy, dùng 2 tay kéo giấy bị kẹt từ trên xuống dưới, đưa khay giấy trở lại máy.
  • Đối với “Kẹt bên trong”: Nhấn nút để mở nắp trước, sau đó tiếp tục kéo mở nắp sau, kéo trục “Drum” (trống từ) ra khỏi máy, từ từ rút giấy bị kẹt ra, sau đó lắp lại “ Drum” (trống từ) vào máy, đóng nắp lại.

Màn hình báo “Document Jam”

Màn hình báo Document Jam

Nguyên nhân: Máy báo “Document Jam” nghĩa là giấy bị kẹt trong khay ADF (tên loại khay giấy của máy in Brother).

Giải pháp: Chỉ cần mở nắp máy in, lấy giấy bị kẹt ra và tiếp tục sử dụng.

Màn hình báo “Thay trống”

Màn hình báo Thay trống

Nguyên nhân: Máy báo “Replace Drum” tức là đã hết tuổi thọ (trống từ).

Xem thêm  Clip Nhân Viên Vpbank trên xe ôtô Full - Xem Full Clip Nhân Viên VPBANK 7 phút mới nhất

Làm thế nào để khắc phục:

  • Nếu Trống hiện tại vẫn có thể sử dụng để in nếu nó vẫn cho ra bản in đẹp.
  • Nếu Drum in kém thì bạn nên thay trống và reset bộ đếm trống trên máy.

Cách reset như sau, giữ máy ở chế độ ON:

  • Đối với HL-L2321D: Nhấn và giữ nút GO cho đến khi đèn 4 Mực + Trống + Giấy + Sẵn sàng đều sáng.
  • Đối với HL-L236X: Nhấn và giữ OK trong 3 giây => LCD hiển thị “Drum Unit” => nhấn OK
  • Đối với MFC-L2701: Nhấn và giữ OK trong 3 giây => LCD hiển thị “Repalce Drum” => nhấn nút số 1

Màn hình báo “Không thể in XX”

Màn hình lỗi XX không thể in

Nguyên nhân: Máy báo “Print Unable XX” nghĩa là máy không thể tiếp tục quá trình in của bạn.

Giải pháp: Tắt thiết bị, khởi động lại và để thiết bị ở chế độ BẬT trong 15 phút. Nếu máy vẫn báo lỗi cũ hãy gửi máy đến trung tâm bảo hành hoặc đại lý bảo hành ủy quyền gần nhất để kỹ thuật viên kiểm tra. (Hotline hỗ trợ kỹ thuật của anh em: 1900 6062).

Hy vọng với những chia sẻ trên của thtrangdai.edu.vn các bạn sẽ dễ dàng khắc phục được các lỗi thường gặp trên màn hình LCD và đèn báo của máy in Brother.

Cảm ơn các bạn đã xem bài viết 10 lỗi thường gặp được báo qua màn hình LCD và đèn cảnh báo của máy in Brother tại thtrangdai.edu.vn. Các bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới và hy vọng nó sẽ giúp ích. Thông tin thú vị hữu ích cho bạn.

Nhớ để nguồn: 10 lỗi thường gặp báo qua màn hình LCD, đèn báo của máy in Brother tại thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Blog

Viết một bình luận