Hướng dẫn tạo Zalo Page đơn giản để bán hàng, quảng cáo

Bạn đang đọc bài viết Hướng dẫn tạo Zalo Page bán hàng, quảng cáo đơn giản tại thtrangdai.edu.vn. Bạn có thể truy cập nhanh những thông tin cần thiết trong mục lục bài viết bên dưới.

Zalo là ứng dụng nhắn tin OTT phổ biến và phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh tại Việt Nam thì nên sử dụng mạng xã hội này để mở rộng thị trường kinh doanh của mình. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tạo Zalo Page (Tài khoản chính thức) đơn giản giúp bạn bán hàng và quảng cáo trên ứng dụng Zalo.

Trang Zalo là gì?

Zalo Page tương tự như trang Facebook hoặc Instagram, nơi bạn sẽ thực hiện các chiến dịch tiếp thị tới người dùng Zalo theo mục tiêu mà bạn tự đặt ra.

Zalo Page cho phép bạn quảng bá thương hiệu của mình như một cửa hàng chuyên nghiệp uy tín, tăng độ tin cậy của khách hàng. Ngoài ra, Zalo Page còn có 4 tính năng chính hỗ trợ kinh doanh tốt hơn như:

  • Zalo Broadcast: Gửi tin nhắn tới hàng loạt người quan tâm đến kênh bán hàng của bạn
  • Zalo Store: Giúp đăng sản phẩm, quản lý cửa hàng và quảng cáo sản phẩm
  • Zalo Post: Chuẩn bị và đăng bài viết thu hút tương tác khách hàng
  • Zalo Menu: Tạo các menu trên trang như: link web, liên hệ telesale, cửa hàng,…

Và quan trọng, quảng cáo Zalo sẽ giúp bạn trả tiền để mua lượt hiển thị quảng cáo cho bài viết, sản phẩm, video của mình tới người dùng Zalo.

Cách tạo Zalo Page để bán hàng và quảng cáo

Bước 1: Truy cập trang web Official Account > Chọn tạo Tài khoản chính thức

Tạo trang Zalo

Bước 2: Đăng nhập tài khoản Zalo bằng số điện thoại hoặc QR Code.

Đăng nhập tài khoản Zalo của bạn

Bước 3: Chọn loại Trang Zalo phù hợp với mô hình kinh doanh của bạn (Sau khi tạo loại Trang không thể thay đổi)

Chọn loại Trang Zalo

Bước 4: Bấm vào Chọn danh mục và xem mô hình kinh doanh của bạn thuộc phân khúc nào để lựa chọn cho phù hợp. Sau đó chọn Tiếp tục

Chọn một danh mục

Bước 5: Nhập tên cửa hàng vào phần Tên tài khoản chính thức (nếu trang đạt trên 200 người quan tâm sẽ không thể thay đổi được nữa), thông tin mô tả kênh bán hàng, họ tên người liên hệ và số điện thoại liên hệ. Sau đó nhấn Tiếp tục

Nhập tên Trang Zalo

Bước 6: Chọn ảnh bìa và avatar cho trang > Continue

Chọn ảnh bìa và ảnh hồ sơ

Bước 7: Chọn tỉnh, huyện và nhập địa chỉ cửa hàng của bạn > Chọn Hoàn tất, thế là bạn đã tạo xong Trang Zalo rồi!

Chọn vị trí cửa hàng

Cách sử dụng Zalo Page cơ bản

Hiện tại Zalo Page có thể sử dụng được trên cả điện thoại và máy tính, tuy nhiên trên smartphone bạn chỉ có thể chat với khách hàng. Còn với phiên bản máy tính thì được trang bị nhiều tính năng quản lý, chi tiết như sau:

Broadcast (Gửi tin nhắn hàng loạt trên Zalo Page)

Bạn có thể lập kế hoạch như tiếp thị qua email hoặc nhắn tin bot trò chuyện, soạn và gửi tin nhắn hàng loạt cho những người quan tâm. Ví dụ: Trang Zalo của bạn có 5.000 người quan tâm. Bạn có thể gửi một tin nhắn nhất định cùng lúc tới 5.000 người này. Cách tiếp cận trực tiếp mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên, bạn không nên lợi dụng nó quá nhiều vì dễ gây rắc rối cho khách hàng.

Gửi hàng loạt tin nhắn trên Zalo Page

Chat (Trò chuyện trực tiếp với khách hàng)

Bạn có thể quản lý các cuộc trò chuyện với khách hàng trong phần này, bạn sẽ trò chuyện với họ theo thời gian thực giống như các ứng dụng trò chuyện khác. Ngoài ra, bạn còn có thể gửi ảnh, nhãn dán, biểu tượng, video, sản phẩm trong shop và đặc biệt là tạo đáp án mẫu giúp tối ưu hóa thời gian của mình.

Đối thoại trực tiếp với khách hàng

Thông thường, khách hàng có thể tìm thấy bạn thông qua các phương thức sau:

  • Khách hàng ghé thăm cửa hàng của bạn, hỏi về sản phẩm
  • Khách hàng chat trực tiếp với bạn
  • Bạn đưa nút Zalo vào website và khách hàng bấm vào sẽ tự động mở Zalo và trò chuyện với bạn
  • Quét mã QR của bạn từ một kênh khác
  • Thông qua sự giới thiệu của bạn bè/người thân

Quản lý nội dung

Quản lý nội dung

Khu vực cho phép chỉnh sửa, định dạng và đăng các bài viết văn bản có hình ảnh hoặc video. Phần này sẽ có 2 loại nội dung:

  • Article: Bạn sẽ soạn một bài viết, Zalo sẽ hiển thị bài viết của bạn dưới dạng một bài viết blog bao gồm: Tiêu đề, quote, tác giả, thời gian, nội dung, hình ảnh, video nếu có
  • Video: Bạn sẽ đăng video, Zalo sẽ hiển thị video của bạn gồm: Tiêu đề, trích dẫn, ảnh đại diện và video

Thống kê

Sau một thời gian triển khai các hoạt động trên trang, bạn sẽ thấy số liệu thống kê về hoạt động của trang, những người quan tâm, tương tác với trang của bạn ở mục Thống kê.

Thống kê trang Zalo

Ví dụ, bạn sẽ biết:

  • Bài viết/video nào của bạn được quan tâm nhiều nhất?
  • Số người gửi tin nhắn tới Zalo Page của bạn mỗi ngày
  • Số lượng người quan tâm tăng lên như thế nào?
  • Thống kê theo độ tuổi, giới tính, khu vực địa lý
  • Mục nào trong thực đơn của bạn được truy cập nhiều nhất?

Quản lý

Quản lý trang Zalo

Khu vực này giúp bạn quản lý thông tin về trang của mình, bao gồm:

  • Chỉnh sửa thông tin về quán: Tên, chủng loại, mô tả, địa chỉ, số điện thoại, website,…
  • Thiết lập lời chào, trả lời tự động, menu, truy vấn tự động (Giống như chatbot)
  • Tải lên tài liệu xác thực: Nếu bạn có giấy phép kinh doanh hoặc sản phẩm cụ thể yêu cầu giấy phép quảng cáo
  • Quản lý những người quan tâm đến Trang Zalo của bạn: Bạn có thể chủ động trò chuyện với họ hoặc xóa họ
  • Mời những người quan tâm khác bằng số điện thoại: Ví dụ: nếu bạn có khách hàng trên Facebook, bạn có thể đẩy dữ liệu đến bộ phận nhân sự của mình. Nhân sự sẽ mời họ quan tâm tới Zalo Page
  • Quản lý nhân sự và phân quyền cho nhân viên. Bạn cũng có thể xem lịch sử hoạt động của nhân viên

Cửa hàng

Đây là khu vực bạn sẽ thường xuyên sử dụng để đăng và chỉnh sửa sản phẩm. Sau khi tạo Zalo Page thành công, mình khuyên bạn nên vào mục này để tìm hiểu và cập nhật ngay những thông tin có thể thêm vào cửa hàng của mình.

Cửa hàng

Trong phần này, bạn có thể:

  • Thêm/sửa/xóa sản phẩm
  • Thêm và quản lý danh mục sản phẩm
  • Xem và quản lý đơn hàng
  • Tạo các chương trình khuyến mãi, giảm giá
  • Thiết lập phản hồi nhanh
  • Tùy chỉnh thông tin đơn hàng (Ví dụ cần địa chỉ khách hàng hay chỉ cần tên và số điện thoại để gọi lấy địa chỉ sau)
  • Thêm chính sách: Ví dụ về chính sách giao hàng/trả lại
  • Thiết lập phương thức vận chuyển và thanh toán

Cách tăng tương tác với Zalo Page

Hãy làm theo gợi ý dưới đây để tăng tương tác với Trang Zalo (Tài khoản chính thức) của bạn.

  • Mời bạn bè trong danh bạ (gửi tối đa 20 lời mời/ngày).
  • Quét mã QR và chú ý tới Tài khoản chính thức (mỗi Tài khoản chính thức sẽ có một mã QR riêng).
  • Giới thiệu Tài khoản chính thức tới bạn bè của bạn.
  • Chia sẻ Tài khoản chính thức lên nhật ký người dùng Zalo.
  • Chia sẻ link Tài khoản chính thức trên Facebook hoặc Website cá nhân (mỗi Tài khoản chính thức sẽ có link riêng).
  • Sử dụng chức năng cập nhật “vị trí” để giúp người dùng ở khu vực xung quanh tìm kiếm dễ dàng hơn.
  • Sử dụng các hình thức quảng cáo trên Zalo (quảng cáo trả phí)

Như vậy, thtrangdai.edu.vn đã gửi tới các bạn cách tạo Zalo Page, cách sử dụng Zalo Page cho người mới bắt đầu và mẹo tăng tương tác trên Zalo Page. Chúc các bạn tạo Zalo Page thành công!

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết Hướng dẫn tạo Zalo Page bán hàng, quảng cáo đơn giản tại thtrangdai.edu.vn. Các bạn có thể bình luận, xem thêm các bài viết liên quan bên dưới và hy vọng nó sẽ giúp ích cho các bạn. Thông tin thú vị.

Nhớ để nguồn: Hướng dẫn tạo Zalo Page đơn giản để bán hàng, quảng cáo tại thtrangdai.edu.vn

Chuyên mục: Blog

Xem thêm  Hô biến dây đeo đồng hồ của bạn trở nên bắt mắt hơn với thủ thuật sau

Viết một bình luận