Lỗi tivi Sony không vào được Wifi. Nguyên nhân và cách khắc phục

Bạn đang xem bài viết Lỗi Tivi Sony không vào được Wifi. Nguyên nhân và giải pháp tại thtrangdai.edu.vn bạn có thể truy cập nhanh những thông tin cần thiết trong mục lục bài viết dưới đây.

Tivi Sony kết nối Wifi giúp bạn xem được nhiều nội dung giải trí thú vị trên tivi. Nếu bạn đang gặp phải lỗi Wifi Tivi Sony khi sử dụng thì hãy tham khảo ngay bài viết hướng dẫn sau đây của thtrangdai.edu.vn nhé!

Dấu hiệu tivi Sony bị lỗi Wifi

  • Video phát qua mạng hiển thị hình ảnh nhưng không nghe được âm thanh.
  • Tín hiệu radio trên TV không có tín hiệu hoặc tín hiệu kém.
  • Người dùng không thể truy cập bất kỳ ứng dụng nào trên TV.
  • Nội dung video phát qua mạng vẫn hiển thị hình ảnh nhưng chưa đầy đủ chi tiết và có hiện tượng giật lag.

Tín hiệu tải nội dung xuất hiện chậm khi xem video qua mạng

Nguyên nhân tivi Sony không vào được Wifi

  • Kết nối mạng không ổn định do lỗi mạng hoặc do người dùng thay đổi khoảng cách (hoặc xuất hiện nhiều chướng ngại vật) giữa TV và thiết bị mạng.
  • Bị nhiễu sóng điện từ hoặc tín hiệu mạng do TV được đặt cạnh các thiết bị điện khác như radio, lò vi sóng, v.v.
  • Phần mềm mới chưa được cập nhật trên Tivi Sony.
  • Gặp lỗi trong vấn đề thiết lập TV.
  • Tivi Sony đang bị lỗi liên quan đến kết nối Wifi.

Gặp lỗi khi setup tivi Sony

Gặp lỗi khi setup tivi Sony

Cách khắc phục lỗi tivi Sony không vào được Wifi

Xem thêm  AirDrop trên iPhone, iPad là gì?

Kiểm tra xem modem Internet có được kết nối với TV không

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra kết nối mạng giữa modem với router và tivi Sony.

Ngoài ra, bạn có thể thay đổi vị trí của Tivi Sony và hình thức kết nối mạng của Tivi. Bởi nếu Tivi không kết nối được mạng dạng LAN và Wifi thì phần lớn có thể là do modem. Lúc này bạn cũng có thể tắt modem đi khoảng 1 phút rồi bật lại.

Lỗi khi kết nối cáp mạng với tivi Sony

Thử kiểm tra kết nối mạng giữa tivi và modem

Kiểm tra xem mạng Wifi có hoạt động bình thường không?

Sau khi kiểm tra kết nối modem mà tivi vẫn không kết nối được mạng, bạn thử kiểm tra trạng thái hoạt động của Wifi (phát ra từ router) bằng cách: kết nối mạng Wifi đó với một thiết bị điện khác (như laptop, điện thoại) hoặc tivi khác .

Lúc này, bạn sẽ xác định được trạng thái kết nối Wifi của router, thay vì chỉ tivi Sony đang gặp lỗi kết nối Wifi.

Hãy thử kiểm tra kết nối giữa thiết bị mạng và một thiết bị điện tử khác như điện thoại

Hãy thử kiểm tra kết nối giữa thiết bị mạng và một thiết bị điện tử khác như điện thoại

Kiểm tra xem mạng đã được kết nối với Tivi Sony chưa

Trong trường hợp bạn đã áp dụng 2 cách trên mà vẫn chưa khắc phục được lỗi Wifi Tivi Sony, vui lòng tiến hành kiểm tra mạng trên Tivi theo các bước sau:

Bước 1: Nhấn nút Home trên remote tivi Sony để vào cài đặt tivi > chọn Cài đặt hệ thống.

Trong trường hợp này, bạn có thể reset modem (hoặc bộ định tuyến) bằng cách rút dây nguồn ra khỏi ổ điện khoảng 30 giây, sau đó cắm lại và đợi đèn nhấp nháy để báo hiệu cho modem (hoặc bộ định tuyến). Route) đang khởi động lại.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cập nhật phần mềm mới trên Tivi Sony (nếu có), khôi phục cài đặt gốc hoặc làm mới nội dung Internet (không áp dụng cho Android Tivi Sony) bằng cách:

Nhấn nút Home trên điều khiển từ xa > chọn Cài đặt > chọn Thiết lập mạng hoặc Mạng > chọn Làm mới nội dung Internet.

Hiển thị kết quả tìm thấy, OK, OK

  • Trường hợp 2: Hiển thị kết quả Found, OK, Fail.

Trong trường hợp này, có thể đường truyền tín hiệu bị nhiễu. Vui lòng bật nguồn điện theo thứ tự sau:

+ Đầu tiên, bạn ngắt dây nguồn (dây nguồn) theo trình tự: TV – router – modem.

+ Sau đó, cắm lại dây nguồn (dây nguồn) theo thứ tự sau: Modem – router, sau đó đợi thêm 2 phút trước khi cắm lại dây nguồn vào Tivi.

+ Cuối cùng bạn bật nguồn điện và kiểm tra lại lỗi xem đã khắc phục được chưa?

Mặt khác, nếu bạn xác định chỉ có Tivi Sony không kết nối được Wifi hoặc xảy ra lỗi kết nối sau khi thay thế router thì hãy thiết lập thông tin kết nối của nhà cung cấp (chính là thông tin cài đặt). đặt kết nối PPPoE) cho bộ định tuyến!

Hiển thị các kết quả Tìm thấy, OK, Không thành công.

  • Trường hợp 3: Hiển thị kết quả Found, Fail, Fail.

Trong trường hợp này, bạn có thể tạo kết nối giữa một thiết bị mạng khác qua mạng LAN không dây để xác định kết nối Internet hoặc bạn có thể đặt lại mạng.

Hiển thị Đã tìm thấy, Thất bại, Thất bại.  kết quả

  • Trường hợp 4: Hiển thị kết quả Không thể truy cập (hoặc Thất bại), Thất bại, Không thành công.
Xem thêm  Thế giới Di Động cán mốc 3.000 shop đồng hồ trên toàn quốc: Cột mốc đáng tự hào – Sale sập sàn

Trường hợp này bạn nên reset lại nguồn trên tivi Sony, sau đó kiểm tra xem lỗi đã được khắc phục chưa? Hoặc bạn cũng có thể kiểm tra xem chức năng không dây tích hợp trên TV đã được kích hoạt hay chưa bằng cách:

+ Đối với Tivi Sony từ 2015 trở đi: Nhấn nút Home trên remote > chọn Cài đặt > chọn Cài đặt hệ thống > chọn Thiết lập > chọn Mạng > chọn Built-in Wifi (Wifi tích hợp) > chọn Bật.

+ Đối với Tivi Sony từ 2014 trở về trước: Nhấn nút Home trên remote > chọn Cài đặt > chọn Mạng > chọn Built-in Wifi hoặc Built-in Wireless LAN (WLAN). cài sẵn) > chọn Bật.

Đặt lại nguồn TV Sony khi hiển thị các kết quả Không thể truy cập (hoặc Thất bại), Không thành công, Không thành công.

Đặt lại tivi Sony

Reset tivi Sony cũng là một trong những cách khắc phục lỗi kết nối Wifi hiệu quả. Bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nhấn Home trên remote để quay về trang chủ Tivi. Sau đó đi tới Cài đặt > Tùy chọn thiết bị.

Chuyên mục: Blog

Viết một bình luận