Sau buổi liveshow đạt doanh thu “kỷ lục” hơn 72 tỷ đồng, cư dân mạng thắc mắc gia đình Quyền Leo kiếm được bao nhiêu tiền?
Mới đây, buổi Livestream của kênh TikTok Quyền Leo Daily thuộc sở hữu của vợ chồng Nguyễn Lân Anh (SN 1992, Nam Định) và La Quốc Quyên (SN 1995, Hà Nội) vừa công bố doanh thu đạt 72 tỷ đồng sau hơn 12 năm. giờ phát trực tiếp liên tục.
Ngoài live-streamer chính là vợ chồng Quyền Leo còn có sự góp mặt của một số KOC nổi tiếng như Long Chun, Ngọc Nguyễn, lời kêu gọi xem live-stream của sếp HuyNL từ Schannel,… nên ngay từ đầu bắt đầu phiên trực tiếp. , lượng người xem vẫn ổn định. Đoạn cao trào thu hút hơn 26.000 người xem. Theo đó, doanh số bán hàng thay đổi từng phút và đạt “kỷ lục” tính đến thời điểm hiện tại của gia đình Quyền Leo.
Tuy nhiên, sau khi choáng ngợp trước những con số khủng này, cư dân mạng đã đặt ra câu hỏi: Với buổi liveshow thu về hơn 72 tỷ đồng này, Quyền Leo đã bỏ túi bao nhiêu tiền?
Đạt cột mốc hơn 72 tỷ đồng trong những phút cuối buổi Livestream
Không có câu trả lời thực sự chính xác trong tình huống này, nhưng các chuyên gia trong lĩnh vực KOC, những người đã đặt lịch phát sóng trực tiếp của KOL, đã có những phân tích rõ ràng xung quanh những con số sau một buổi phát trực tiếp.
Cụ thể, nếu buổi live đạt doanh thu 1 triệu USD (hơn 24 tỷ đồng), KOC có thể bỏ túi 3 tỷ đồng trước khi trừ chi phí.
Bà Như Quỳnh (Head of meLive Network – mạng lưới các nhà sáng tạo nội dung tham gia phát trực tiếp thương mại trên TikTok) từng chia sẻ rằng khi KOC phát trực tiếp trên các nền tảng thương mại điện tử, thu nhập của họ thường được chia làm 2 phần: chi phí Chi phí hợp tác cố định (hiểu đơn giản như chi phí đặt chỗ hợp tác) và chi phí chia sẻ doanh thu (gọi tắt là hoa hồng).
Từ kinh nghiệm của mình, bà Quỳnh cho biết tổng thu nhập của cả 2 bộ phận KOC sẽ vào khoảng 15 – 25% doanh thu mỗi buổi livetream trở lên.
Như Quỳnh (Trưởng meLive Network – mạng lưới các nhà sáng tạo nội dung tham gia phát trực tiếp thương mại trên TikTok)
“Qua kinh nghiệm hợp tác với các KOC có thể tạo ra 10 – 20 tỷ, trong những buổi liveshow như vậy, KOC có thể nhận được khoảng 500 triệu lượt đặt trước. Số tiền này được chia đều cho các thương hiệu. Có những sản phẩm được bán trong buổi liveshow. đồng thời, KOC có thể nhận được trung bình khoảng 15% hoa hồng tính trên giá trị đơn hàng hoàn thành.
Trong doanh số bán hàng này vẫn phải tính tỷ lệ hủy đơn hàng. Trung bình trong số các nền tảng thương mại điện tử, tỷ lệ hủy trong các buổi Livestream là khoảng 30% (con số này phụ thuộc vào uy tín của KOC, ước tính trung bình là 30%), do đó hoa hồng mà KOC nhận được có thể lên tới 2,52 tỷ đồng. . Như vậy, khi đạt 24,6 tỷ đồng, thu nhập của KOC có thể lên tới hơn 3 tỷ đồng, chưa trừ chi phí.
Tuy nhiên, những con số này đều là ước tính, người ngoài không thể biết con số chính xác vì còn phụ thuộc vào thỏa thuận giữa KOC với các bên và nhiều yếu tố khác”.Bà Như Quỳnh lấy ví dụ với doanh thu hơn 24 tỷ đồng.
Dựa vào kinh nghiệm của bà Như Quỳnh, chúng ta có thể ước tính nhanh số tiền mà Quyền Leo Daily có thể bỏ túi sau khi cán mốc hơn 72 tỷ đồng trong buổi phát trực tiếp vào khoảng 9 tỷ đồng.
Tuy nhiên, đây là con số không loại trừ những khoản chi phí mà gia đình Quyền Leo phải bỏ ra để đầu tư cho buổi livetream. Ngoài ra, nếu theo dõi buổi bán hàng trực tiếp từ kênh Quyền Leo Daily, bạn sẽ thấy họ liên tục tung voucher, tặng 3.000 ưu đãi 1k, voucher lên tới 2 triệu đồng khi đăng ký xem trực tiếp sự kiện cùng nhiều chương trình khuyến mãi như Mua 1 tặng 1, Mua 2 tặng 1, Ưu đãi độc quyền mua 1 tặng 5, Combo giá hấp dẫn… Và mời các KOC nổi tiếng cùng nhau phát sóng trực tiếp. Đây cũng là khoản chi phí không hề nhỏ mà gia đình Quyền Leo cần phải thương lượng trong mỗi buổi phát sóng trực tiếp.
Ngoài ra, Nhật báo Phương Oanh – Quán quân KOC VN cũng là người từng “chinh phục” những buổi bán hàng trực tiếp với doanh số tiền tỷ nên cô hiểu rằng đằng sau những con số này, KOC phải bỏ ra rất nhiều tiền.
Phương Oanh Daily – Quán quân KOC Việt Nam
Phương Oanh lấy doanh thu buổi Livestream 1 tỷ đồng trên sàn T. làm ví dụ phân tích: “Thông thường các KOC sẽ nhận được khoảng 10 – 15% hoa hồng từ việc bán đơn hàng. Phần thu nhập này chưa khấu trừ các khoản như thuế, lương nhân viên hỗ trợ, trang thiết bị, chuẩn bị lý lịch, v.v..
Tuy nhiên, để khách hàng có được ưu đãi tốt nhất, nhiều KOC cũng tự nguyện giảm tỷ lệ hoa hồng, có khi quay về mức 1 – 5%, thậm chí không có hoa hồng. Trong ngành, việc này thường được gọi là “cắt máu”, tức là bán hàng không lấy được tiền mà chỉ để kéo số lượng và lưu lượng truy cập.
Theo tôi, 80 – 90% KOC sẽ nhận được hoa hồng từ 10 – 15% doanh thu. Sau khi trừ chi phí, con số sẽ dưới 10%.
Còn tiền tỷ hay chục tỷ cũng không phải tất cả đều vào túi chúng ta mà là tổng giá trị hàng hóa mà KOC bán ra trong buổi livetream. Khi nhìn vào những con số đó, ngay cả những người trong ngành cũng không biết chính xác KOC sẽ kiếm được bao nhiêu.” Mọi chia sẻ của Phương Oanh đều dựa trên kinh nghiệm thực tế của cô.
Nhớ để nguồn: Dân tình tìm ra sự thật phía sau phiên live đạt 72 tỷ đồng, tính luôn số tiền ‘bỏ túi’ của gia đình Quyền Leo Daily? tại thtrangdai.edu.vn
Chuyên mục: Blog