Mới đây, UBND TP.HCM yêu cầu Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông (chủ đầu tư) sớm khởi công xây dựng tuyến xe buýt nhanh (BRT) tuyến số 1, đảm bảo người dân có nhiều sự lựa chọn. Chọn kết nối metro số 1.
Dự kiến tuyến BRT số 1 với tổng vốn đầu tư gần 3.300 tỷ đồng sẽ được khởi công trong thời gian tới và hoàn thành vào năm 2022. Tuyến BRT số 1 dài 26km chạy dọc hành lang đại lộ Võ Văn Kiệt – Mai Chí Thọ . , kết nối tuyến metro số 1 tại ga Rạch Chiếc (TP Thủ Đức). Trung tâm quản lý vận tải công cộng cũng thành lập hệ thống xe buýt trục chính, nhánh và trung chuyển nhằm tăng cường khả năng tiếp cận, kết nối các tuyến xe buýt với các ga trên tuyến metro số 1.
Tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành gần 86% khối lượng xây dựng, dự kiến đưa vào vận hành năm 2022. Vấn đề nhiều người quan tâm là cơ quan chức năng đã chuẩn bị như thế nào để tạo điều kiện thuận lợi đi lại cho hành khách sử dụng metro này đường kẻ.
Toàn tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên có tổng cộng 14 ga, là điểm dừng tàu để hành khách lên xuống. Một trong những điều mọi người quan tâm khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng là làm thế nào để đến được ga tàu và làm thế nào để đến được nơi cần đến khi xuống tàu. Khu vực xung quanh các ga này hiện chưa có điểm đỗ xe cho hành khách đi tàu.
Trong khi đó, theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị, tại tầng trệt hầu hết các ga đều có bãi đỗ xe đạp, xe máy… Mỗi bãi có diện tích 600-3.000m2, có sức chứa 220-1.100 xe. Đặc biệt, tại ga Bến Thành, điểm kết nối của 7 tuyến metro còn lại, ngoài bãi đỗ xe trong khuôn viên của ga còn có hàng chục bãi đỗ xe khác xung quanh khu vực này, chẳng hạn như bãi đỗ xe tại Công viên 23. -9, gara để xe của tòa nhà cao tầng…
Tuy nhiên, hiện nay, ngoài các ga ngầm tại khu vực trung tâm Bến Thành kết nối với bến trung chuyển xe buýt trên đường Hàm Nghi (với 40 tuyến xe buýt), hành khách từ các hướng và các quận khác trong thành phố có thể đi xe buýt để di chuyển. ở đây có metro số 1 nhưng hầu hết các tuyến metro khác đều chưa được đầu tư hoặc đầu tư nhưng chưa hoàn thiện.
Nhớ để nguồn: Đẩy tiến độ dự án kết nối hạ tầng với metro số 1 tại thtrangdai.edu.vn
Chuyên mục: Blog